29

3 0 0
                                    

Tiểu yêu quái trong tay khoai lang đỏ chấn rớt, tiểu hồ ly bay nhanh mà nhào vào mềm như bông bụng nhỏ hạ, hỏi hắn: "Ô uế, ngươi còn ăn sao?"
Tiểu yêu quái trong mắt nước mắt chớp rớt, hắn kinh ngạc mà nhìn tiểu hồ ly, thật lâu, mới xua xua tay, bi từ giữa tới, "Đây là ta ở phòng bếp trộm cuối cùng một khối khoai lang đỏ, ăn xong liền phải đói chết lạp. Dù sao sớm muộn gì đều phải chết, ngươi ăn đi."
"Ngươi vì cái gì lại ở chỗ này? Ngươi cha mẹ đâu?" Tiểu hồ ly biên tái khoai lang đỏ, biên hỏi.
"Ta nương sinh xong ta, không hai năm liền đã chết." Tiểu yêu quái nước mắt lại ra tới, hắn khẽ cắn môi, nhịn xuống nói, "Cha ta nói ta là cái yêu quái, vẫn luôn không chịu nhận ta, ta nương của hồi môn mà đến dắng cơ là ta dì, nàng trộm đem ta dưỡng ở biệt viện trung. Ta năm nay năm tuổi, nên tiến học, dì đối cha nói lời nói thật, tưởng thỉnh cầu hắn làm ta tiến tông học đọc sách. Sáng nay tới mấy cái thị vệ, ta lòng tràn đầy vui mừng, mặc vào tốt nhất xiêm y, cho rằng bọn họ muốn mang ta về nhà, kết quả, bọn họ lại đem ta ném tới rừng rậm chỗ sâu trong."
Tiểu hồ ly nghe nghe, lại rớt ra nước mắt. Nàng đôi mắt tròn vo, chứa đầy đồng tình nước mắt, "Ngươi nguyên lai là người a. Người không phải tốt sao? Nhân vi cái gì muốn đem chính mình ấu tể vứt bỏ đâu?"
Tiểu yêu quái tuyệt vọng mà nhìn thiên, thở ra một hơi, "Vì cái gì đâu?"
Thiện lương tiểu hồ ly cõng tiểu yêu quái, đi ra rừng rậm. Bọn họ lén lút sấn đêm tiến vào trong thành, tiểu yêu quái nói hắn chưa từng gặp qua cha trông như thế nào, hắn muốn gặp cha, sau đó liền có thể yên tâm mà đã chết.
Tiểu hồ ly tuy rằng còn nhỏ, nhưng dù sao cũng là có tô nhất tộc yêu quái, sẽ một ít pháp lực. Nàng dùng da lông bao quanh bao ở tiểu yêu quái, sau đó ẩn giấu thân hình. Bọn họ bò lên trên tường cao, tiến vào nhân gian phú quý chỗ.
Phú quý quê nhà nơi chốn đình đài lầu các, hiên tạ hoa lương, nơi này liền nóc nhà rũ xuống cầu phúc giác đều là dùng nhuyễn ngọc khắc. Tiểu hồ ly bị mê mắt, nàng cùng kia chỉ nho nhỏ yêu quái, không, là nho nhỏ, sinh một đầu tóc đỏ người, nhìn lên nơi này, giống ếch ngồi đáy giếng ếch xanh, nhảy ra đáy giếng nhà tù, thật sâu mà mê hoặc.
Tiểu hồ ly thực hưng phấn mà cười khanh khách, "Nơi này chính là nhân gian a, cũng thật mỹ. Ta chưa từng gặp qua như vậy đẹp địa phương."
Tóc đỏ hài tử lại cúi thấp đầu xuống, "Nơi này, vốn là nhà của ta."
Tiểu hồ ly dùng da lông gắt gao bọc hắn nói: "Không cần lo lắng. Ở tại tốt như vậy địa phương người, tâm địa nhất định thập phần thiện lương. Cha ngươi chỉ là chưa từng gặp qua ngươi, ngươi sinh đến đẹp như vậy, hắn thấy nhất định thích ngươi."
Tóc đỏ hài tử túm chặt một sợi tóc đỏ, đôi mắt trở nên ảm đạm. Hắn nói: "Nếu có pháp thuật, có thể đem ta đầu tóc biến thành màu đen thì tốt rồi."
Tiểu hồ ly đồng tình mà dùng nhòn nhọn cái mũi cọ cọ hắn nói: "Ta có thể cho ngươi đầu tóc biến hắc, nhưng là mẹ ta nói, lừa gạt không phải hảo hài tử nên làm sự. Ngươi đi gặp cha ngươi, sau đó nói cho hắn, ngươi rất muốn hắn. Nếu hắn nguyện ý lưu lại ngươi, ngươi muốn nói cho hắn ngươi đầu tóc còn sẽ biến thành màu đỏ, nếu hắn còn muốn đem ngươi ném xuống, ta liền mang ngươi rời đi nhân gian."
Tóc đỏ hài tử mắt sáng rực lên, hắn gật gật đầu. Tiểu hồ ly tạo thành chữ thập móng vuốt, kẹp chặt cánh tay, trong miệng lẩm bẩm mà xoay vòng vòng, chỉ chốc lát sau, từ dưới nách móc ra một khối màu đỏ sa túi.
"Đây là có Tô thị hương, ngươi đặt ở trên người, thành kính mà nghĩ ngươi muốn biến thành bộ dáng thì tốt rồi." Nàng dùng móng vuốt nhỏ vì tóc đỏ hài tử chải một cái xinh đẹp búi tóc, sau đó đem hắn đẩy ra chính mình bảo hộ nho nhỏ vòng luẩn quẩn, một tiếng tiêm lệ trường minh, đối với đêm tối, đem bốn phía thị vệ đều dẫn lại đây, sau đó, mới dần dần giấu đi thân hình, nhỏ giọng nói: "Một canh giờ sau ta tới lấy hương, ngươi tiểu tâm tàng hảo, nếu không có hương, ta sẽ chậm rãi mất đi toàn bộ pháp lực, biến thành bình thường hồ ly."
"Sau đó......" Ngũ cô nương lã chã chực khóc, có Tô lão gia pha vô hứng thú mà đánh gãy nàng: "Sau đó, hắn ý thức được có hương chỗ tốt, không chịu còn cho ngươi, có phải hay không?"
Có Tô gia hương chính là thứ tốt. Hồ ly tinh nhất tộc hóa người khi mỹ mạo toàn bằng này hương. Hương càng dày đặc liệt, da mặt càng mỹ, càng có thể hoặc nhân.
"Không đơn giản như vậy." Thu Lê nước mắt lại bừng lên, "Hắn sấn ta pháp lực biến mất, hiện thân hình thời điểm, sai người đem ta bắt lên, đưa đến phòng bếp. Ta mất đi linh thức, càng ngày càng suy yếu, tỉnh ngủ thời điểm, nương đã ở ta bên người. Nàng lão nhân gia đã cứu ta, giúp ta tìm về hương, ta lúc này mới có thể hóa người."
Có Tô lão gia thầm nghĩ, chi bằng không hóa người. Đứa nhỏ này vẫn là hồ ly thời điểm, thập phần xinh đẹp, hóa người, ngược lại thập phần không thành khí hậu.
"Kia tóc đỏ hài tử như thế nào?" Có Tô lão gia hỏi.
Thu Lê nghĩ nghĩ, tựa hồ có chút mê hoặc, "Nương lúc ấy đứng ở trong rừng cây, nàng ôm ta, cực ôn nhu mà đối với phương xa một cái tiểu hài tử hành lễ, làm như cảm tạ đứa bé kia. Mà đứa bé kia một đầu tóc đỏ, lại đúng là hại ta nhân gian tiểu oan gia."
Tóc đỏ?
Có Tô lão gia nhàn nhạt cười cười, cách đó không xa mai chi ở se lạnh màu lạnh trung, chậm rãi triển khai nho nhỏ đóa hoa, làm như vẽ trong tranh đẩy nghiên trong nháy mắt, màu đen kết đông cứng ở ngòi bút, ám hương mát lạnh.
Thiên lại lạnh vài phần, ngày tết còn có nửa tháng liền muốn tới. Tứ công tử năm nay phương mãn hai mươi, liền bị ban chỗ tòa nhà, từ Trịnh Vương trong cung đuổi rồi ra tới. Lại cũng bởi vì như thế, Phù Tô ở chỗ này dưỡng bệnh trốn tai, trong lòng an tâm một chút.
"Ngươi vẫn luôn đọc sách, thư có cái gì đẹp?" Tứ công tử chơi trong chốc lát đao, bông tuyết một vãn, trở tay để ở Phù Tô áo choàng thượng trên sách. Hắn chiêu thức ấy cực kỳ tuấn tú, ở đông nhật dương quang hạ, trắng tinh hàm răng cùng lưỡi dao đều lượng đến lóa mắt.
Phù Tô vỗ rớt đao, giương mắt nhìn hắn, chậm rì rì nói: "Đẹp."
"Ngươi tưởng khảo Trạng Nguyên, đương kinh quan?" Tứ công tử lấy quá tỳ nữ truyền đạt khăn gấm, lau mồ hôi, cười nói, "Ngươi nếu chí hướng tiểu một ít, ta nhưng tiến cử ngươi ở Trịnh mà làm quan nhi."
"Ta không làm quan." Phù Tô lắc đầu, "Mẫu thân nói, nếu ta có ngày làm không thành quan, liền xa xa mà trốn đi. Nàng hy vọng ta có thể cưới cái hiền huệ mỹ lệ nữ tử, sinh mấy cái oa oa, áo cơm vô ưu."
Tứ công tử ngẩn người, lại cười, bên trái khóe môi có một cái nho nhỏ má lúm đồng tiền. Hắn nói: "Ta nương mới đầu cùng ngươi nương nói giống nhau, sau lại, liền không nói như vậy lạp. Nàng chết phía trước, muốn ta thủ tại chỗ này cả đời."
"Công tử, đại công tử, nhị công tử cùng Ngũ công tử đến thăm." Thị vệ quan đánh gãy hai người đối thoại.
"Ai làm ngươi này xuẩn đồ vật nhiều chuyện?" Từ phòng khách chậm rãi đi dạo tới mấy cái thân ảnh, người còn chưa đến, trong đó một cái đối với thị vệ quan cùng tứ công tử liền cười mắng khai, "Tứ đệ mấy ngày nay chẳng những công khóa tiến bộ rất nhiều, cũng không yêu cùng chúng ta pha trộn đoạt rượu, ta đến xem đây là trúng cái gì tà, vẫn là hồng tụ thêm hương ẩn dấu cái...... Người?"
Tứ công tử đối với Phù Tô sử đưa mắt ra hiệu, Phù Tô đi qua ánh trăng môn, tới rồi cách vách hoa viên, ẩn phục xuống dưới.
"Tứ ca." Ba cái thiếu niên một hàng đi tới, hạnh đối với tứ công tử cực đạm mà hành lễ, tiện đà không coi ai ra gì mà ngồi ở ghế đá thượng, ngửi ngửi trên bàn đá trà hương, cười nói, "Tứ ca thật ẩn dấu cá nhân sao? Trà còn có thừa ôn."
Tứ công tử ôm lấy chén trà, rầm uống sạch, cười nói: "Ta mới vừa sử xong đao, mới đảo tuấn mi, vừa vặn giáo các ngươi đuổi kịp."
Mới vừa rồi lớn giọng trêu chọc đúng là nhị công tử, hắn nói: "Chúng ta Ngũ Lang như thế nào hiếm lạ tuấn mi? Phụ vương mới vừa thưởng hắn hai lượng la chu, vẫn là năm nay tân thải. Sở sử tới khi, nói là Bát vương thúc cố ý để lại cho phụ vương, liền Sở Quốc tổng cộng cũng cũng chỉ có một gốc cây thụ, phụ vương đảo mắt, không đúng, là mắt còn chưa chớp nháy mắt, liền cho Ngũ đệ."
Tứ công tử đuôi lông mày ý cười càng sâu, hắn nói: "Phụ vương xưa nay ái Ngũ đệ, la chu xứng Ngọc Lang, không thể tốt hơn."
