"Tam công đâu."
"Tam công trung nhưng có trung thành vũ dũng, xích huyết hồng tràng Đại tướng quân?"
"Hai tương một tướng."
"Nếu như thế, ta liền miễn cưỡng làm tam công đi."
Thiếu niên chương sức sống vô hạn, ríu rít. Hoàng Tứ lại mơ màng sắp ngủ, một đêm xuân phong thổi đỏ đào hoa, bay lả tả hướng hắn bào trung toản. Phu tử tâm niệm vừa động, cười nói: "Các ngươi nhìn, Tứ Lang ngã vào họa. Nếu ai họa đến hảo, hôm nay cơm trưa, liền làm sư mẫu thưởng ngươi chờ hai lượng thiêu thịt một bầu rượu."
Phù Tô cùng Yến Nhị liếc mắt nhìn nhau, khoảnh khắc, thế nhưng một cái cúi đầu vẩy mực, một cái khác khụ tranh thuỷ mặc lên. Này đó tiểu thư sinh nhóm tới thư viện hai năm, vóc dáng toàn cao không ít, một thân hồ sam, trường thân ngọc lập, thật thật nho nhã đẹp, đôi câu vài lời cũng không hảo hình dung. Xuân phong thấm vào ruột gan, Tôn phu tử nhớ tới "Tam công" hai chữ, tâm niệm vừa động, lần này bế sơn chuyên chú giáo đồ ba năm, đảo đều không phải là không có tam công chi tài.
Ngoài dự đoán, kết cục lại là xưa nay đại quê mùa thiếu niên chương thắng chúng sinh. Phù Tô cùng Yến Nhị kỹ xảo cao nhân một bậc, nhưng bọn họ trong mắt, Hoàng Tứ đệ nhưng thật ra một trương vô lại mặt, như thế nào họa đều không thảo hỉ, ngược lại đào hoa sáng quắc khả quan, giọng khách át giọng chủ.
Họa đưa đến hậu viện, tiểu nha đầu Hằng Xuân có chút mơ hồ nói: "Nhìn chương sư huynh là đối Tứ Lang ái được ngay, mới đem hắn họa đến như vậy ôn nhu khả quan đâu."
Tôn phu tử cùng tôn sư nương nhìn nhau, trầm mặc hồi lâu, phu tử mới lạnh nhạt nói: "Có thể thấy được chương ba mươi phân xách không rõ, còn không rõ ràng lắm bệ hạ vì sao hạ chỉ làm hắn ở chỗ này đọc sách."
Tôn sư nương chiết một chi đào hoa, nhẹ nhàng trâm ở Hằng Xuân thái dương, cười nói: "Người là sẽ biến, tướng công. Tự do thời tiết, niên thiếu khi, đều dám hướng thiên trộm mấy ngày. Chúng ta bổn không cần không khoan dung."
Chương tam được hai lượng thiêu thịt một bầu rượu, huynh đệ bốn người đảo mỗi người có phân, giải thèm. Ôn nhu Hoàng Tứ một bên ăn một bên oán trách: "Này thịt sao làm được không có mùi vị gì cả?"
Hắn xưa nay có cái tật xấu, ước chừng là khi còn nhỏ gia cảnh chưa suy tàn khi, dưỡng điêu đầu lưỡi, ăn cái gì đều vô vị.
Thiếu niên chương không chen vào nói, xưa nay cũng là ăn mảnh ăn quán, không lớn làm người, cuối cùng một miếng thịt cũng nuốt. Hoàng Tứ lông mày nhảy vài cái, ôn nhu nói: "Tam ca, bán đứng đệ sắc tướng ăn đến thịt, còn thơm ngọt?"
Yến Nhị túc mặt trách mắng: "Ngươi đã không phải hài đồng, lại ngồi nằm vô tướng, ngôn ngữ cuồng bội, ngày ngày lười biếng, may mà phu tử khoan dung độ lượng tùy tính, nếu không còn có ngươi hôm nay rượu thịt?"
Hoàng Tứ mỉm cười, "Nhị ca, ngày sau nếu có người chịu gả ngươi, ta cấp tẩu phu nhân tránh thập lí hồng trang."
Oa nhi này miệng chết tiện chết tiện.
Phù Tô xem chương tam nghiến răng, Yến Nhị ho khan, thần thanh khí sảng, Hoàng Tứ chuyển mục lại chân thành tha thiết nói: "Đương nhiên, đại ca có thể cưới được búp bê vải đại tẩu bực này hiền huệ mỹ mạo, thiện giải nhân ý nữ tử, cũng là huynh tích cóp tổ tiên tám đời công đức."
Đi nhữ lão mẫu!
Tết Đoan Ngọ thời điểm, bình vương thế tử đại biểu bình vương tiến đến an ủi trên núi học sinh, mỗi người đều đã phát mấy chỉ mễ bánh chưng cùng một cái thịt khô. Phương xa thanh hằng đường huynh a vân vừa vặn lúc này cũng thông qua Hề Sơn Quân gửi thư mà đến, đều là chút vụn vặt nhàn ngữ, cái gì tới rồi trời đầy mây trời mưa chính mình xương tỳ bà lại ẩn ẩn làm đau, cái gì hắn cha Trịnh Vương đến bây giờ còn ở khắp nơi dán hình cái đầu truy nã hắn, nhật tử vô pháp qua, mọi việc như thế. Phù Tô hồi lâu không thấy chính mình này đường đệ, hắn đưa cho chính mình kia một cái thịt khô khi, lại như cũ một thân hoa phục kim quan, trong tay phe phẩy núi sông phiến, biên diêu biên cười. Này lãnh đạm thiếu niên đáy lòng thâm đến không thể lại thâm địa phương sinh ra một ít ghen ghét, nháy mắt cảm thấy thân phận địa vị tính cái gì, nương đáng tin cậy tính cái gì, cha đáng tin cậy mới là thật đáng tin cậy.
A Cửu không có nhận ra hắn tới. Nhìn hắn khóe miệng cười cái kia độ cung liền biết.
Bình vương thế tử ở một chúng vương tử trung hành chín.
Cơ Cốc, không, là Phù Tô tiếp nhận thịt khô thời điểm, nhìn bình vương thế tử liếc mắt một cái. Hắn cảm thấy chính mình ánh mắt truyền đạt đồ vật đặc biệt nhiều, chính là bình vương thế tử nhìn thấy, liền một cái cảm giác — nha, người này tròng mắt cũng thật hắc.
Cho nên, sẽ sai ý loại sự tình này khi có phát sinh, hơn nữa rất có hiệu mà thúc đẩy cốt truyện phát triển.
Thế tử phát xong bánh chưng cùng thịt, lại nói nói chuyện, đại biểu bình vương biểu đạt chính mình đối học sinh thân thiết an ủi, triển vọng một chút sĩ tử tương lai rất tốt tiền đồ, kỳ ký các học sinh tại hạ thứ đại bỉ chi năm, quyền đánh mục sở, chân đá Trịnh Ngụy, lại lần nữa hùng bá công danh bảng, dương bình quốc uy.
Tính lên, khoa cử ngày cũng bất quá không đến hai năm. Quan trọng nhất chính là, lập tức muốn cử hành quận thử.
Bình vương thế tử một phen diễn thuyết, nói được mọi người nhưng thật ra nhiệt huyết sôi trào. Hắn mỉm cười mà đứng, ngọc thụ lâm phong, thiếu vài phần ăn chơi trác táng khí, văn nhã dễ thân rất nhiều.
Bỗng nhiên, hắn nhớ tới cái gì, lại bỏ thêm một câu: "Bổn điện mơ hồ phảng phất nghe nói, tôn sư nương thu một cái nữ học sinh?"
Tôn sư nương nói xác có việc này, nàng tư sủy Hằng Xuân tuổi còn rất nhỏ, liền mệnh Hằng Xuân ăn mặc một thân quần áo thư sinh tới tạ ơn. Tiểu cô nương cung cung kính kính mà hành lễ, đầu vai sống ở một con màu tím chim nhỏ, kia chim nhỏ lại phát ra chim ưng giống nhau cừu hận ánh mắt, nhìn phía bình vương thế tử.
Bình vương thế tử khẽ mỉm cười, núi sông phiến thu nạp, đem điểu nắm đến trong tay, không chút để ý nói: "Này điểu không tồi. Hằng Xuân cô nương, ăn tết khi, thái thú phu nhân tựa hồ mang ngươi cùng nhau tiến cung, bái kiến quá mẫu phi. Khi đó, này chim nhỏ còn không ở."
