Chapte Eleven

1.8K 39 1
                                    

Miss Pervert Desires

NAGISING si Hailey na may humahaplos sa kanyang buhok. Medyo magaan na ang kanyang katawan. Dinilat niya ang kanyang mata. Nakita niya ang kanyang ina na nakangiti sa kanya. Nakaramdam siya  ng gutom.

"Mommy ." sabi niya.

"Yes baby?" tanong nito.

"I'm hungry." sabi niya. Umalis ang kanyang ina at pumunta sa maliit na lamesa na pag mamay ari ng kwarto na inookopa niya. Makalipas ang ilang minuto ay lumapit ito sa kanya na may dalang cake. Tinulungan siya nitong umupo. Nang makaupo na siya ay sinubuan siya nito ng pagkain. Sarap na sarap siya sa cake na kinakain niya ng biglang amgsalita ang kanyang ina.

"I think you just found him." sabi nito. Nagtataka akong napatingin sa kanya. Sino ba ang tinutukoy ni Mommy?

"Sino mommy?" tanong niya habang kumakain ng cake. Kay naman niyang nag isang kumain kaya kinuha niya ang pagkain.

"Yung crush mo noong highschool ka. What is his name again? Xander?" sabi nito. Nabigla siya at napatingin sa kanyang ina. Alam nito na may gusyo siya sa binata dahil open naman siya sa kanyang mommy.

"Pumunta ba siya dito? Paano mo nalaman yan mommy?" sabi ko sa kanya.

"Yes. He's here a while ago. Tulog na tulog ka kaya nagpaalam na babalik na lang siya bukas. Totoo nga ang sabi mo anak. Gwapo siya." natatawang sabi ng ina niya. Hindi niya mapigilang mamula at mapangiti.

"Mommyy.. Anong sabi niya?" excited kong tanong.

"Sabi niya kaibigan mo daw siya. At mukhang nag aalala siya sayo." sabi ng kanyang ina. Hindi niya mapigilang mapangiti. Atleast ramdam niyang may halaga siya sa binata.

"Kaya magpagaling ka na ng maakit mo na siya." dagdag ng kanyang ina na tumatawa.

"Mommy!!" namumula niyang sigaw.

"Hahaha. Joke lang anak." sabi nito. Nahihiya siyang nagbaba ng mukha. Alam na alam ng ina niya na labis ang pagtingin niya sa binata. Hinawakan ng mommy niya ang kanyang kamay.

"Anak ipangako mo sakin ha. Hinding hindi mo hahayaang masaktan ang sarili mo. Kasi pag nasaktan ka para na rin akong nasaktan." sabi ng ina niya. Hindi niya mapigilang mapaluha. Mahal na mahal siya ng kanyang ina.

"Opo mommy.." sabi niya. Hinalikan siya nito sa noo at inayos ang kumot niya.

"Mag pahinga ka na iha." sabi nito. Umayos siya ng pagkakahiga at natulog na.

UMAGA pa lang ay nasa hospital na si Xander para dalawin ang dalaga. May dala siyang prutas at bulaklak para dito. Pag dating niya sa kwarto nito ay walang tao. Marahan niyang inilagay sa lamesa ang mga prutas at lumapit sa mahimbing na natutulog na dalaga. Hinalijan niya ito sa noo at ngumiti.

"Hey beautiful. Pagaling ka na. I miss you." sabi niya sa dalaga na natutulog. Hinawakan niya ang kamay nito. "Sana gumaling ka na. Ang dami mo ng trabaho sa opisina. Tamad ka pa naman." sabi niya na tumatawa. Magsasalita pa sana siya ng biglang mag mulat ng mata ang dalaga. Nakangiti ito sa kanya.

"Xander.." tawag nito sa kanya. Hindi siya agad nakapagreact. Biglang bumilis ang tibok ng puso niya. Gusto niya tong halikan pero pinipigil niya ang sarili.

"Xander. . Mabuti naman nandito ka." sabi nito. Nakangiti pa rin ito sa kanya. Hindi niya na napigilang yakapin ito.

TAHIMIK na nakatingin si Hailey sa binata. Nagtataka siya kung bakit bigla na lang siya nitong niyakap kanina. Libo libong kuryente ang naramdaman niya. Para rin siyang idinuduyan sa alapaap.

"Mabuti naman at ayos ka na. Pinag alala mo ko. Ilang araw kang hindi pumapasok. Alam mo bang tambak na ang trabaho mo." sabi nito na seryoso. Nawala ang sayang naramdaman niya ng sabihin iyon ni Xander. So kaya lang pala siya dinalaw nito ay dahil sa naiwan niyang trabaho. Nadissapointed siya. Akala pa naman niya mas malalim pa ang dahilan ng pag dalaw nito.

"A-ah.. Pasensya na ha. Hayaan mo pag gumaling na ko tatapusin ko lahat ng trabaho ko. Konting araw na lang naman ay makakalabas na ko dito." sabi ko na malungkot. Bumuntong hininga ito. Tinitigan niya lang ang binata. Mukang may problema ito. Bakas sa mukha nito ang lungkot. Pati ang mata nito ay napapaligiran ng itim na eye bags.

Bumuntong hininga siya. Ayaw niyang nakikitang problemado ito.

"I'm sorry." bulong niya. Yumuko siya para itago ang lungkot sa mga mata niya. Lumapit ito sa kamya at itinaas ang kanyang mukha.

"I miss you so much. Don't ever do that again. I'm worried about you. Alam kong hindi ka pa handa Hailey pero gusto kita. Gustong gusto kita. Hindi man ikaw ang typical na babae na dapat kung gustuhin pero para sayo iibahin ko ang pananaw ko. Ganoon kita kagusto." sambit nito na nakatingin sa kanyang mata. Kinakabahan na kinikilig siya sa sinabi nito. Feeling niya napakswerte niya.

Gumanti siya ng yakap sa lalaki. "Sorry for making you worry. Hindoh na mauulit. Promise." sabi niya. Hinalikan nito ang noo niya. Ngumiti siya dito.

"I want to ask you something Hailey." he said while seriously looking at her.

"Ano yun?" tanong niya.

"Let me court you please. This time i won't take a no." he said.

Hindi ko mapigilang mapangiti. He really wants me. Tumingin ako sa kanya at tumango.

"Yes?" tanong niya

"Yes." sabi niya na nakangiti. Sobrang saya itong napatalon at niyakap siya. Natatawa lang siya sa reaksyon nito.

"Thankyou baby." sabi nito sabay halik sa labi niya. Nagulat siya at namula.

"Hindi pa tayo ha." sabi niya. Natatawa lang itong kinindatan siya.

Hindi niya alam kung tama ang desisyon niya. Basta masaya siya at lalo siyang sasaya kung sasabihin ni Xander na mahal siya nito.

'Sana mahal niya din ako.' Anang ng isip niya.
-
Ligawan stage na. May OO kaya?
Abangan. ✌

#Missyou❤
#MPD

Miss Pervert Desires  (Completed) *unedited*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon