Mary POV.
“ My First kiss was... awesome!! “
“ Mine was Amazing! “
“ Yung aking sobrang gigil na gigil pero... masarap. Hihihi “
“ Ang lalandi niyo. “ Pabulong kong sabe habang kumakain sa canteen, eh natyempuhan kong naguusap sila tapos ang topic FIRST KISS?! Kamusta naman yung akin? Ayun nightmare! Nakakainis! Dapat si Jj yun bakit si Clint? Isang palaka? Why?! >_<
“ Goodmorning Best! “ Bahagya akong lumingon sa tumawag sakin at nakita ko si Roberto na naglalakad papunta sakin ng nakangiti at tuwang tuwa, ano kaya inalmusal nito? -.-“ “ Best alam mo ba may nightmare ako kagabe? “ Bungad ko kagad sa kanya sa pagupo niya palang sa upuan na nasa harap ko.
“ Best! Grabe ka ha? “ Ha? Ano daw? Anong grabe? Ano daw? “ Huh? “ Takang tanong ko habang nakakunot ang noo na tinitignan siya.
“ Di ako makapaniwala sa nangyare omg! “ Palakpak pang sabe nito at ngi-ngiti ngiti eh kung tanggalan ko kaya to ng ngipin. “ Ano ba yang pinagsasabe mong bakla ka? “ Sabay sumubo ako ng spag at uminom ng juice habang hinihintay siya magsalita.
“ BEST! FIRST KISS MO SI CLINT TAMA!? “ Sa gulat ko bigla kong naibuga sa kanya yung juice na iniinom ko. Shit~~ Paano niya nalaman? “ Ah!!!!!! Best naman eh! Kadiri ka! “ Sabay kuha nito ng tissue at ipinunas sa mukha niyang nabugahan ko.
“ Saan mo naman nakuha yang balita na yan? “ Kalmang tanong ko kunwari at baka mahalata nitong totoo yun lalo pakong magiging mainit sa hot seat nito ni boy abunda. “ Sa isang tumpok na mga babae banda sa pintuan ng cante—wait san ka pupunta? “ Sabay umagapay siya sakin sa paglalakad, sa pagsabe niya palang na nasa pintuan yung mga babaeng yun bigla nalang uminit yung ulo ko kaya tumayo ako at pinutahan tapos dahil sa nangyare kasi todo ako sa paglilimot nung nangyare kagabe tapos heto sila alam kaagad na nangyare nga yun?!
“ Grabe nga eh, tapos sasabihin niyang hindi siya nag two-time pero may Jj pa eh di hamak na mas gwapo naman si—“
*P A K *
Pagkasampal ko sa babaeng madaldal ayun napahawak siya sa nasaktang pisnge niya at nakatingin lang sakin... ng matalim.
“ So? Sinong nagsabe sa inyong pakelaman niyo ang buhay ng ibang tao? Close ba tayo? “ Mataray kong tanong sa babaeng nakatingin lang sakin, So ito pala ang nagpakalat? Siguro isa din to sa mga nahuhumaling din kay Clint -.-‘’ “ Kung gusto niyo kay clint, sige magparape kayo, i don’t care! Sa inyo na siya, isaksak niyo pa sa baga niyo. “ Sabay lakad ko paalis habang si Roberto nakaagapay lang sa tabi ko.
“ Huy bakit mo pinamimigay sa kanila si Fafa clint? “ Sabay tanong nito. “ Bakit? Gusto mo sayo nalang. “ Pagkasabe ko nun bigla siyang tumigil sa paglalakad habang ako nagtuloy tuloy nalang ng bigla ulit siyang magsalita.
“ Mahal mo ba siya talaga? “
Nilingon ko siya at nakita kong blanko ang ekspresyon ng mukha nito pero nakatingin siya sakin, Ngayon ko lang siya nakita na naging seryoso ng ganto lalo na’t sakin.
BINABASA MO ANG
WANTED: The Borrowed GIRLFRIEND. A JaDine FanFic - COMPLETE
FanficSi Mary Ann Gonzales ay isang simpleng babaeng walang hinangad kundi magaral at mahalin ang kaisa isa niyang boyfriend na si Joseph John Ramos na isang varsity player at napakabait na tao. Maayos naman ang lahat ng 'to kundi lang dumating yung taong...