Hạnh sinh đến cực hảo, ở Trịnh Quốc xưa nay có "Tiểu Tống Ngọc" chi xưng. Nhưng Ngũ công tử thực chán ghét cái này xưng hô, không thích người khác nghị luận hắn dung mạo như thế nào, càng không thích nghe người trêu chọc. Lúc này tứ công tử tuy là một mảnh ca ngợi chi ý, Ngũ công tử lại tâm sinh chán ghét, âm thanh lạnh lùng nói: "Ta là cái gì Ngọc Lang? Nếu cùng tứ ca cùng nhau ra cửa, có thể làm lân nữ ghé vào đầu tường xem tóm lại không tới phiên hạnh."
Đại công tử bá thanh giã đảo hạnh, âm thầm vỗ trán. Bọn họ này một hàng tiến đến, vốn là mượn sức tứ công tử, lúc này đảo như là đả kích ngấm ngầm hay công khai. Tứ công tử tuy luôn luôn nhân một đầu tóc đỏ, hình tượng đặc dị, dẫn người phê bình, mà không bị phụ vương yêu thích, cũng không biết vì sao, phụ vương lại làm hắn chưởng quản binh mã tư, làm cho bọn họ này đó huynh đệ tưởng xem nhẹ đều không được.
Hạnh lời nói mới vừa xong, cũng âm thầm hối hận, đang muốn nói cái gì đó đền bù nói, tứ công tử lại đắc ý mà cười ha hả, "Tiểu Ngọc Lang nói như vậy, đó là khen ngợi ca ca là đại Ngọc Lang."
Mọi người đều hắc tuyến. Cái gì thần kinh, như thế nào có thể thô thành như vậy?
Tránh ở bụi hoa trung Phù Tô bị nùng hương bức cho cơ hồ nhảy ra, hắn nhận thấy được nói không nên lời quái dị, dùng cổ tay áo dấu mũi, ngón tay lén lút từ đóa hoa trung dấu quá một đạo khe hở, lại cương, hắc hắc tròng mắt nháy mắt chuyển qua minh diễm lóa mắt muôn hồng nghìn tía phía trên.
Hắn ngày thứ nhất tới đây viên trung, trước đây vẫn luôn ở phòng cho khách dưỡng bệnh.
"Tứ đệ hoa viên vẫn là như vậy sinh cơ bừng bừng. Ở mùa đông, còn có thể có một vườn hảo hoa, chỉ có Tứ đệ." Ôn tồn lễ độ đại công tử tán thưởng nói.
"Tứ đệ, đây là tật xấu, đến trị. Ái những cái đó nửa chết nửa sống cố nhiên liền tính, chỉ là ái hoa giấy là có ý tứ gì? Tuy nhìn nó tổng trán phóng, nhưng tổng thiếu chút ý nhị, không kịp thật hoa thướt tha nhiều vẻ." Nhị công tử lắc đầu, không tán đồng.
Này đó hoa là giả hoa, diệp cũng là giả. Phù Tô chạm được trong nháy mắt, liền đã nhận ra, này đó minh diễm rất thật hoa, chỉ là hương thảo tương giấy, theo sau nhuộm màu, gấp phác hoạ mà thành.
"Ta xưa nay tập võ, là cái không lớn đọc sách thô nhân, nhìn không ra cái gì ý nhị, chỉ thích náo nhiệt. Hoa kỳ bất đồng, nhan sắc cũng không phải đều giống nhau, như muốn cho sở hữu hoa đồng thời xuất hiện, vĩnh cửu không lụn bại, liền chỉ có cái này biện pháp." Tứ công tử cười, lại cọ cọ mồ hôi, đối Ngũ công tử hạnh nói, "Ngũ Lang, ngươi nhìn nơi xa, sở hữu mẫu đơn cùng đuôi phượng đều là ta thân thủ mà chiết."
Mẫu đơn? Đuôi phượng?
Hạnh như trụy hàn băng. Tứ công tử là ý gì? Là ám chỉ cùng hắn là địch, hướng hắn tuyên chiến ý tứ sao? Hắn cũng tưởng nếm thử làm vương tư vị sao?
Trịnh Vương thất chư huynh đệ cười đùa rời đi, Phù Tô chậm rãi đứng lên, đi ra giả bụi hoa.
