70

14 1 0
                                    

Kia một năm, tam nương Kiều Thực mười tuổi, một đầu tiểu Chu nho. Nhị Lang Kiều Hà mười bốn tuổi, bạch y thoải mái thanh tân.
Ba trăm lẻ chín năm trước.
Nàng nhìn bốn phía, xanh mượt một mảnh, không lớn sáng ngời, chỉ có ánh mặt trời thật nhỏ lấm tấm, xuyên thấu qua lá cây, đánh tới hài tử khuôn mặt thật nhỏ lông tơ thượng.
Nàng nuốt nước miếng, tùng hoãn trên lưng bao vây, nơm nớp lo sợ mà nhìn liếc mắt một cái dưới tàng cây, thấy phương xa đoàn người cười nói đi tới, tiểu hài nhi ngoan ngoãn mà ngồi xổm, đại khí không dám ra.
"Tố nghe quận quân phong nhã, vườn này hôm nay vừa thấy, quả thực khí độ phi phàm, phồn hoa dị cỏ, thế sở hiếm thấy nào!" Trung niên nam tử tiếng nói.
"Quốc lão cả đời kiến thức rộng rãi, Hàm Dương cố đô A Phòng liên miên, nhân gian tiên cảnh không ngoài chư chờ, này viên thô lậu tạo hình, hoặc nhưng vội vàng thoáng nhìn, nào dám vào mục tế nhìn, chẳng phải làm trò cười cho thiên hạ nhà?" Thiếu niên khẽ cười nói, quả nhiên phong nhã ôn nhu, cùng hoàng đô trung đồn đãi toàn không tương xứng, toàn không có quyền thần gian nịnh phi dương ương ngạnh.
"Này hoa nhi dưỡng đến tinh tế. Tần Vương cung cũng từng có như vậy tốt hải đường. Sau cơn mưa càng thêm kiều mỹ. Thái úy đại nhân bát quái dễ thuật càng thêm tinh tiến, suy đoán đến liền cái vườn đều sinh sôi không thôi, làm người nhìn hâm mộ." Quốc lão gật đầu cười nói, "Lão thần hôm nay thật sự vinh hạnh, có thể cùng quận quân cùng nhau cầm tay dạo chơi công viên......"
Đoàn người bước chân càng ngày càng xa, ba tấc đinh nhẹ nhàng thở ra. Buổi trưa vườn thủ vệ lơi lỏng, nàng đảo có thể nhân cơ hội một trốn. Chỉ nguyện như người khác toái miệng cùng nàng theo như lời giống nhau, này hải đường thụ bên tường viện hạ, có cái không lớn không nhỏ không khoan không buông động, bao dung ba tuổi hài nhi thân hình. Nàng cầm một bao kim đao tệ, đến lúc đó liền có thể trời cao biển rộng, thoát đi này cao đến làm cho người ta sợ hãi nhà tù.
Nàng chính tính toán, bên tai có muỗi ong ong kêu, bang một tiếng, đánh chết một con, tiếp tục tưởng. Đang nghĩ ngợi tới, sau cơn mưa mềm xốp bùn đất thượng rồi lại truyền đến chậm rãi tiếng bước chân.
Nàng từ nhánh cây trung cúi đầu, đúng là kia gian nịnh đồ đệ.
Quốc lão dạo chơi công viên đã tất, tưởng là đã rời đi, kia gian nịnh còn ăn mặc màu đỏ sậm triều phục, tưởng là vội vàng gian chưa thay cho. Hắn thập phần hảo khiết, này nhất thời đi thay quần áo, liền sẽ không quẹo vào đã trở lại. Ba tấc đinh nín thở, âm thầm yên tâm.
"Hôm nay ở trong vườn bãi thiện, sau cơn mưa ruồi trùng nhiều, phủng quảng hoắc huân một huân." Thiếu niên nghĩ đến cái gì, ở hải đường dưới tàng cây dừng lại, mọi người lĩnh mệnh.
Ba tấc đinh trợn tròn mắt.
Không bao lâu, lư hương tử phủng tới. Không bao lâu, muỗi bị huân tới rồi trên cây. Ba tấc đinh hồng nhuận trắng nõn khuôn mặt nhỏ thượng tất cả đều là đinh ngân, liên thủ chỉ thượng đều có. Nàng bị cắn đến rưng rưng, lại không dám hé răng, sợ bị kia người xấu nghe được tiếng vang.
Cả đời duy nhất một lần cơ hội a.
Người nọ thanh nhã, lưng thẳng thắn, mũ sa hơi rũ, ăn đến nhàn nhã.
Ba tấc đinh sờ sờ bẹp bụng, trong lòng âm thầm thở dài.
Đãi hắn ăn xong, nàng rốt cuộc thở dài nhẹ nhõm một hơi, chung giác ly tự do một bước xa.
Nhưng kia thiếu niên ăn xong một nén nhang nước trà, lại mỉm cười đối nội hầu nói: "Đem bổn quân cầm lấy tới."
Hắn ăn xong uống xong lại muốn đánh đàn. Hắn bả vai thực khoan, ôm ấp thực ấm, này đó nàng đều biết, chính là hắn là cái người xấu.
Thiếu niên khoanh chân ngồi ở hải đường dưới tàng cây. Hải đường hoa đối với bạc hà lang. Kia lang quân lại không biết từ từ đạn cái gì cổ vận cái gì điều, lả lướt mơ màng, liền tứ tán thảo nhi lộc nhi đều lẳng lặng uốn gối.
Tiểu hài nhi xoa xoa mắt, lẳng lặng nhìn xuống kia thiếu niên lang quân.
Hắn vỗ xong cầm lại muốn bắt đánh cờ tử nghiên cứu cô phổ, nhíu lại mi cũng thực thanh nhã đẹp. Người khác đều biết hắn rất đẹp, lại không biết hắn là cái người xấu. Cái tên xấu xa này đem nàng biến thành hiện tại bộ dáng. Vào đông bất quá đem nàng sung làm một phen lò sưởi, ngày mùa hè ngại nàng hoạt bát, từ nàng bị mưa gió chiết tán. Hắn phóng cùng không buông tay, hoàn toàn xuất phát từ bản thân chi tư, đều cùng nàng không liên quan. Nàng là hắn dưỡng Miêu nhi cẩu nhi, sớm đã không biết nhân gian là bộ dáng gì, huống chi bầu trời.
Thử ngày dính nhiệt, nho nhỏ ba tấc đinh oán hận mà hoảng hải đường, nước mắt ngậm mãn. Hoa nhi kinh hách, tạp tới rồi thiếu niên trên người.
Hắn chưa từng ngẩng đầu, nhậm hương hoa chất đầy bàn cờ.
Nàng từ thụ nha một tấc tấc trượt xuống, lại một lần cùng tự do lạch trời cách xa nhau.
Rồi sau đó từ bàn cờ hạ miêu thân chui vào người nọ trong lòng ngực, lẳng lặng mà ôm hắn eo.
Thiếu niên liền xem đều chưa từng liếc nhìn nàng một cái.
Nàng đối với hắn cằm nhẹ nhàng nỉ non: "Ta tưởng ngươi lạp, ca ca."
Liền trốn cũng không đào tẩu, liền ở bên cạnh hắn một cả ngày, mười thước thụ cao, không biết có tính không xa.
Nhưng hắn ăn cơm khi, bên cạnh không có nàng; uống trà khi, không có nàng; đánh đàn khi, không có nàng; chơi cờ khi, không có; nhíu mày khi, không có; mỉm cười khi, càng không có. Hắn có hay không nàng tựa hồ đều không quan trọng, chính là quan trọng chính là, nàng không có hắn, tựa như rốt cuộc hồi không tới nhà tiểu điểu nhi.
"Ca ca, ta không rời đi ngươi." Nàng rốt cuộc ý nan bình mà nhìn hắn, một ngửa đầu, nghẹn ngào rơi lệ.
Thiếu niên trắng nõn ngón tay bãi đánh cờ tử, hồi lâu, mới bế lên nàng, đặt ở kia ấm áp trong lòng ngực, nhẹ nhàng hỏi: "Ngươi vốn dĩ dự bị đi chỗ nào?"
"Không có ngươi địa phương."
Hắn bỗng nhiên cười, môi tái nhợt, ánh màu đỏ triều phục, càng thêm không giống chân nhân. Hắn nói: "Hà tất nóng vội thành như vậy?"
Kia một năm, tam nương Kiều Thực mười một tuổi, một đầu tiểu Chu nho. Nhị Lang Kiều Hà mười lăm tuổi, hồng y đoan diễm.
Ba trăm linh tám năm trước.
Kiều Thực đều không phải là từ nhỏ Chu nho, chỉ là bốn năm tuổi khi được một hồi phong hàn, lại tỉnh lại, liền trường không cao. Kiều quận quân dưỡng nhất bang danh y, chuyên vì nàng điều dưỡng thân thể, ngày ngày cần phải một chén khổ nước thuốc, nhưng tám chín năm đều không thấy khởi hiệu. Mắt nhìn tới rồi đậu khấu xuân xanh, nàng như cũ là bộ dáng kia.
Nhị Lang nhàn hạ khi, có dật trí, từng vì Quỳ thị họa quá một bức tiểu tượng, họa thượng nữ hài nhi môi hồng răng trắng, phong nguyệt khó biểu một vài, trong tay nắm như ý, quả nhiên khuynh thành. Tam nương quấn lấy Nhị Lang vì nàng cũng họa, Nhị Lang liền vẽ một bức khờ hài nhi ôm Miêu nhi tranh, nàng nhìn lên liền khóc nháo lăn lộn, không thuận theo không buông tha, nói muốn cùng biểu tỷ giống nhau đẹp.
Nhị Lang nói: "Nàng sinh cái gì bộ dáng, ngươi làm cái gì cùng nàng đua đòi? Kém cỏi."
Tiểu hài nhi liền khóc nháo nói: "Biểu tỷ là sinh đến đẹp, nhưng ta như thế nào liền không thể đẹp? Ta chẳng qua là trường không cao thôi, ta như vậy tàn tật, lại nguyên lai liền bức họa nhi đều không xứng sao?"
Thiếu niên bị nàng nháo đến vô pháp, tức giận đến khúc khởi đốt ngón tay đạn nàng ót, "Ngươi trưởng thành, nhưng thật ra có thể sinh đến kia phó mỹ mạo!"
Tiểu hài nhi căng da đầu tranh luận, "Ngươi chỉ cần họa đến, sao biết ta sinh không được?"
Hắn liền chỉ phải nhìn nàng, tinh tế lại triều lụa thượng họa. Tranh thành, lại mặt hàn như thiết, phất tay áo bỏ đi.
Tiểu hài nhi nhìn họa, nơi đó đứng một cái áo vàng khuynh quốc thiếu nữ. Nàng ngây ngốc nhìn sau một lúc lâu, giống bị mê hoặc, hồi lâu, lại khóc đến càng thêm đau lòng.
Nàng ở khuê phòng nội khóc, biểu tỷ liền tới, miễn nàng thấy cảnh thương tình, chỉ nói: "Ta lấy ta tranh cùng ngươi trao đổi. Đối đãi ngươi trưởng thành, biến đẹp, ta liền đem nó trả lại ngươi, như thế nào?"
Nàng chỉ là ảm đạm thất sắc, uể oải hảo một thời gian, đợi cho treo lên biểu tỷ bức họa ở phía trước cửa sổ, nhị ca lại đến, liền tổng nhìn chằm chằm kia bức họa nhi xem. Hắn hỏi nàng: "Ngươi thích Quỳ thị sao?"
Hắn cũng tới rồi trong sách bạch y công tử thích nhị bát giai nhân niên hoa. Tuy là hắn thư đọc đến so nàng hảo, cờ hạ đến so nàng tinh vi, nhân sinh đến so nàng đẹp lại như thế nào? Kết quả là, còn không phải sẽ thích thượng trên đời này một cái cô nương, kiến công lập nghiệp, sau đó cưới nàng về nhà.
Tiểu hài nhi cười, nàng có thích hay không lại có cái gì can hệ đâu, chỉ cần ca ca thích không phải hảo? Nàng chung có một ngày làm một cái quái vật chết đi, dư thừa tình cảm quái làm người bối rối khó xử. Nàng nói: "Biểu tỷ đãi ta thực hảo, so ca ca đãi ta đều phải hảo. Ca ca đãi ta bất quá một vài phân vui mừng, biểu tỷ lại là thập phần tận tâm. Ta thích biểu tỷ, so thích ca ca còn muốn thích."
Hắn cũng không có nói cái gì, chỉ là nhìn nàng, nhàn nhạt chậm rãi mỉm cười, giống như cười tới rồi trong lòng, lại giống như không có.
Kia một năm, tam nương Kiều Thực mười hai tuổi, một đầu tiểu Chu nho. Nhị Lang Kiều Hà mười sáu tuổi, bạch y nhẹ nhàng.
Ba trăm linh bảy năm trước.
Tiểu hài nhi ca ca ngừng nàng mỗi ngày một chén khổ nước thuốc, nàng thế nhưng chậm rãi trường cao, chậm rãi giống nàng đã qua đời mẫu thân. Ngẫu nhiên gặp được trưởng công chúa, kia trương cao quý mặt âm tình bất định. Tiểu hài nhi thiện bói toán, bọn họ huynh đệ tỷ muội mấy người, chỉ có nàng kế thừa kiều Thái úy thiên phú. Thái úy đối nàng xưa nay lãnh đạm, không biết là ngại về công chủ mặt mũi vẫn là ghét bỏ tiểu hài nhi mẹ đẻ, chỉ với nàng mười tuổi sinh nhật khi, tặng cái nho nhỏ mai rùa, quyền làm lễ vật, làm nàng diêu quẻ chơi chơi. Nàng ngông nghênh nhìn quá mấy quyển dễ thư, liền ở trong nhà bãi khởi đoán mệnh quán, kéo người đoán mệnh. Mới đầu ai đều không tin, lúc sau chuẩn vài lần, mỗi người mới lấy làm kỳ.
Tiểu hài nhi ái chơi cờ, mưu lược chi thuật lại cực kém, một thua lại thua, càng tỏa càng dũng. Sau có một ngày, cùng thiếu niên đánh cờ, tiểu hài nhi chấp hắc tử, thua thảm thiết, chỉ còn một tử. Nàng mặt xám mày tro, hữu khí vô lực, hắn lại duỗi tay, niết đi rồi kia cái màu đen quân cờ, từ bên hông cởi xuống hắn từ nhỏ mang ấm ngọc, nhìn xuống nàng đạm nói: "Luôn thắng ngươi này hồ tôn cũng không gì ý tứ, ở sau lưng không biết phun ta vài lần. Lần này liền lấy ngọc cùng ngươi đổi này cuối cùng một cờ, còn công đạo?"
Tiểu hài nhi lúc ấy liền mặt đỏ, nàng trên mặt cũng không dám bác Nhị Lang, sau lưng lại là mắng đến nước miếng bay loạn.
Theo sau, Nhị Lang liền cười lạnh nói: "Mấy ngày nay, ta vì ngươi tìm kiếm cái thiên hạ vô song hảo phu quân, chúc mừng cô nương về sau muốn tự do. Chỉ là làm khó cô nương, đến lược chờ một chút, bổn quân ngay trong ngày xuất chinh, chậm thì một hai tái, nhiều thì hai ba tái, hồi trình ngày, đó là đưa ngươi xuất giá là lúc."
Tiểu hài nhi choáng váng, tay nhỏ ôm ấm ngọc, ngây ngốc mà nhìn Nhị Lang, Nhị Lang nhịn không được nắm nắm này hài nhi bím tóc, nói: "Ngươi này khờ hài nhi! Ta dưỡng ngươi lớn như vậy, ngươi nhưng thật ra tai họa đến hắn cửa nát nhà tan, cũng coi như ngươi có vài phần bản lĩnh!"
Tiểu hài nhi xoa tay hầm hè.
Nhị Lang liền lại cười, hắn khuôn mặt thoải mái thanh tân, cười rộ lên thấm vào ruột gan. Nhưng hắn cũng không thường như vậy thoải mái, đặc biệt ở tiểu hài nhi trước mặt. Cái kia tối tăm thiếu niên có lẽ mới là hắn ca ca, mặc kệ hắn ở bên ngoài là như thế nào ôn nhã ái cười. Tiểu hài nhi trong lòng vừa động, hỏi hắn: "Có thể so nhị ca?"
Nhị Lang im miệng không nói.
Quá hai ngày, thiên tử có chỉ, kiều Nhị Lang mang binh xuất chinh.
Hắn đi thời điểm, nàng bặc một quẻ. Quẻ tượng nói hắn ca ca toàn thắng mà về, nàng liền mãn tâm mãn ý chờ làm cô dâu mới.
Nàng chạy đến phòng khách, hỏi lão cha: "Cha, ai là thiên hạ vô song?"
Hắn cha nghĩ nghĩ, nói: "Thiên tử?"
Tiểu hài nhi bắt đầu khóc, ai da ta chết đi nương ai, không mang theo như vậy hố người, thiên tử gia gia là nhị ca ông ngoại, ta đây là muốn đi đương nhị ca bà ngoại sao? Này vẫn là thân ca sao? Trách không được đi thời điểm còn đối ta cười cười, người ngoài đều nói ta đại lão là gian thần ta còn không tin, ta đại lão hư thấu a, cha!
Nàng đối nàng thân cha khóc lóc kể lể, nàng cha dở khóc dở cười, cái gì lung tung rối loạn. Nàng nói nàng ca ca cho nàng tìm cái "Thiên hạ vô song" đương phu quân, Thái úy đại nhân sắc mặt trở nên thực ngưng trọng, hồi lâu, mới khụ nói: "Cái này ' thiên hạ vô song ' không phải thiên tử, nói chính là một cái thông minh đẹp nhi lang."
Nàng hỏi cha: "Có bao nhiêu đẹp?"
Thái úy đại nhân lúc ấy đang ở ăn sớm một chút, cách đó không xa, đựng đầy một đĩa bánh bao, bị nàng cuốn lấy vô pháp, chỉ chỉ bánh bao, tùy tiện có lệ nàng, "Không sai biệt lắm cứ như vậy."
Làm hại nàng từ đây nhìn thấy bánh bao liền ngây ngô cười, phóng tới trong miệng, chỉ thật cẩn thận mà đối xử tử tế, cắn một ngụm, liền mặt đỏ.
Nàng hỏi hắn lão cha: "Thiên hạ vô song nhưng cao?"
Lão cha điệu bộ hai cái nàng, nói thầm nói: "Như vậy cao."
Tiểu hài nhi từ đây mỗi ngày uống tam cân sữa bò.
Thành như hắn ca ca theo như lời, nàng nếu thật thật vẫn luôn như vậy cao, gả cho thiên hạ vô song, cũng thật thật là cố ý hại nhân gia gà chó không yên.
Nàng chậm rãi trường cao, chậm rãi lớn lên, chậm rãi, làm một hồi lại một giấc mộng. Trong mộng có thiên hạ vô song.
Kia một năm, tam nương Kiều Thực một mười ba tuổi, đậu khấu niên hoa, Nhị Lang Kiều Hà một mười bảy tuổi, áo giáp cao chót vót.
Ba trăm linh ba năm trước đây, trong nhà lão nô đem nàng bối tới rồi trên núi, già nua tay vuốt ve nàng đôi mắt.
Nàng quên mất cái gì, tỉnh lại sau, một bộ hồng y thường.
Kia một năm, nàng mười bảy tuổi, hồng y tóc đen, Nhị Lang...... Nhị Lang lại ở phương nào?
Hai trăm năm trước, nàng cùng Thúy Nguyên vợ chồng đi hề dưới chân núi trấn nhỏ trung uống rượu nghe vũ. Tam hồ con khỉ rượu, một hồi hoang đường diễn.
Ca vũ cơ đán trang dung hảo không quái đản.
Xướng vừa ra khoác đế vương đem tương da hậu hoa viên tư định chung thân.
Đài thượng nói vừa ra nửa thật nửa giả diễn. Thật lâu thật lâu trước kia, Đại Chiêu đệ nhất vị quân chủ thành cảnh rốt cuộc bình định phía nam chư hầu, bước lên thiên tử chi vị.
Chiêu thiên tử công tích rũ danh thiên cổ, thống nhất thiên hạ vốn nên khâm hưởng thái bình, lại có một cọc sự, trước sau ở trong lòng tích tụ.

[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