Gió đêm thổi nhẹ mát lạnh như nước, đúng vào mùa mèo tìm bạn tình.Những tiếng nấc nghẹn mang theo vẻ uất ức không cam chịu xuyên qua vách tường cách âm rất kém, vẳng đến tai Quý Thuần Khanh.
Đè nén thì đè nén, chịu đựng thì vẫn cứ chịu đựng, nhưng tiếng mèo meo meo nỉ non kia vẫn khiến người vốn yêu quý động vật như anh cũng cảm thấy khó mà tiếp tục giấc mơ thanh khiết, anh xuống giường mở cửa, bật ngọn đèn vàng mờ mờ trong hành lang. Trước mắt anh không phải là cuộc sống về đêm của những động vật nhỏ bên góc tường, mà là một cô gái khi khóc rất giống tiếng mèo gọi bạn tình.
Cả người cô rất thê thảm, đầy vết máu, chứng tỏ "tôi vừa mới tiến hành ôm ấp và tiếp xúc với loại đàn ông dơ bẩn", thấy đèn bật sáng, cô vội chùi nước mắt, trợn mắt nhìn anh, hét lên như thể đã ăn cắp còn la làng:
"Nhìn cái gì? Tại anh mà tôi mới ra nông nỗi này đấy, có phải tôi muốn làm hổ cái đâu, dáng người không đẹp cũng đổ hết lên đầu tôi, đàn ông đều là lũ khốn kiếp! Làm bậy làm bạ với phụ nữ rồi thì thôi đi, ăn xong lại còn quất ngựa truy phong, vô trách nhiệm!"
Anh vốn không quan tâm đến những lời nhiếc móc của cô với đàn ông, đôi mắt sâu thẳm nhìn cô đang rơi nước mắt, đôi mắt đỏ hoe và chiếc mũi sưng đỏ cứ phập phồng, thỉnh thoảng còn nấc nghẹn.
Thì ra lúc cô khóc cũng rất đáng yêu, rất phụ nữ.
"Nhìn gì? Chưa nhìn thấy hổ cái, tomboy khóc lóc hả? Tôi nói anh biết, tính khí tôi thế đấy, nếu anh chịu đựng việc kết hôn với tôi thì cứ đợi đó mà hối tiếc đến đứt ruột đi! Ai quy định khóc thì phải tỏ ra đáng yêu!"
"Đáng yêu quá."
"Phải rồi, tôi biết tôi không thể... Anh... anh... anh nói gì thế?"
"Đáng yêu quá." Đôi mắt anh càng sâu thẳm hơn, thần thái đó khiến người ta cảm thấy càng tin tưởng vào anh.
"..."
Cô thề là cả đời mình chưa từng được nghe câu nói nào động lòng người đến thế, cho dù anh chàng trước mặt là loại cô ghét nhất, không đàn ông, không khí khái, không phong độ, nhưng giọng nói dịu dàng của anh vẫn dễ dàng khuấy động tâm tư của cô. Thật đáng thương là, từ khi qua cái tuổi ngậm kẹo mút được người khác khen đáng yêu đã rất lâu rồi cô chưa nghe lời khen đó nữa.
Hễ xúc động là giọng điệu cô không còn bình tĩnh như cũ.
"Anh... anh đừng tưởng khen tôi là tôi sẽ dễ dàng động lòng, anh... không thấy con gái mạnh mẽ như tôi là không đáng yêu sao?" Tuy nói những lời phủ định, nhưng lòng lại mong muốn anh sẽ nói lên những điều mình đang chờ đợi được nghe.
"Không, như một con mèo cái, rất đáng yêu." Không làm theo ý cô thì sẽ chịu đòn, đúng là đáng yêu quá.
"... Mèo... mèo cái...???" Anh đang khen cô? Thật không?
"Hơn nữa..."
"..." Còn hơn nữa à? Có thể nào đừng "hơn nữa" không, cô linh cảm rằng câu sau của anh sẽ không được tốt đẹp gì cho lắm.
"Anh không biết là thì ra con gái khóc lại đáng yêu đến thế." Anh mỉm cười, quỳ xuống cạnh cô để quan sát ở khoảng cách gần. Phụ nữ trong tộc tính cách mạnh mẽ nên anh không có cơ hội chứng kiến cảnh họ rơi nước mắt, thì ra thứ nước long lanh trong vắt ấy rơi ra lại có hình dạng như thế, ừ, đúng là đáng yêu quá, nếu không vì đàn ông không thể quá chủ động thì anh đã đưa tay lên chạm vào nó rồi.
"... Đáng yêu chỗ nào?"
"Dáng vẻ nước mắt nước mũi hoà vào nhau, nhìn có vẻ bẩn bẩn ấy..."
"..."
"Giống mèo cái."
"..."
Nụ cười ngọt ngào của anh không hề tương xứng với những lời nói châm chích chút nào, nhưng anh lại nói với vẻ tự nhiên vô cùng, khiến cô không thể hiểu nổi là anh đang khen hay đang chế giễu mình.
Nhưng... có thể đừng nhấn mạnh cô là mèo cái mãi như thế không? Loại động vật kỳ quái mà anh có tình cảm nhưng không chút ngây thơ ấy, chẳng có quan hệ gì với cô cả. Một người đàn ông không thích báo, chim ưng, mà lại thích mèo cái, quan điểm thẩm mỹ kiểu gì vậy! Xì xì xì, quả nhiên cô không thể tuỳ tiện hạ thấp mình để chịu thua anh ta được!
Nghĩ thì nghĩ thế, nhưng trong lòng Tô Gia Áo vẫn không nghe theo đầu óc sai khiến mà bắt đầu thấy thiện cảm hơn với "kẻ thù".
Vốn chưa kịp ăn tối mà hộc tốc chạy đến quán bar đại náo một trận, lại thêm khóc lóc thê thảm thế này, khi vai diễn "cô gái số khổ" đã hoàn thành, có người bê một bát canh nóng hổi đặt trước mặt bạn, dù là ai đi nữa, bạn cũng sẽ rất khó chối từ.
Thì ra đàn ông biết xuống bếp cũng rất tuyệt, chí ít Tiêu Yêu Cảnh cũng sẽ không nửa đêm nửa hôm vì cô mà nhảy xuống giường, vào bếp để nấu một bát canh thơm phức, nóng hổi. Ồ ồ ồ, anh còn chu đáo rắc lên chút hành, thêm ít xì dầu, hoàn mỹ đến mức cô chảy cả nước bọt, nhưng nếu anh thu nụ cười yêu chiều như đang đút cho mèo nhỏ ăn thì cô sẽ ăn ngon lành hơn nữa.
"Thê quân, ngon không?" Anh ngồi đối diện, nụ cười xinh đẹp hiện lên khoé môi, tay đặt lên bàn, nghiêng đầu nhìn xem cô có hài lòng không.
Cô cúi gằm mặt vì ánh nhìn của anh, lúng búng đáp: "Ừm... ừm...".
"Ừm là ngon hay không ngon?"
Cô đưa ngón tay cái lên, biểu thị "số một". Cô không muốn để lộ tâm tư của mình, nhưng người đối diện hình như rất có hứng thú trò chuyện với mèo nhỏ vào lúc đêm khuya.
"Vậy sau này ngày nào anh cũng để anh nấu cho em ăn nhé?"
"... Tại... tại sao???" Ở nhà đã có bố nấu cơm, đừng vừa vào nhà đã khiến bố cô thất nghiệp chứ.
"Vì bây giờ anh rất mong mỏi muốn biết rằng nếu nuôi cho em trắng trẻo, béo tròn thì sẽ như thế nào?"
"..." Cái từ "nuôi" kia sao nghe chói tai quá, anh vẫn chìm đắm trong thế giới mèo hay sao?
Cô định cúi đầu tiếp tục anh, thì lại thấy anh chống cằm, nhìn cô với dáng vẻ rất động tình, cô thấy hơi quái lạ, anh chàng đảm đang thục nữ lúc nào cũng quy tắc ấy sao lại có biểu hiện rất tình tứ như thế kia? Cô nuốt nước bọt, mím môi lại vẻ cảnh giác.
Dường như anh cũng nhận ra vẻ quan sát quá đáng có lẽ hơi háo sắc của mình nên lúng túng, vội vã quay nhìn nơi khác, vờ ra vẻ đang nhìn xung quanh, nhưng lại nói với cô: "Mẹ nói phụ nữ được nuông chiều rất dễ sinh hư".
"Hả?"
"Nếu để phụ nữ cưa đổ dễ dàng, cô ấy sẽ không biết quý trọng, sẽ vô trách nhiệm."
"Thế nên?"
"Anh định để em phải thèm!!!"
"..." Có cần thiết phải thuyết trình âm mưu nho nhỏ của mình một cách hồn nhiên thế không? Bây giờ anh đang giải thích nguyên nhân việc không cho cô hôn đó ư?"
"Có điều, anh vẫn rất mong được thấy dáng vẻ nổi cáu của em." Muốn mà không được đáp ứng thì sẽ xoè móng ra, đúng không mèo cái nhỏ?
"..." Những lời bóng gió của anh có cần thiết phải lộ liễu thế không, gì mà không để cô cưa đổ, căn bản là anh đem cô ra làm tấm bia đỡ đạn, để giải toả tình yêu mèo cái kỳ lạ của mình thôi.
Sở thích biến thái?
Có điều, hành động không được đàn ông lắm ấy cũng không khiến cô ghét bỏ, thậm chí cô còn thấy dáng vẻ kiềm chế ấy cũng hơi hơi đáng yêu, có lẽ là do anh đã xoa dịu đi ít nhiều lòng tự tôn con gái của cô bị tổn thương chăng? Chẳng lẽ là vì tính cách mềm mại dịu dàng của ình đã khiến anh dễ dàng nhận ra những xao động trong tâm trạng con gái?
Nếu không thì Quý Thuần Khanh đã bị nước mắt của Tô Gia Áo cô làm rung động rồi.
Này! Không được thích, hừ hừ, cho dù anh có thể an ủi được cô, cô cũng không thể nào đem cả đời mình đền đáp cho anh được. Hừm... khụ... hai người họ đều giống như những người phụ nữ, hoàn toàn có thể xem nhau như bạn bè chị em, cô có thể giúp đỡ anh, tình nghĩa nồng hậu, trung thành, thẳng thắn... có điều... Nếu anh lại thích cô vì một cảnh lạc nhịp lạc điệu như đêm nay thì, hình như...
Cũng được.
Đừng nói cô nham hiểm, cũng đừng nói cô trơ trẽn, kẻ no không biết nỗi khổ người đói, từ khi cậu bé hồi tiểu học kéo bím tóc hòng để cô chú ý đã bị người có thần kinh bất bình thường là cô đá văng, lâu lắm rồi cô không được yêu thương theo đuổi. Yêu cầu của cô cũng chẳng cao, chỉ mong có một người đàn ông dịu dàng theo đuổi mình theo cách thông thường, cô thề lần này sẽ không giơ chân lên đá nữa.
Thế nên, hãy để cô hưởng thụ sự kích thích của nam theo đuổi nữ lần này đi, cũng tốt!
Tô Gia Áo mặt mày hớn hở ngồi trên cái giường tạm, một đêm khó ngủ đã trôi qua, bình minh mong chờ đã đến, anh bắt cô thèm cả đêm là đủ lắm rồi, thích cô đi, thích cô đi, để cô hưởng thụ cảm giác được người ta theo đuổi, đến đây, đến đây, đến đây.
"Thê quân, hôm nay em có vẻ ổn lắm."
Quý Thuần Khanh ra khỏi phòng, ung dung chào cô rồi quay người đi vào bếp, mái tóc anh mềm mại, không hề có tàn tích chứng tỏ đêm qua mất ngủ, thấy Tô Gia Áo ngồi dưới đất nhìn mình bằng ánh mắt ngập tràn vẻ mong chờ, anh vốn định bỏ đi như không có việc gì, nhưng ánh mắt ấy cứ nhìn chằm chằm như mũi kim, dường như bắt anh phải nói gì đó rồi mới chịu thôi. Anh chớp mắt nghi ngại, tuy không hiểu gì cả nhưng để di dời ánh mắt đáng sợ đó đi, anh đành thuận theo tâm ý cô: "Hôm qua có chuyện vui gì à? Thật thấy vui thay cho em".
"..." Nụ cười đông cứng.
Cái... cái gì mà "Thật thấy vui thay cho em", cái gì mà là "Hôm qua có chuyện vui gì à?", chẳng lẽ anh quên mất mình đã nói gì, làm gì ư? Rõ ràng anh đang muốn nhắc nhở cô: "Thật xin lỗi, hôm qua em hiểu lầm ý anh rồi, anh chỉ muốn an ủi em mà thôi, chuyện nam theo đuổi nữ rất nghịch lý ấy cả đời này cũng không xảy ra ở em đâu, nên xin đừng nhìn annh bằng ánh mắt si mê đó nữa, được không?"
Cô hít hơi sâu một hơi, muốn tống hết cơn giận xuống huyệt đan điền, xả nó ra hết, cô có thể quên đi chuyện mất mặt là cô đang mong chờ một người đàn ông mà mình không thích đến theo đuổi.Huyệt đan điền: Vị trí nằm ở rốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hài ]~ VỊ HÔN PHU BẤT ĐẮC DĨ _ TINH DÃ ANH ~An Dật post
RomanceĐây là bản tiểu thuyết của truyện tranh [ Thiên giáng hiền thục nam ] Tô Gia Áo, một cô gái thời đại mới có tư tưởng và địa vị tân tiến, lại lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Chẳng hiểu vì sao trên trời lại rơi xuống một vị hôn phu rất xinh đẹp, h...