72

19 1 1
                                    

Công tử trước phủ, Mẫn Ngôn chờ đến nôn nóng, tựa hồ đợi cả đời, giờ phút này phương mong tới họa trung giai nhân. Chính là lại có hai đỉnh kiệu, từ bất đồng phương hướng nâng tới rồi Mẫn Ngôn trước mặt.
Nhạc chính thi thấm sam thái bình âm nghe được nhân tâm từ từ như xuân phong, gõ gõ đánh đánh, này một đầu, diễn viên được yêu thích rũ dạng, kèn xô na thanh thanh, tựa từ nơi xa nghênh đón phong bình hảo cảnh, bình bộ thanh vân tới hạnh hoa lộ, một khác sườn, hai cái kiệu phu lại như là dỡ xuống thô lệ dây kéo thuyền, treo màu trắng vãn lụa kiệu hoa giơ lên bụi đất, thật mạnh nện ở anh vũ trên cầu.
Kia đỉnh lẻ loi cỗ kiệu trung, chậm rãi đi ra một cái một thân hồng y, cái màu trắng khăn voan cô nương. Nàng ngoan độc mà xấu xí, nàng đức hạnh có tì vết. Nàng bị người miêu cẩu giống nhau nuôi lớn, lại sống được như miêu cẩu giống nhau vụng về trục lợi. Ai dạy ra như vậy hài tử đâu? Ai đem nàng trở nên này tuyệt thế hiếm thấy hư? Ai làm nàng trong lòng tràn ngập rắn độc nước bọt?
Cô nương này là Kiều Hà nuôi lớn kiều tam nương. Kiều tam nương nói: "Đã đã hạ sính, há có thể vô tin? Ngô huynh chi mệnh, ngô không dám không từ."
Nửa năm trước, chất đầy Thái úy phủ một trăm nâng của hồi môn, hiện giờ, tràn đầy tro bụi.
Kiều tam nương điên rồi, nàng không muốn làm thiếp.
Mẫn Ngôn biết người đến là ai, thập phần chán ghét, để tránh lầm giờ lành, hạ lệnh mệnh thị vệ đem nàng kéo đi.
Cô nương cách bạch đến như tuyết khăn voan nói: "Sáng nay nãi quân đại hỉ, đặc tới ăn mừng."
Mẫn Ngôn thấy nàng thêu đến cẩm tú đoàn thốc trong tay áo ẩn ẩn có ngân quang, lại nghe nàng ngôn ngữ, lo lắng nàng đối Quỳ thị bất lợi, liền một chưởng đánh vào nàng ngực.
Cô nương bị một chưởng đánh trúng, thân mình quơ quơ, lại sừng sững trong thiên địa, chưa từng lui một bước nửa bước. Nàng chậm rãi móc ra chủy thủ, nhìn khăn voan ngoại thế nhân, lại hung hăng đâm vào chính mình ngực, buông tay trong nháy mắt, nàng cách khăn voan, đối Mẫn Ngôn nói: "Công tử đại hỉ, vui vẻ hoa chúc, nhị hỉ...... Nhị hỉ tang thê."
Đại Chiêu có một cái truyền thuyết, nếu ở hôn lễ phía trên thấy huyết, còn lại là đại hung hiện ra, không ứng ở nam thân, liền ứng nữ thân. Nhẹ thì bị thương, lao gân động cốt, nặng thì gia năm tang ngẫu, đau mất người yêu.
Ác độc cô nương a, cuối cùng cả đời, nhất thiếu đạo đức chuyện này cũng làm ra tới. Cho dù chết a, nàng cũng không cho người khác vừa lòng, nàng e sợ cho Quỳ thị không thể cả đời tàn tật nhận hết dày vò cũng không chết được, lại sợ Quỳ thị bị chết quá trễ, không thể giáo Mẫn Ngôn gia năm tang ngẫu, thống khổ cả đời.
Khi đó là tám tháng, vào thu, buổi tối phong rất lớn. Này độc phụ đã chết, mọi người vỗ tay tỏ ý vui mừng, bọn họ tình cảm quần chúng xúc động, hướng tới này chết đi nữ hài nhi trên người phun đàm mắng, giống như ngày đó quất Kiều Hà tượng mộc. Tựa hồ mấy ngày liền đều không thắng vui mừng, dùng hết sở hữu sức lực thổi tan này nữ tử mỗi một tấc dơ bẩn ác độc da thịt cốt nhục.
