Mary POV.
3 days nakong di nagpapakita kay Clint simula nung nangyare sa Sm.
3 days din akong natahimik.
3 days din akong ginugulo ng isang baklang sira ulo, paulit ulit na itatanong sayong..." Bakla bakit mo tinapos kagad? Di pa nga kayo nakakapag-1month eh. Irita ka naman eh -_- pagsisisihan mo yang ginawa mo! "
"Pagsisisihan mo yang ginawa mo"
Oo na pinagsisihan ko na lahat.
Oo na ako na may sala.
Oo na tanga na din ako.Pero masisisi mo ba ako kung gusto ko ng itigil lahat ng 'to, masisisi mo ba ako kung gusto ko ng pigilan yung uusbong na hindi pamilyar na nararamdaman ko?
Gusto ko lang namang umiwas na. Gusto ko lang namang matigil na. Gusto ko lang namang mabuhay ng katulad ng dating simpleng tao kasama ang simpleng mahal ko.
Ang tanong nakamove-on naba ako kay Jj? Sa totoo lang di ko nga maramdaman na nagluksa ako ng makipag-break siya eh. Parang wala lang. Yung parang nasaktan ako sa araw na nakipaghiwalay siya pero the next day parang wala na din. Siguro nga hindi pa siya ang para sakin.
" Di paba kayo nagkikita ni clint? " Biglang tanong sakin ni Robert.
" Yes and wala akong balak na makipagkita sa kanya. Okay? Tyaka nga tigil tigilan mo na nga ako sa kakatanong ng tungkol sa kanya wala ng kami na isang set-up lang naman okay? " Sabay kuha ko ng box na nasa ilalim ng upuan ko.
Napapansin ko na'to kahapon pero di ko lang sinusubukang hawakan at alamin kung ano yung laman. Kase parang may nagsasabe saking huwag buksan. May kabilang side din naman na nagsasabeng buksan ko para malaman ko kung anong nasa loob.
' Bubuksan mo ba o hindi? " tanong ni roberto ng mapansin atang nakatitig lang ako sa kahon.
" Ewan ko. " Pagkasabe ko nun bigla niyang kinuha sakin yung kahon kaya naman bigla kong hinila sa kanya yung kahon. Ewan ko parang ayaw kong may humawak dito. Parang ayaw kong mawala 'to sa paningin ko eh -_-
" Ako na sana magbubukas ayaw mo naman di wag. " Sabay tayo niya at lumabas ng room.
" Eh ano ba kasing laman nito? " Bulong ko habang nakatingin lang sa kahon. Siguro sa bahay ko nalang 'to bubuksan.
- - -
" Here you go my sissy. We meet again. How's ur day? " Biglang kumapit sakin si Sarah na akala mo eh close naman kami. Hindi ibig sabihin na sinabe ko sa kanyang balikan niya na si Clint eh okay na lahat ng masasamang nangyare sa pagitan namin.
" Excuse me sarah... " Sabay tanggal ko ng kamay niya sa braso ko. " Hindi ibig sabihin na hindi talaga naging kami ni clint eh masaya ka na? Magsaya ka muna pagka nakipagbalikan ka na kay Clint. Hindi din ibig sabihin na pinabalik kita kay clint eh okay na lahat satin. " Sabay lakad ko palayo sa kanya.
" teka lang. . " Sigaw niya sabay lumapit uit sa harap ko naman. " Sa totoo lang naman Mary... I just want to be happy with clint, but i realize na pwede ko din siyang bigyan ng second chance. " Biglang ngumiti siya sakin.
" Nasayo naman yun eh. Kung gusto mo siyang bigyan ng chance at makipagbalikam ka mas okay pa kasi magiging maayos na ang lahat. Wala ng komplikado sa pagitan ng isa't isa. " Seryoso ko pading sabe.
" Maybe i should give him a chance. Pero magpakatotoo nga tayo sa isa't isa?. " Sabay tumingin siya sakin ng seryoso. Di ko alam pero parang kinabahan ako sa sinasabe niya. " Hindi kaba nakaramdam ng pagkagusto kay clint? Hindi kaba nagtanong sa isip mo na "Gusto ko naba siya? O mahal ko naba siya? " kasi di imposible na di mahulog ang loob mo sa kanya. "
BINABASA MO ANG
WANTED: The Borrowed GIRLFRIEND. A JaDine FanFic - COMPLETE
FanfictionSi Mary Ann Gonzales ay isang simpleng babaeng walang hinangad kundi magaral at mahalin ang kaisa isa niyang boyfriend na si Joseph John Ramos na isang varsity player at napakabait na tao. Maayos naman ang lahat ng 'to kundi lang dumating yung taong...