Những cái đó giả hoa chỉ sợ hơi kinh gió thổi vũ chiết, liền đều muốn một tịch tan đi. Cũng không như tứ công tử nói như vậy nhẹ nhàng, phỏng tựa một sớm thành, một ngày hai ngày một năm hai năm liền không cần phải xen vào. Như thế, giả hoa so thật hoa, càng cần dụng tâm lương khổ, hao tổn tâm cơ. Gieo giả hoa người, tâm tư như thế, mặt ngoài lại như vậy hào sảng lỗ mãng, mạc danh mà làm người...... Sởn tóc gáy.
Phù Tô lẳng lặng nhìn mãn viên hoa đoàn cẩm thốc, gió Bắc thổi tới là lúc, thở ra hàn khí, mới phát hiện, sớm đã là thâm đông.
Vào đông mới bắt đầu, hắn bị Hề Sơn Quân vứt bỏ. Ban đầu cho rằng, muốn ở hề sơn quá một cái khốn cùng thất vọng ngày tết, hiện giờ có lẽ còn tính hảo, chỉ là hôm nay đánh giá, tứ công tử tâm cơ cũng làm như sâu không lường được, ở nơi này thời gian chỉ sợ cũng không sẽ lâu lắm, nhưng ăn tết luôn có lương thịt, tổng sẽ không lại bị đói khát tứ phía phục kích, vô sức chống cự.
Không biết vì sao, hắn nhớ tới hề sơn chư xuẩn vật miệng cười.
Có Tô lão gia từ biên tái hồ cảnh mua vào ba ngàn con tuấn mã, hắn dự bị khai mục trường. Trịnh Quốc người chấn kinh rồi, mới bừng tỉnh ý thức được gia nhân này cũng không phải so giống nhau phú hào hơi phú quý một ít môn đình, này tư thế, nghiễm nhiên là đào chu mục nho chi lưu.
Nhà hắn cô nương xuất nhập cũng trở nên thập phần xa hoa, năm chiếc xe ngựa lôi kéo hương xe ở bảy thương vờn quanh một vòng, làn gió thơm tươi đẹp, hoa quan công bá, liền Trịnh Vương cập chư vị công tử đều đề phòng lên.
"Thần nhìn có Tô gia trình lên thế hệ gia phả, làm như chu triều gần thích. Tần hoàng thống nhất thiên hạ sau, bọn họ liền ẩn với núi rừng, không hỏi thế sự. Lần này nhập Trịnh Quốc lãnh thổ một nước, như thế gióng trống khua chiêng, khủng có điều đồ." Thái phó phúc đại nhân nhíu mày bẩm báo. Hắn chỉ biết có Tô thị là thương triều Ký Châu chi tộc, không biết Chu Vương triều còn có một chi. Nhưng gia phả văn giám làm không được giả, chứng cứ vô cùng xác thực, làm người pha phí cân nhắc.
Chỉ là, bọn họ như vậy tỏ vẻ giàu có là vì đồ chút cái gì?
"Phúc khanh, cẩn thận ngẫm lại, tuấn mã ba ngàn thất a......" Thành theo ý vị thâm trường.
Phúc đại nhân trong mắt tinh quang đại tác phẩm, chụp đầu gối nói: "Thần suy xét không chu toàn, thế nhưng không nghĩ tới nơi này! Hắn sao biết...... Sao biết Đại vương đang ở dựng lên cung kỵ binh doanh?"
Thành theo hơi hơi mỉm cười, nhắm lại mắt, "Có Tô thị ở hướng bổn vương kỳ hảo. Cô nên ban thưởng chút cái gì mới tốt đâu?"
Trong điện châm một đoàn ấm hương, long miệng phun ra sương khói dần dần leo lên mờ mịt Trịnh Vương thành theo khuôn mặt. Tại đây mơ hồ trung, lão thái phó thình lình phát hiện, tám vị công tử trung, sinh đến cùng vương nhất giống đều không phải là công nhận hạnh.
Hắn nhớ tới nữ nhân kia tử vong khi thống khổ thở dài, chết không nhắm mắt biểu tình, khóe mắt rũ xuống huyết lệ, cùng với một đầu tóc đỏ hài tử khóc thút thít khuôn mặt.

[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