Gió thổi nổi lên nàng khăn voan. Khăn voan giống một đoạn tuyết lụa hóa thành điểu, bay đến bầu trời. Điểu cái đuôi thượng dính kia cô nương huyết, thiêu đốt thành một đoàn hỏa, cao cao rất xa, ai cũng trảo không được.
Tam nương say đến lợi hại hơn, Thúy Nguyên không thể không đem nàng từ quán rượu trung mang đi, xa xa mà, mọi người còn nghe thấy nàng đang nói: "Ta nhìn thấy, này thiên hạ vô song thánh nhân Mẫn Ngôn ở khóc, hắn khóc, ha ha, hắn khóc, ôm thi thể khóc đến không thể tự kiềm chế, thậm chí không người có thể nâng dậy tới. Thăng quan phát tài chết nương tử, xưa nay tam hỉ, hắn vì sao khóc? Vì ai khóc? Này thế nhân đều điên rồi! Vì không quen biết người khóc, vì kẻ thù khóc! A Nguyên, ta hảo A Nguyên, phong như vậy đại, ta cho rằng khăn voan sẽ phi thật sự cao rất xa, không bao giờ đã về rồi, chính là, ta lại trơ mắt mà nhìn nó một lần nữa phúc ở kia cô nương trên mặt. Ngươi biết vì sao sao? Ta nói cho ngươi, ta tới nói cho ngươi, nếu vô khăn voan phúc mặt, xấu phụ gì có thể gặp người? Sau khi chết cũng tự bất an!"
Kiều gia chân chính tam nương bị này nhóm người nháo đến đầu cũng đau, tâm cũng đau, mơ hồ mà nghĩ nghĩ, bỗng nhiên nhớ tới, nàng biểu tỷ trong phòng quải kia trương tiểu tượng, mơ hồ là nàng. Hoặc là, đó là ca ca hy vọng trung nàng. Sau lại, nàng vì một người khác, một khác tràng hy vọng, biến thành bộ dáng kia, tiện đà, bởi vì một hồi thất vọng, lại đã quên cái kia bức họa.
Tuổi lớn, chỉ nghe được ca nhi a khúc nhi a, vô cùng náo nhiệt, đều là cực hảo, đến nỗi chuyện xưa, nhìn cái náo nhiệt đó là. Đương nhiên, bánh bao, từ nay về sau, là không hề ăn.
Kia một năm, Kiều Thực đã quên chính mình tuổi tác, bởi vì nàng nhớ lại nàng ca ca. Kia một năm, Kiều Hà mười chín tuổi, vĩnh viễn mười chín tuổi, thi cốt vô tồn.
Tề minh mười lăm năm.
Một hồi âm ty sự, canh ba nửa đêm, gương sáng treo ở Tạ Hầu điện.
Yến Nhị chủ thẩm, phúc quỷ diện, Phù Tô vợ chồng cũng cùng tạ từ lập với một bên bàng thính.
Dạ xoa đề thượng chính là cái quỷ hồn ba lượng trọng lão nhân.
"Quỳ xuống người nào?"
Kia quỷ hồn câu lũ eo, trên mặt một trương rũ xuống khô da, tròng mắt vẩn đục, mới từ mười lăm tầng trách ngục đưa ra.
"Lão nô kiều bàng sinh, khai quốc Thái úy kiều phủ dưỡng hoa người, định bảo mười năm tốt." Hắn thanh âm khàn khàn khó nghe.
"Ngươi cũng biết bổn phủ câu ngươi chuyện gì?" Yến Nhị thanh âm quỷ khí dày đặc, cùng ban ngày bất đồng. Trong tay hắn nắm một con kinh đường mộc. Đường hạ hắc bạch hai ban, đoản ủng lưỡi dài, trên tay nắm xiềng xích nanh sói, quỷ đầu mặt quỷ. Đèn lồng màu đỏ giáo âm phong thổi trúng thảm thảm sát sát, kia lão quỷ kiều bàng sinh trong lòng bỗng dưng một sợ.
"Lão nô cũng không biết."
"Ngươi nhưng nhận biết kiều tam nương, đại danh gọi là Kiều Thực nữ tử?"
"Lão nô chủ gia tam cô nương, tất nhiên là biết."
"Vậy ngươi cũng biết, nàng táng ở phương nào, vì sao từ chết đi đến nay, vẫn luôn chưa về âm ty?"
"Nàng liền...... Táng ở phía sau hoa viên hải đường dưới tàng cây, dựa hồ sen kia cây. Tam cô nương chết non là một kiện rất là tư ẩn sự, nàng năm đó thi thể là Thái Tử Mẫn Ngôn ôm hồi, Thái úy đại nhân liên tiếp tang một tử một nữ, ai đỗng dưới bị bệnh, công chúa dặn dò ta chờ đem tam cô nương hạ táng, cũng mệnh cả nhà không được nhắc lại người này. Lúc sau ông trời tử băng hà, Thái Tử biến thành thiên tử, thẳng đến dời đô thái bình phía trước, mỗi năm đều sẽ tới trong phủ bái tế tam nương."
"Ngươi còn nhớ rõ là nơi đó?"
"Tất nhiên là nhớ rõ."
"Phía trước dẫn đường."
Đêm đen đặc, hải đường ngủ đến chính trầm, này nhất bang mãng quỷ quấy nhiễu hoa hồn.
Dựa gần một hồ bích thủy hải đường thụ thô tráng rậm rạp.
"Đào." Yến Nhị ném một chi lệnh, chúng quỷ phủng hạ, bận việc hồi lâu, thế nhưng thật đào ra một khối cực đại gỗ đỏ quan, trộn lẫn bùn đất mùi tanh, lệnh người buồn nôn.
"Khai quan!"
Trong phủ lão nhân tạ từ càng xem càng kinh nghi, tư tiền tưởng hậu hoảng sợ, liên tục xua tay, "Phán quan công tử, không thể không thể a! Này chỗ chôn có khác người khác, chớ có vọng động!"
"Lão nhân gia, việc này đã nhiễu âm ty nhiều năm. Hôm nay nếu không được kết, người tới tất sinh tai họa." Phúc quỷ diện hắc y công tử ôn tồn trấn an tạ từ, nhưng thần thái kiên quyết, lại tựa không khỏi khuyên. Chúng dạ xoa cùng nhau sử lực, kia quan tài liền quật khai, lại nháy mắt ráng màu đầy trời, thẳng tắp nhằm phía tận trời, đâm vào chúng quỷ lùi lại vài bước.
Yến Nhị cười lạnh, "Kiều bàng sinh, ngươi lại đây biện một biện thi, nơi này táng chính là kiều tam nương."
Kia lão quỷ ngôn chi chuẩn xác: "Đúng là tam nương."
Yến Nhị lạnh giọng trách nói: "Còn dám mạnh miệng! Ngươi đương bản quan như thế hảo lừa dối! Khai quan khi nhưng có dị tượng, sinh thời đều là công danh lục thượng vương hầu tương tướng. Này ráng màu đầy trời, lệnh lén lút toàn lui bước ba thước, định vì không thế ra quân vương. Bạch cốt xương hông hẹp hòi, xương sọ thô to, rõ ràng là cái nam nhi, thả ngón tay khớp xương lược cuộn, ngực bụng cốt khích giòn sơ rõ ràng, là tuổi già chi tượng, nơi này táng chính là vị tuổi già mất đi thiên tử, tuyệt phi Kiều thị tam nương!"
Kia lão quỷ cúi đầu mãnh dập đầu, lại không nói một lời.
Tạ từ thấy rõ giấu không được, thở dài nói: "Chỉ có lịch đại thiên tử mới biết được, Thái Tông đó là táng ở chỗ này. Kia thái lăng trung là cái không huyệt. Ta Tạ gia ba trăm năm hơn bất bại, cùng này cũng có đại đại liên hệ. Thủ mộ thủ 300 năm, an an ổn ổn, lường trước năm nay thật là kiếp số tới rồi."
Chúng quỷ cả kinh, tiếng tăm lừng lẫy Mẫn Ngôn đại đế lại là trước mắt bạch cốt, chưa tựa vào núi thủy, chưa chôn cùng đồ vật, chỉ cô cô độc độc nhất thân bạch cốt, nhưng thật ra quá mức không thể tưởng tượng.
"Ba trăm dư tái, ngươi với trách ngục nhận hết lăng trì chi khổ, lại vẫn không chịu từ thật đưa tới sao?" Yến Nhị ánh mắt dời về phía kiều bàng sinh quỷ hồn, giận tím mặt.
Sinh thời quật người phần mộ giả, mới vừa rồi sẽ nhập mười lăm tầng trách ngục.
Kiều bàng ruột khu ô tiêu, nâng lên mắt, phẫn nộ biện giải nói: "Ta chỉ là vâng theo Thái úy đại nhân ý nguyện, đem hắn ái nữ từ đây mồ trung di đi, lại có gì sai? Đến nỗi lúc sau, cái gì thiên tử táng ở chỗ này, chiếm tam nương vị trí, lão nô lại há biết được?"
"Thái úy khi nào dặn dò ngươi, lại vì sao di đi tam nương thi cốt, là vì chuyện gì?"
"Thái úy tự tam cô nương sau khi chết, tựa hồ trúng tà, mỗi ngày nhốt ở thư phòng nội tính toán, chung có một ngày, lại đẩy cửa ra, cười ha ha lên, râu tóc bạc trắng, người lại nhìn giải phía trước buồn khổ. Hắn cưỡi ngựa vào cung, thảo ông trời tử một trương ý chỉ, nói là thiên tử thiếu hắn, thiên tử thế nhưng chưa trách tội Thái úy, chỉ xua xua tay, phóng hắn ra cung. Hắn về đến nhà, đến nỗi nửa đêm, liền mệnh ta chờ thường ngày không chớp mắt trung thành kiều họ lão nô quật ra tam cô nương thi thể, ấn hắn chỉ thị, dùng xe ngựa đẩy ra huy thành. Đêm hôm đó, sương mù đầy trời, chúng ta hành tẩu lại một chút không uổng lực, phần phật tựa hồ được rồi ngàn dặm, liên miên đen nhánh trung tới rồi một chỗ, dựa theo Thái úy phía trước nói rõ, một cái người câm khắc bia, ta tắc cõng tam nương thi thể một lần nữa an táng. Này rất nhiều sự tình làm xong, ta chờ đã mệt mỏi vô lực, lại mở mắt ra, thế nhưng lại về tới kiều phủ. Nếu không có đồng bạn liên hệ tin tức, đều có ký ức, ta thậm chí cho rằng chính mình làm một hồi đại mộng."
"Ngươi nhưng nói ra toàn bộ tình hình thực tế?"
"Nhiên!"
Lão quỷ nói năng có khí phách, Yến Nhị tâm như hàn thiết, lại hỏa chước khí đánh, vận mệnh chú định có chút chân tướng yêu cầu hắn đi cởi bỏ, kia tựa hồ cũng là hắn sinh mệnh một bộ phận. Hắn bất động như núi, âm trầm mà nhìn kiều bàng sinh, phân phó dạ xoa nói: "Nhắc lại Hoa Quốc trưởng công chúa!"
Lão quỷ trên mặt dấu không được cả kinh, nhưng thực mau thu đến thoả đáng.
Âm phong từng trận, mọi người còn chưa hoàn hồn, liền nghe được cực kỳ thanh thúy lục lạc thanh, đi bước một gần, lại không thấy bóng người.
"Thành thị ở đâu?" Yến Nhị nhìn trống rỗng đại điện.
"Bổn điện ở." Lục lạc thanh đình, trong điện truyền đến nhu uyển tang thương nữ âm.
"Sao không hiện hình?" Yến Nhị nhẹ hỏi.
"Ngô nãi một sợi tán hồn, du tẩu âm dương, bản thể sớm đã đầu thai nhân thế." Nữ nói.
"Ngươi vì sao lưu lại?"
"Bổn điện...... Đang tìm ngô nhi nơi táng thân, đến nay không có kết quả." Nữ thở dài.
Hề Sơn Quân thân hình nhoáng lên. Phù Tô tròng mắt càng thêm điền hắc.
"Kiều quận quân không phải đã hóa thành máu loãng?"
"Đều không phải là ngô nhi, bất quá chướng mắt phương pháp."
"Ngươi từ đâu mà biết?"
"Gia tướng tạ quý đỡ cữu trở về, từng mật cáo với ta."
Yến Nhị chợt thấy đau đầu khó nhịn, rất nhiều hình ảnh chợt lóe mà qua, thần lực cung linh thức, phỏng tựa rất nhiều đồ vật liền phải đã trở lại.
"Ngươi cũng biết Kiều Thực di táng việc?" Hắn lại về tới nguyên lai vấn đề thượng đảo quanh.
"Biết được." Nữ tử trả lời thật sự bình tĩnh, nhưng trong thanh âm mơ hồ mang theo một tia khoái ý, "Kiều ngũ tưởng giấu ta, lại như thế nào giấu được? Hắn năm đó bổn dự bị cứu đại Quỳ thị kia tiện nhân, lại chưa từng thành công, sau lại họ quỳ tiểu tiện nhân sấn Mẫn Ngôn kia tiện loại đắc thế, thế nhưng âm thầm thông đồng thành gian, sấn đêm thoát ly ta phủ. Ta chỉ hận năm đó chưa giết hết Quỳ thị mãn môn, lưu lại cái này nghiệp chướng, làm hại ngô nhi vì nàng tạo phản, thi cốt vô tồn. Kiều ngũ sau lại lại muốn dùng âm pháp tiếp tục cứu sống Quỳ thị nữ nhi, ta há có thể như hắn nguyện?"
"Ngươi làm cái gì?" Yến Nhị cảm thấy cái trán có chút nóng bỏng, hắn thập phần khổ sở, lại không biết chính mình khổ sở từ đâu mà đến.
Nữ tử cười, cười ha ha lên, chính là kia tiếng cười thập phần lỗ trống, không có người cảm thấy nàng là thật sự vui vẻ. Nàng nói: "Ta mệnh hoa nô đem nàng lại táng khi, hoa hoa nàng mặt, làm nàng không thể cùng con ta tương nhận; ta mệnh hắn rút đi nàng đầu lưỡi, ở nàng trong miệng tắc lấy trấu phu, làm nàng không thể hướng con ta kể ra nàng oan tình! Trên đời này thiệt tình đối con ta tốt, trừ bỏ ta, chỉ có nàng một cái. Con ta chết thời điểm, nàng ngồi ở dưới tàng cây, chảy ba ngày ba đêm nước mắt, sau lại nước mắt liền biến thành huyết, toàn tích ở con ta đưa cho nàng kia khối ngọc bội thượng. Ngọc bội là hắn lúc sinh ra, phụ hoàng ban cho hắn ấm ngọc, vì thiên thạch sở tạc, lo liệu Thần Khí chi ý, là hắn thân phận tượng trưng. Hắn đưa cho hắn tiểu muội muội, có lẽ trong lòng sớm có tính toán, đãi hắn kia tiểu muội muội gả vào Mẫn Ngôn trong phủ khi, hắn liền từ bỏ giang sơn, thần phục với Mẫn Ngôn. Chính là kia tiện loại như cũ không chịu buông tha con ta!" Nàng nghiến răng nghiến lợi, khàn cả giọng.
Kiều bàng sinh cả người một giật mình, sợ hãi, quỳ liều mạng khái ngẩng đầu lên, "Phán gia gia tha mạng! Lão nô cũng chỉ là nghe theo công chúa mệnh lệnh, nhất thời hồ đồ gây thành đại sai......"
Yến Nhị tổng giác không thở nổi, hắn hồi lâu chưa ngôn ngữ, chúng quỷ toàn nhìn phía hắn, không biết ra sao duyên cớ. Qua hồi lâu, hắn mới run rẩy xuống tay, vạch trần quỷ diện. Kia một trương lâu bệnh dung nhan che kín mồ hôi, ở ánh trăng trung có vẻ càng thêm tái nhợt. Hắn nhẹ nhàng hỏi: "Trưởng công chúa, Kiều Thực đến tột cùng có gì oan tình?"

[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