Tỉnh lại sau cơn mê vừa hỗn loạn vừa nặng nề, Tiêu Yêu Cảnh đã đỡ sốt.
Tung lớp chăn dày nặng trịch trên người ra, anh muốn hít thở thật sâu, nhưng mũi vẫn không ngửi thấy bất kỳ mùi gì, anh chật vật ngồi dậy, chiếc khăn trắng trên trán rơi xuống.
Anh ngẩn người, đầu óc mơ màng như ý thức được gì đó, quay sang túm lấy di động bên gối, vội vàng mở hộp thư ra kiểm tra.
Hộp thư trống rỗng, trong tích tắc, anh không biết nên tỏ vẻ mặt thế nào với tình cảnh này, muốn cười giễu nhưng lại không nổi, muốn chửi thề nhưng cổ họng khô rát chỉ bật ra những tiếng ho khan bất lực.
Cô gái kia đã đến đây thật, mà còn đúng lúc mất mặt nhất khi anh nằm trên giường yếu ớt thế kia.
Ai cho cô đắp khăn lên trán anh như thể tội nghiệp, ai cho cô đã để lại dấu vết trên người anh rồi lại muốn xoá bỏ dễ dàng, cho dù muốn xoá ký ức cũng phải do thiếu gia đây tự mình thực hiện, cô dựa vào đâu mà nhúng tay vào, chê bai nỗi nhớ của anh là gánh nặng, anh bám theo hay đeo dính cô sao? Anh vốn chưa kịp làm, cô đã tiên hạ thủ vi cường cảnh cáo anh.
Cô ôm kẻ khác, phản bội anh, từ bỏ anh trước, muốn trả thù cô, nhưng cách trả thù ấu trĩ chỉ thêm hành hạ bản thân, sự trống rỗng ấy khiên anh càng cảm nhận rõ cái gai đâm sâu vào ngực mình khiến anh muốn quên cũng không quên được, muốn níu kéo cũng không làm nổi.
Nếu bây giờ mới níu kéo làm gì đó, chắc là nhục lắm.
Ý nghĩ kinh khủng đó bị anh gạt phắt, ý nghĩa việc cô xoá tin nhắn đó đã rõ rành rành, anh đâu cần phải tự hạ thấp mình. Cúi đầu nhìn di động trên tay, hộp thư trống rỗng, anh cau mày vẻ chán ghét, rồi cố hết sức ném thứ đồ mệt người ấy đi.
"Bốp!"
Di động bị ném vào cửa, vỡ thành hai mảnh, pin cũng bật tung ra, Kiều Khâm nghe tiếng động ấy nên không cả gõ cửa, tự động mở cửa bước vào, cúi nhìn chiếc di động thê thảm, rồi lại ngẩng lên nhìn Tiêu thiếu gia đang ho sặc sụa. Anh ta đóng cửa lại, không hề muốn lại gần người bệnh truyền nhiễm kia, tựa lưng vào cửa trêu chọc: "Đang đợi cô gái đêm qua gửi tin nhắn, kết quả không có gì nên tức quá đập di động à?".
"Cút ra, đừng chọc tôi." Tiêu Yêu Cảnh không hề che giấu cơn thịnh nộ của mình, hiện giờ anh không có hứng đùa bỡn với kẻ khác.
"Vừa vào cửa đã suýt bị cậu quăng trúng, tôi tốt bụng đến thăm bệnh mà cậu nỡ đối xử thế à?"
Tiêu Yêu Cảnh không nói nữa, xuống giường vào phòng vệ sinh, rửa mặt, muốn để bản thân bình tĩnh lại, bên ngoài bỗng vẳng đến giọng nói cợt nhả của Kiều Khâm:"Tôi cứ tưởng Tiêu thiếu gia cậu phóng khoáng hơn mình chứ. Đàn ông... quả nhiên không thể từ bỏ người phụ nữ mà mình chưa có được hoàn toàn". Chẳng để ý đến tâm trạng của người bệnh, Kiều Khâm châm thuốc hút: "Nếu không thì, để tôi làm cậu từ bỏ hẳn là được".
Anh liếc mắt nhìn Kiều Khâm, dường như không mong đợi loại người đen tối như cậu ta sẽ có ý kiến gì hay ho.
"Cậu chỉ đang ấm ức thôi, vì thứ không ăn được luôn là ngon nhất. Có lẽ chạm đến rồi cậu sẽ thấy chỉ đến thế mà thôi, phụ nữ, ngoài chuyện khôn vặt để quấy rối trái tim mình ra thì còn bản lĩnh nào khác?" Anh ta kẹp điếu thuốc vào tay, cười nói: "Mấy hôm nữa, Tiểu Áo tâm giao của cậu sẽ đến làm thêm ở quán tôi, có hứng thú không?".
"Cậu làm trò quỷ gì vậy?"
"Không gì cả, nhưng nếu cô ta quấy rầy tôi, tôi sẽ thấy rất chướng mắt, xem như cậu giúp tôi, xử lý mọi việc, không được à?"
"Tôi không muốn thấy cô ấy." Vẫn chưa đủ thời gian để quên mà gặp lại cô, anh không đảm bảo mình sẽ không làm chuyện gì mất mặt, bị cô xem thường.
"Cậu lại muốn cược với tôi à? Cược cậu rất muốn gặp cô ta?"
"..."
"Chia tay rồi làm bạn cũng được mà, bạn bè là chức danh rất tốt, được thì tấn công, không thì lui về phòng thủ."
"Tôi sẽ không làm bạn với cô ấy." Anh không thể xem như giữa hai người chưa từng xảy ra chuyện gì, mối quan hệ không thể khiến anh thoả mãn ấy chỉ như tự mua dây buộc mình mà thôi.
"Ha, tôi thì vô tư, nếu thực sự cậu không muốn thấy cô nàng thì tôi cũng không miễn cưỡng, cùng lắm tôi gọi người khác xử lý cô nàng thay cậu là được."
"Cậu dám!" Anh buột miệng, chẳng cần suy nghĩ, muốn tìm người tiếp cận Tô Gia Áo, thiếu gia anh không cho phép.
Phản ứng quá nhanh ấy khiến Kiều Khâm cười thích thú: "Xem như cậu đồng ý giúp rồi đấy nhé. Cảm ơn. Này, tiện đây nhắc cậu luôn, bắt đầu làm bạn, chưa biết chừng hiệu quả sẽ càng cao đấy. Dù sao hiện giờ cô nàng đã là thú cưng của người khác, cậu không có sự lựa chọn nào khác".
Tiêu Yêu Cảnh không đáp, đôi mắt đen nhìn gương mặt vẫn tiều tuỵ của mình trong gương, như suy nghĩ lung lắm.
Nhà họ Tô sau bữa cơm tối.
Ông Tô mặc quần đùi chim cò mà đàn ông trung niên thích mặc nhất, nằm trên sofa ngoài phòng khách xem tivi một cách mất hình tượng. Liếc nhìn bà Tô đang dựa vào mình cùng xem phim, chỉ một lần ra khỏi nhà đến quán ven đường đã nâng cao địa vị trong nhà của mình, ông cảm thấy rất đắc ý.
"Mẹ, con muốn đi làm thêm." Tô Gia Áo báo cáo tình hình với chủ gia đình theo thói quen, nhưng bà Tô chẳng thèm ngước lên, ném ra một câu: "Bố con làm chủ".
"Hả? Hỏi bố?" Dường như không thể hiểu nổi mối quan hệ gia đình đã thay đổi thần tốc như thế, Tô Gia Áo ngần ngừ nhìn bố, ông Tô nhìn cô với ánh mắt trống rỗng, uể oải lừ đừ thọc tay vào trong quần. "Á! Bố, bố đừng đánh rắm trên ghế chứ..."
"Bẹp bẹp bẹp..."
"Ai cho bố đánh rắm!!! Buổi tối con nằm ngủ, ghê chết đi được!"
Không vui vì chồng mình bị bắt nạt, bà Tô đánh bốp một cái thật mạnh vào con gái mình: "Ai cho phép mày không biết lớn bé gì với bố thế hả? Sờ mông đánh rắm thì sao? Đàn ông nào mà chả thế! Đó là nam tính, đúng không bố nó?".
"Ừ." Ông Tô lên tiếng, mắt không hề rời khỏi màn hình trên tivi.
Nam tính cái quỷ gì thế này? Đó là tính nham nhở của đàn ông trung niên ăn mặc cẩu thả, xấu xí thì có! Ôm cái đầu bị đánh đau, Tô Gia Áo tức tối nhìn bố mẹ, nghiến răng.
"Con quỷ chết tiệt trừng mắt cái gì? Ủa? Thuần Tình đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hài ]~ VỊ HÔN PHU BẤT ĐẮC DĨ _ TINH DÃ ANH ~An Dật post
Lãng mạnĐây là bản tiểu thuyết của truyện tranh [ Thiên giáng hiền thục nam ] Tô Gia Áo, một cô gái thời đại mới có tư tưởng và địa vị tân tiến, lại lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Chẳng hiểu vì sao trên trời lại rơi xuống một vị hôn phu rất xinh đẹp, h...