Hằng Xuân sửng sốt sửng sốt, phù chính mũ, lại nói: "Thế tử điện hạ hảo trí nhớ. Này chim chóc là năm nay được đến. Chỉ là...... Chỉ là, nhà ai tiểu thư tiến cung dám lỗ mãng đến mang điểu đi đâu?"
Bình vương thế tử cười cười, đem điểu trả lại cho nàng, liền suất chúng rời đi.
Phù Tô hắc hắc tròng mắt rồi lại yên lặng dời về phía tím oanh, hắn nhịn không được, chọc một chọc lông đuôi. Màu tím chim nhỏ, thư thượng còn chưa viết quá. Chính là, này một chọc, đến không được, kia chim chóc thế nhưng tạc mao, xoay người hung hăng mà mổ Phù Tô một ngụm. Một bên hơi mang chột dạ chương cam vẫn luôn che mặt, sợ bị tiểu thư ngốc Hằng Xuân nhìn ra. Đáng tiếc, Hằng Xuân ôm điểu, hướng các sư huynh gặp qua lễ, liền rũ lần đầu hậu viện. Nàng trước khi đi, xoay người nhìn lại Yến Nhị liếc mắt một cái, cong con mắt lấy lòng cười, khom lưng, tràn ngập lòng biết ơn, lại xoay người, lại cùng chim chóc cùng đụng vào trên thân cây.
Các vị cái gọi là sư huynh cười đến chết đi sống lại, tiểu thư ngốc xoa xoa cái mũi, xoay người, lại rưng rưng triều các vị sư huynh hành lễ, lúc này mới xách theo chim chóc cùng rời đi.
Hằng Xuân năm nay ước chừng mười một hai tuổi, là cái tiêu chuẩn tiểu cô nương, lại có lễ đến giống cái cũ kỹ lão nho sĩ. Đại Chiêu tôn trọng lý học, nói ai ai giống cái nho sĩ tuyệt không phải khích lệ chi từ. Chính là, mâu thuẫn liền ở chỗ này, quan gia đề xướng lý học, lý học lại không thể làm khoa cử khảo hạch quan viên tiêu chuẩn, chẳng lẽ muốn phiên dịch 《 Đạo Đức Kinh 》, nhân tiện nghiên cứu thôn trang biến thành con bướm đến tột cùng là cái gì chủng loại sao? Điển tịch quá ít quá lãng mạn, có thể chú thích thành đạo trị quốc đi ra một cái lý học chủ nghĩa Đại Chiêu hóa quá khó khăn. Trị quốc lại không thể dựa lãng mạn, dựa lãng mạn đó là hạ kiệt, Thương Trụ, chu u linh tinh đại ngốc tử! Cho nên, Nho gia tuy bị cho rằng quá mức cũ kỹ giữ lễ tiết, nhưng rất nhiều đương thời chú giải, làm khoa cử khảo hạch khoa, chúng sinh vẫn là muốn nghiên cứu hiểu rõ. Cái này trong quá trình, hiểu rõ hơn nữa thích thượng nho học, cả đời tiến vào nho môn học giả quan viên đảo cũng không ở số ít. Trước mắt triều đình trừ bỏ vây cánh chi tranh, chư quốc quyền lực cân bằng ở ngoài, lớn nhất cãi cọ điểm liền ở nho, nói chi gian.
Nói lên kết bái bốn người này, Cơ Cốc đọc sách quá tạp, không nói cũng không nho. Chương tam đồng dạng phi đạo phi nho, bởi vì Tam công tử là chém người phái võ gia. Đến nỗi Hoàng Tứ, là rõ ràng nho phái, hắn hành động cử chỉ nhất quán lấy khổng thánh vì khuôn mẫu. Mà Yến Nhị, hắn hơn mười tuổi liền không thể hiểu được làm âm phủ phán quan, tưởng nhập Nho gia cũng khả năng không lớn, là cái chính tông lý học chi sĩ, tôn trọng tự nhiên, chỉ là hôm nay nhìn thấy Hằng Xuân như thế, lại cũng cảm thấy thú vị, âm trầm khuôn mặt đảo phiếm ra vài phần ý cười.
Thiên dần dần biến nhiệt. Thư viện mỗi ngày hạ học, Tôn phu tử toản hồi hậu viện lúc sau, các học sinh liền không lớn cố kỵ hình tượng. Đất bằng có cái tập tục, gặm xong dưa hấu không ném da, cọ một cọ ba năm cát. Đất bằng học sinh luôn là bồn máu mồm to, tinh tế gặm xong hồng nhương, hắc tử, lại lưu da lau mồ hôi lau mặt, ném da, bùm một tiếng, hướng trong sông nhảy dựng, giải nhiệt tiêu nhiệt lại đi trần, giáo bên quốc học sinh nhìn không hiểu ra sao. Người với người chi gian luôn có chút từ chúng hiệu ứng, tuy rằng phần lớn là chút thế gia đệ tử, trong nhà ôm lễ nghi phong bài lão gia tử cùng phu nhân không ở, ai còn kiên nhẫn những cái đó lễ nghi phiền phức đâu. Hơn nữa đều là mười tám chín tuổi mao tiểu tử, một đám hài tử ngây ngô cười lấy dưa hấu da cọ mặt, cọ xong lại tắm rửa, phịch đến nhưng hoan.
Chính là, này gốc rạ khó xử luôn luôn tùy tiện chương Tam công tử. Hắn luôn luôn không cùng mọi người cùng thời gian tắm gội. Mấy ngày nay, thiếu niên chương trên người luôn là ngã đến thanh một khối tím một khối, kia trương thiên tiên hóa người dường như mặt hắc đến giống hắn thường xuyên giúp Hoàng Tứ đảo xỉ than. Mọi người quan tâm, hỏi hắn như thế nào, hắn mới đầu không nói, cuối cùng lại một quyền đấm ở phương chọn mua dưa hấu thượng, nhặt lên rạn nứt một khối to một bên gặm, sáng ngời nửa tháng mắt nhi một bên hung hăng mà trừng mắt mọi người. Cuối cùng, mọi người thấy này sư đệ biểu tình thật sự quỷ dị, sờ sờ cái mũi, đều tan, chỉ còn lại Hoàng Tứ, Cơ Cốc ngồi xổm một bên, văn nhã mà bay mau mà nhặt dưa hấu ăn. Nhị tử nhìn thấy ăn liền giác thập phần thân thiết, như thấy trong nhà gia nương, hân hoan nhảy nhót.
Thiếu niên chương ở học trung mọi việc cũng đều pha là không hài lòng, càng thêm úc táo. Mười tháng vốn là lần này quận thí ngày, nhưng bởi vì cùng trước sau tang kỳ xung đột, bị dịch tới rồi tháng 11 trung. Tôn phu tử cư trú chi sơn xương hoằng ở đông quận cùng kim ô chỗ giao giới, lại bị hoa nhập đông quận, đi quận đều cần ba ngày lâu, mười tháng nửa các học sinh liền phải chuẩn bị xong, trước tiên kết bạn mà đi. Chương Tam công tử bổn không muốn đi, phụ thân hứa nàng nữ giả nam trang đã là miễn cưỡng, hắn chính là nương chương gia tên tuổi tiến học, nếu bị phụ thân phát hiện một chúng học sinh trung lại có chính mình "Nhi tử", không chừng khí thành cái gì bộ dáng đâu.
Nhưng nghĩ tới nghĩ lui lại không có tốt thoái thác chi từ, đại gia tới Tôn phu tử chỗ không có chỗ nào mà không phải là vì giành công danh, hắn nếu nói không đi, ngược lại tao nghi. Mười tháng đế cuối cùng một lần cưỡi ngựa bắn cung chương trình học thượng, thằng nhãi này ra cái oai chủ ý. Y theo phu tử an bài, trại nuôi ngựa hiện nay cung cấp ngựa đều là thành niên ngựa, cung tiễn khoảng cách cũng biến xa gấp đôi, bia tiêu tắc biến thành tuyến kéo khống chế. Nhưng này bổn không làm khó được Tam công tử a. Hắn từ nhỏ liền ở quân doanh lớn lên, một thân hảo công phu, nhưng là trước mắt lúc này cũng đành phải vậy, các học sinh ở sau thân cây thay phiên kéo bia, chương tam nhãn lực hảo, lần đầu tiên kéo bia chính là Hoàng Tứ, xem hắn tuấn tú ôn nhu, không...... Bỏ được; lần thứ hai là Yến Nhị, xem hắn ốm yếu thở hổn hển, không...... Nhẫn tâm; lần thứ ba là Cơ Cốc, xem hắn việc học bình phàm, nhân phẩm giống nhau, nếu kết bái, gặp nạn cần đến cùng đương, đại ca, đắc tội!
Chương Tam công tử âm thầm cắn răng, làm bộ không thấy rõ bia, lại một mũi tên bắn về phía thụ sau Cơ Cốc.
Cơ Cốc cánh tay trái nháy mắt bị hàn quang lưỡi dao sắc bén bắn thủng, huyết phun tung toé ra tới. Chúng sinh vây quanh qua đi. Chương Tam công tử đầu tiên là mừng thầm, lại là nhảy ngựa, vẻ mặt kinh hoàng, kêu trời khóc đất mà triều Cơ Cốc nhào tới —— "Đại ca, đệ thực xin lỗi ngươi!"
Cơ Cốc quả thực tai bay vạ gió, bả vai đau nhức, mồ hôi trên trán trong nháy mắt toàn ra tới. Chương tam ôm hắn, biên khóc biên diêu, trên người còn có nhàn nhạt dễ ngửi thanh hương. Cơ Cốc sắc mặt tái nhợt, đẩy ra nàng, suy yếu đạm nói: "Tam đệ, ngươi nhắm ngay!"
Chương tam khóc đến nước mắt và nước mũi giàn giụa, "Đại ca, ngươi giết ta đi. Chậm trễ huynh trưởng khoa khảo chi kỳ, đệ vừa chết khó có thể tạ tội!"
Hoàng Tứ cầm mũi tên đuôi, nhìn Cơ Cốc liếc mắt một cái, thấp giọng nói: "Đại ca, ngươi nhịn một chút, sẽ không quá đau. Nếu đau, ngươi liền cùng đệ giải thích."
Cơ Cốc còn chưa gật đầu, thằng nhãi này đã thập phần nhanh chóng đạm nhiên mà đem mũi tên rút ra tới, huyết bắn này ôn nhu thiếu niên vẻ mặt, Hoàng Tứ lại mặt không đổi sắc.
Cơ Cốc cảm thấy trái tim đều ngừng, đau đến mặt vô biểu tình.
Yến Nhị xé xuống quần áo một góc, đem thuốc trị thương ngã vào miệng vết thương thượng, ngó chương tam, Hoàng Tứ liếc mắt một cái, "Nhìn chuẩn, đại ca là các ngươi kẻ thù giết cha!"
Hoàng Tứ thập phần kinh ngạc ủy khuất, ôn nhu ánh mắt yên lặng không tiếng động mà chỉ trích nhị ca, chương tam lại chột dạ mà dừng một chút, chợt lại giữ chặt Cơ Cốc tay, lớn tiếng khóc lên, "Đại ca, đệ sẽ vẫn luôn một tấc cũng không rời mà chiếu cố ngươi, thẳng đến ngươi thương thế khỏi hẳn. Nếu vô pháp tham gia lần này quận thí, huynh trưởng cũng không cần nản lòng, có đệ bồi ngươi!"
Ha hả, mục đích đạt tới.
"Đại ca, ngươi tay không đau sao? Chớ có đọc sách." Thiếu niên chương không thể tưởng tượng mà nhìn Cơ Cốc tay phải nắm thư, cánh tay hắn bạch bạch quấn quanh địa phương đã ẩn ẩn chảy ra huyết.
Cơ Cốc ngẩng đầu, nhìn chương tam liếc mắt một cái, nhẹ nhàng chậm chạp mà buông tay phải, đạm thanh nói: "Này liền hảo, ngươi tự hành đi đi."
"Kia nhưng không thành. Ta chương cam há là kia chờ không phụ trách nhiệm tiểu nhân? Hôm nay là ta làm hại huynh trưởng như thế, tất nhiên muốn xem cố ngươi đến khỏi hẳn." Chương tam hai mắt cong thành hai đợt trăng non, hắn làn da trắng nõn, không hề tì vết, như vậy thẳng thắn cười rộ lên, thập phần đáng yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương Sinh
RomanceThể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , SE , Tình cảm , Huyền huyễn , Ngược luyến Mau lẹ download: Không xem tóm tắt trực tiếp download Nội dung tóm tắt Hoàng viêm hoành thổ, Hoa Quốc thượng trăm, chư hầu phân phong, tập vì nước chiêu. Sử tái hạn...