Fifth Chapter

15.6K 357 7
                                    

Masakit ang buong katawan ni Apple ng magising siya sa kaumagahan. Parang siyang nabugbug sa nagdaang gabi dahil sa nararamdaman nito. Muli na naman niyang naisip ang nangyari kagabi akala niya panaginip lang ang lahat pero nakita niyang ibang kwarto ang kinalalagyan nito at may naramdaman siyang mabigat na bagay na nakapatong sa kanyang tiyan. Tinignan niya ito at napasinghap. She was totally naked at sinulyapan nito ang   kanyang katabi. Nakayakap si christian sa kanya habang mahimbing ang tulog nito.

Matagal niya itong tinitigan at nagahanga ulit siya. He is gorgeous. He was like Gods from mount olympus.

Dahan-dahan niyang inalis ang kamay nito sa kanyang katawan at tumayo ito. She picked up her clothes na nagkalat sa sahig at bago sya umalis ay sinulyapan ulit  si Christian but she was shocked. He was already awake at nakatitig sa kanya. Hindi siya makatingin sa kanya ng deretso because she was shy to what is happened last night.

Tumalikod na lang ito at dere-deretsong binuksan ang pinto at umalis doon.

Bumangon na si Christian at nagderetso sa banyo para maligo. Nang matapos ito ay nagbihis na siya ng plain shirt at short pero napansin niyang may mantsa ang bedsheet nito. Napamura siya sa  kanyang sarili and he remember that Apple is a first timer. Agad niya  itong linukot at ipinalaba kay Manang Elsie.

Matapos niyang ibigay kay Manang Elsie ang kumot ay nagderetso na ito sa kusina. Nagtimpla siya ng kape at Malalim na nag-iisip. Gulong-gulo ang kanyang isipan. Gusto niyang pagsisihan ang kanyang nagawa pero may parte sa kanyang utak na may rason naman siya kung bakit niya nagawa iyon.

Alam ni Christian na nagpupumiglas si Apple kagabi pero unti-unti itong bumigay and worst is she response to his kisses. Kaya nagtataka siya at nag-iisip siya kumg may nararamdaman din kaya si Apple sa kanya.

"May problema ka ba, Sir? " biglang tanong ni Manang Elsie sa kanya na pumutol ito sa malalim niyang pag-iisip.

"Wala to Manang" maiki niyang tugon.

"Naaalala niyo na ba naman si Ma'am Sophia?" muling tanong sa kanya ang matanda pero di na lang ito umimik.

Hinigop niya ang natitirang kape sa tasa nito at saka tumayo at nagderesto sa lababo.

"Alam mo Manang, sa totoo lang di pa ako nakakalimot sa ginawa ni Sophia sa amin pero siya ay unti-unti ko nang nawawala sa aking isipan" wika niya sa matanda.

Hindi na nagsalita pa ang matanda kaya umalis na siya sa lugar na yun at pumunta sa kanyang kwarto.

Kanina pa nakalabas sa kwarto ni Christian si Apple pero nagkulong muna siya sa loob ng kanyang kwarto at tulala pa rin at iniisip ang nangyari. She admit that she have a feelings with christian but di niya iexpect na mangyayari ang lahat ng ito. Nagpatianod siya sa dikta ng kanyang puso.

Nagbihis na siya at bumaba na sa kusina. Iiwasan niya muna si Christian. He is dangerous enough because she can't control her feelings towards him.

Papasok na sana siya sa kusina ng marinig niyang nag-uusap sina Christian at Manang Elsie.

"Sir, may problema ba kayo?" boses yun ni Manang Elsie

"Wala po" sagot naman ni Christian

"Iniisip mo ba naman si Ma'am Sophia" tanong ulit ni Manang Elsie but she don't hear any response to him.

Parang may kumurot sa kanyang puso nang marinig niya yun kaya di na lang  siya tumuloy imbes lumabas na lang siya at nagpunta sa pool.

Umupo siya sa gilid ng pool at pinagmasdan ang tubig nito. Gulong-gulong ang kanyang isipan sa dami ng kanyang problema. Si nanay at ngayon itong sarili niya at si Sir Jbhristian. Kaya napaluha tuloy siya. Hindi niya alam kung paano at ano ang una niyang aasikasuhin. Parang mababaliw na siya pag-iisip kung paano niya ito haharapin.

A Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon