XXVI.

976 39 3
                                    

Hades Calix Santiago
Active now

SUN 9:08 AM

Hades Calix Santiago
Good morning! 😊

Persephone Amelia Peralta
Hey! Uhm, thank you pala for yesterday.

Hades Calix Santiago
Ako dapat magpasalamat. Thank you for doing the shoot with me! :)

Persephone Amelia Peralta
No worries. I owed you that.

Persephone Amelia Peralta
Oh, and one more thing? May you please stop? Whatever you're doing, stop it.

Hades Calix Santiago
Sorry, what?

Persephone Amelia Peralta
I mean, you're kind, Hades. Even my friends are making me feel guilty dahil sobrang bait mo sa amin. They think you're a great catch. But as for me, I don't want to feel this way.

Hades Calix Santiago
I'm not asking for anything in return, Persephone.

Persephone Amelia Peralta
I know that. Pero naguguilty ako, okay? Tapos ayoko ng ganitong feeling? 'Yong parang I have to give back. Or I have to do something.

Hades Calix Santiago
You're overthinking this.

Persephone Amelia Peralta
Hades, I'm sorry. Wala ka talagang mapapala sa akin. Ganito talaga ako. Matigas ang puso ko. Ayoko sa lahi niyong mga lalaki–kahit sino, because that's how I protect myself. Kaya please, tama na. Last na 'yong shoot. Ayoko na ng connection sa'yo.

Hades Calix Santiago
Okay lang naman kung friends. Kahit friends na lang? Hindi talaga pwede?

Persephone Amelia Peralta
Ang dami mo namang kaibigan. One more thing, I'm sure other girls will live for your attention. Just not me, you know?

Hades Calix Santiago
But they're not you.

Persephone Amelia Peralta
They're definitely better than me.

Hades Calix Santiago
How will I know that if you won't give me a chance? Okay naman ako, Persephone. Natutuwa na nga ako 'pag pinapansin mo 'ko kahit kulang na lang ibaon mo ako sa lupa o murahin araw-araw.

Persephone Amelia Peralta
Ganyan ba ako kasama?

Hades Calix Santiago
'Yon na nga, hindi. Hindi ka naman masama. Kaya nga magkausap pa rin tayo, 'di ba? Kasi kahit masungit ka, I can tolerate it. Basta hayaan mo lang ako.

Persephone Amelia Peralta
Bakit ako?

Hades Calix Santiago
Ano bang mali kung ikaw?

Persephone Amelia Peralta
Marami. Gusto mo bang pumulot ng sirang tao? Para ano? Do you get the satisfaction in fixing broken girls?

Hades Calix Santiago
Hindi ko naman sinabing bubuuin kita. Hindi ko ipinapangako sa'yo 'yon. Ang sabi ko, ang gusto ko, hayaan mong nandito ako.

Persephone Amelia Peralta
Ano naman mapapala mo?

Hades Calix Santiago
Wala.

Persephone Amelia Peralta
See? Wala. So, why waste your time?

Hades Calix Santiago
Hindi naman lahat ng bagay, kailangan suklian. Kung alam kong mapapasaya kita, sapat na sa akin 'yon.

To Hell and BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon