Chapter Twenty Four

1.4K 29 2
                                    

Miss Pervert Desires

NAPAPAILING na lang si Hailey habang tinitignan si Xander habang inaayos ang neck tie nito. Ngayong araw kasi ang appointment nito sa cebu kaya naman mamimiss niya ito. Hinalikan niya to pagkatapos ay inayos ang tie ng kasintahan.

"I will miss you baby." sabi nito. Niyakap siya nito at hinalikan sa leeg.

"I miss you too. One week lamg naman yun e baby. Gusto mo dalawin na lang kita pag may free time ako." sabi niya sa binata. Ngumiti ito at binaon ang mukha sa kanyang dibdib.

"Kung di lang kailangang puntahan yung kliyente na iyon hindi ako pupunta." sabi nito. Natawa siya ng biglang lungkot ang mukha nito at nag pout. Ang cute niya.

"Kaya nga dalian mo na dyan baby. Kailangan mo ng umalis, malate ka pa sa flight mo. I love you." sabi niya sa kasintahan. Ngumiti ito at hinalikan siya sa labi.

"I love you too my baby." sabi nito at sa huling pagkakataon ay niyakap niya to at hinalikan sa labi saka hinatid da labas ng condo nito. Pumara ito ng taxi at sumakay na doon. Tanging kaway na lang niya ang naaninag nito mula sa palalayong sasakyan.

ALMOST 5 hours din ang biyahe bago siya nakarating sa Cebu. Nakakapagod kaya naman nag punta agad siya sa hotel para magpahinga. Pagpasok niya sa hotel ay naligo na siya at nagpahinga muna. Humiga siya ng kama at kinuha ang kanyang cellphone. Agad niyang kinontact si Hailey.

"Hello baby." bungad niya sa kasintahan.

"Nakarating ka na diyan?" tanong nito sa kanya.

"Yes and im miss you baby." sabi niya sa dalaga. Tumawa ang dalaga. Napangitibsiya. For him, her laugh was heaven.

"I miss you too baby. Can't wait to see you again. Love you." sabi nito sa kanya. Lihim siyang kinilig. Si Hailey lang ang nakakagawa nito sa kanya.

"I love you too. Sige na baby. Pahinga muna ako. Ingat ka diyan." sabi niya. Pinatay niya na ang tawag at tumigin sa kisame. Bumuntong hininga siya. Hindi naman siya pupunta sa Cebu kundi dahil sa ama ni Hailey.

Hindi appointment ang pinunta niya dito gaya ng sinabi niya sa dalaga. Naalala niya ang pinag usapan nila ng ama nito.

-Flashback-

"Do you really love my daughter?" tanong ng ama ni Hailey sa kanya. Tumago siya at seryosong nagslaita

"Yes. I love her so much sir. Alam kung napakabilis sabihin iyon ngunit mahal ko talaga ang anak niyo and im willing to do anything to prove it." sabi niya sa matandang lalaki. Tumingin sa kanya ang matanda. Seryoso ito.

"Kung ganoon, i have a favor to ask. Leave my Hailey for 1 week." sabi nito.

"What?!" tanong niya.

"Sabi ko iho layuan mo ng isang linggo ang anak ko. 1 linggo lang naman. Pumunta ka ng Cebu at may ipagawa ako sa iyo." sabi nito na matiim ang titig sa kanya.

"Ano iyon sir?" tanong niya sa matanda.

"Go to Cebu. Have a vacation there. Iyon lang naman ang gagawin mo." sabi nito.

"Pero bakit?" tanong niya.

"Let just say that i want to test you." sabi nito. Kinuha nito ang baso na may lamang alak sa bar counter nito sa opisina. Ibininigay nito ang isang baso sa kanya.

"Then what? After a week hahayaan niyo na akong ligawan ang anak niyo?" tanong niya sa matanda. Tumango ito at ngumiti.

"Yes. After you past my test." sambit nito na may ngiting parang may nililihim. Kinakabaahn siya ngunit alam niyang sa ikabubuti lang nila ni Hailey ang ginagawa nito. Tumango siya sa matanda at nakipag kamay.

"Okay the. I'll accept your challenge." sabi nito. Tinanggap nito ang pakikipagkamay sa kanya at doon na natapos ang usapan nila.

-
Hindi niya alam kung anong binabalak ng ama ni Hailey. Ang sabi nito pumunta siya ng Cebu at magbakasyon pero kating kati na ang paa niyang umuwi ng Manila. Marahan siyang pumikit at nag isip. Ilang minuto pa lang na hindi niya makita ang dalaga ay nababaliw na siya. Marahas siyang napatayo at nagbihis. Lumabas siya ng hotel dahil nababanas siya.

Pumunta siya sa malapit na restaurant at doon inubos ang oras niya. Nasa gitna siya ng pagkain ng may lumapit sa kanya.

"Is this seat is taken?" tanong nito. Tumingala siy at bumungad sa kanya ang mukha ng pamilyar na babae.
Hindi siya kumibo. Kilala niya ito. Ito yung babaeng humalik sa kanya sa Club.

"Hey.. " sambit nito.

"What do you want?" galit na sabi niya sa dalaga.

"I'm here to apologize for kissing you. Hindi ko intensyon iyon. Sorry kung nakita amn niya iyon." sabi nito. Bumuntong hininga siya.

"Okay na ba tayo?" tanong nito sa kanya.

Tumango lamang siya.

"Salamat. Sige iiwan na kita. Enjoy here in Cebu. My home town." sabi nito.

"Taga rito ka?" tanong niya sa dalaga.

"Yes. Taga dito ang mommy ko. Bakit? Maraming magandang tanawin dito." sabi nito sa kanya. "If you want i can tour you around. Bayad sa kasalanan ko." sabi nito na nakangiti.

Napangiti siya. Mukhang magandang ideya iyon. Wala kasi siyang alam sa lugar. Hindi niya din alam ang lengguahe dito.

"Gusto mo ba?" tanong nito. Tumango siya at ngumiti. Nakipagkamay ito sa kanya at tinanggap niya naman.

Hindi niya alam kung bat naramdaman niyang pinisil nito ang kamay niya. Agad niyang binawi ang kamay at itinuloy ang tanghalian habang kasalo ito.

"WHAT is he doing?" tanong ng kabilang linya kay Thanos. Isang private spy.

"He's talking to someone sir. Mukhang kaibigan niya ato." sagot niya sa kabilang linya.

"Keep on eye on him Thanos then report it immediately." sabi nito.

"Yes Mr. Dela Vedra." sagot niya. Pinatay nito ang tawag at minanmanan niy ang target niya. Ahbang hawak ang kamera ay kinuhanan niya ng litrato ang binata habang nakikipag usap sa isang dalaga.
-
Mukhang kumikilos na si Mika ha. Ayan na ang ahas.😂

1 week tigang niyan si Hailey. Paano na?

Anong binabalak ni Don Dela Vedra. Ang ama ni Hailey?

Mahuhulog kay sa kamandag si Xander?

Si Thanos kaya anong magiging papel?

Andami niyong tanong😂 Goodnight.

#Cebu
#MPD

Miss Pervert Desires  (Completed) *unedited*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon