Đàn ông ư? Động vật trì độn với chung thuỷ, nhưng lại nhạy cảm với phong lưu.
Tại sao đàn ông ngoại tình, không chung thuỷ, một chân đạp hai thuyền?
Xét về nguyên nhân, đại đa số là bởi có một đám bạn hư hỏng chiều chuộng anh ta. Bọn họ sẽ thản nhiên, không cần biết đúng sai, sẵn sàng bảo vệ, giúp đỡ bạn mình lừa phỉnh phụ nữ.
Bạch Tiếu Diệp vào phòng, Tiểu Phi đã đưa mắt ra hiệu cho Kiều Khâm, rồi quay đầu đi trò chuyện rôm rả hơn với con thuyền kia của anh ta, cùng đám bạn xung quanh ra sức phân tán sự chú ý của cô nàng.
"Này, Tiêu thiếu gia, tôi nhìn thấy Áo Bông rồi, giấu kỹ thế nào cũng vô dụng thôi."
Lời nói đùa của Bạch Tiếu Diệp cắt ngang ý nghĩ của Tiêu Yêu Cảnh, anh nhíu mày nhìn về phía cô ấy, đồng thời ánh mắt quét qua Kiều Khâm đang tỏ vẻ thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.
Kiều Khâm cười nhạt, nói bằng khẩu hình: "Xảy ra chút chuyện, giúp tôi qua ải an toàn đi." Nói xong anh hất hàm về phía Tiêu Yêu Cảnh nhắc nhở: Có một tên thẳng như ruột ngựa không biết lựa lời mà nói đang lồm cồm bò dậy trong lòng cậu, đừng để cô nàng lại nổi máu chính nghĩa là được.
"Bãi chiến trường của mình thì tự đi mà dọn dẹp." Ánh mắt Tiêu Yêu Cảnh đáp lại.
"Chuyện đánh cược, tôi có thể nhắm mắt cho qua."
Uy hiếp không bằng dụ dỗ, anh đang phiền não xem nên nói thật chuyện này như thế nào thì Kiều Khâm đã bắt đúng chỗ yếu, hào phóng bán lại cho anh món nợ ân tình.
Tiêu Yêu Cảnh vắt chéo chân, không nói gì, chỉ có Bạch Tiếu Diệp không biết gì đang nhìn Tô Gia Áo, vui mừng kéo Kiều Khâm đến trước mặt mình, lại nhìn Tiêu Yêu Cảnh đang dính chặt vào Áo Bông rồi phì cười nói với anh ta: "Anh để hai người họ trốn trong góc làm trò sến này cho mọi người thấy à?".
"Sắp không chịu nổi thì em đến, chúng ta có thể sến cho họ xem mà." Giọng của Kiều Khâm không lớn, lại bị át đi bởi âm thanh chơi trò kéo búa bao của bọn Tiểu Phi nên cô bạn gái kia hoàn toàn không nghe thấy.
Bạch Tiếu Diệp nhìn lướt qua một vòng, dừng lại vài giây ở cô gái không quen biết kia rồi thu ánh mắt về, cười nói: "Thế à, vậy hôm nay em sẽ cùng sến với anh, bảo bối ạ".
Cách xưng hô thật sởn gai ốc, không hạ thấp giọng khiến cô gái bên cạnh Tiểu Phi quay sang, trong tích tắc không khí trở nên ngượng ngập, đến cả Tô Gia Áo đang bị Tiêu Yêu Cảnh ghì chặt cũng cảm thấy thế. Cô ta đứng lên, cau mày đi về phía Kiều Khâm và Bạch Tiếu Diệp.
"Bảo bối, bọn Tiểu Phi chơi mà không chịu nhường em, anh đến giúp em đi." Không biết đã nghe được gì mà cô ta cô ý nhấn mạnh vẻ không vui, cũng xưng hô y như vậy.
Mọi thứ đã xảy ra.
Trong đầu Tô Gia Áo hiện lên mấy phiên bản khác nhau cảnh phụ nữ tranh cướp đàn ông, tạt rượu, lật bàn, chỉ trỏ la hét, cuối cùng xé tên khốn họ Khâm kia ra làm đôi, một ném vào toilet nam, một quẳng vào toilet nữ.
Dù thế nào đi nữa, chuyện người khác cô có thể không lo, nhưng với bạn bè thì cô phải giúp. Hôm nay Bạch Tiếu Diệp tạt rượu cũng được, điên cuồng cũng tốt, cô sẽ không để bạn mình bị thua thiệt.
Cô vùng vẫy khỏi gọng kìm của Tiêu Yêu Cảnh như một con sư tử cái đang nổi điên lao lên thì bị Tiêu Yêu Cảnh lôi trở lại, lấy tay bịt miệng cô đang định hét lên. Sự ngăn cản của anh khiến cô bực bội, há miệng cắn vào tay anh. Hự lên một tiếng, anh nói vẻ ngượng ngập: "Cậu Kiều kia, phiền cậu lần sau đổi biệt danh bình thường mộ chút, cái gì mà bảo bối chứ, kinh quá."
Câu nói nhẹ nhàng đó đã làm dịu đi không khí căng thẳng trong phòng, Tiểu Phi biết ý vội lên tiếng giải vây, quàng tay qua cổ Kiều Khâm nói cho qua chuyện: "Phải rồi, phải rồi, bảo bối, đến đây giúp tôi uống rượu".
Kiều Khâm bị Tiểu Phi lôi đi, nháy mắt đã biến mất không thấy bóng dáng thì ra "bảo bối" là biệt danh, không có ý nghĩa sâu xa nào khác, cô nàng kia cười với Bạch Tiếu Diệp tỏ vẻ hối lỗi rồi quay người ngồi lại chỗ cũ cạnh Kiều Khâm.
Bạch Tiếu Diệp không phản ứng gì, nụ cười đang rạng rỡ bỗng chốc cứng đờ, cô quay người, bỏ lại một câu, "Tôi vào nhà vệ sinh", rồi kéo cửa bỏ đi.
Miệng há hốc, Tô Gia Áo không kịp nhì Tiêu Yêu Cảnh đã đẩy anh rồi lao ra cửa đuổi theo Bạch Tiếu Diệp.
Cô hoàn toàn không khống chế sức lực, vội vã cuống quýt, anh bị đẩy mạnh ngã nhào vào salon, thẫn thờ nhìn vết răng trên tay mình.
Cạnh bồn rửa mặt, Bạch Tiếu Diệp mở vòi nước, nhìn nước chảy róc rách, cô ngước nhìn vào gương, Tô Gia Áo đứng ở cửa dáng vẻ rất khó xử. Tô Gia Áo định vào khuyên nhủ, nhưng không biết nên nói gì. Bình thường hào sảng phóng khoáng cho Bạch Tiếu Diệp thấy, nhưng lúc này cô lại chẳng có lập trường để nói gì cả.
Vì lúc nãy bị Tiêu Yêu Cảnh ghì chặt, biết tất cả mà không nói cho Tiếu Diệp được, giống như cô không đứng về phía Tiếu Diệp, để bạn mình lúc khó khăn nhất đối mặt một mình, bây giờ nói gì đi nữa cũng sẽ bị cho là giả tạo.
"Cậu theo ra làm gì?" Bạch Tiếu Diệp cúi người xuống, thờ ơ vốc nước lên rửa mặt. "Tớ chỉ rửa mặt rồi về ngay."
Cô mở miệng định nói gì đó thì đột nhiên Bạch Tiếu Diệp hất mạnh nước: "Tránh ra! Tại sao lại nhìn tôi bằng bộ mặt đó, tôi mất mặt thú vị lắm à, tôi không muốn bị ai nhìn thấy!".
Những giọt nước mát lạnh bắn vào mặt, cô bất cẩn hít vào, gần như phát sặc lên, nhưng cô cố nhịn, mở to mắt nhìn Bạch Tiếu Diệp. Gương mặt Tiếu Diệp ướt sũng nước, tay vịn vào mép bồn rửa: "Cho dù chia tay, tớ cũng chưa bao giờ gặp phải trường hợp nào tệ thế này, dù sao mọi người cũng chẳng trung thực gì, cứ nói chia tay thẳng với nhau là được, gọi bạn bè đến chơi người ta thế này thú vị lắm sao? Hại tớ tưởng... tưởng đã tìm được một người bạn trai có thể giới thiệu với cậu... Tớ cũng không muốn cứ mất mặt trước cậu mãi..."
Bàn tay bám vào bồn rửa mặt dần dần trượt xuống, tiếng nấc nghẹn của Bạch Tiếu Diệp như đâm vào tai Tô Gia Áo. Cô vẫn nhớ, trước kia họ cãi nhau vì chuyện của Tiểu Phi; cô còn nhớ, mình vừa mới cùng bạn bè anh hoá giải hiểu lầm, còn thề thốt sau này sẽ chơi với nhau thật tốt; cô còn nhớ, đã tự nhủ sẽ vứt bỏ nguyên tắc sống của mình vì anh, không lo chuyện thiên hạ, anh cũng đã hết sức cứu vãn cục diện để cô không thấy ngượng ngùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hài ]~ VỊ HÔN PHU BẤT ĐẮC DĨ _ TINH DÃ ANH ~An Dật post
RomanceĐây là bản tiểu thuyết của truyện tranh [ Thiên giáng hiền thục nam ] Tô Gia Áo, một cô gái thời đại mới có tư tưởng và địa vị tân tiến, lại lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Chẳng hiểu vì sao trên trời lại rơi xuống một vị hôn phu rất xinh đẹp, h...