Dệt mộng...

1.9K 157 21
                                    

   - Tiếp tục serie an dưỡng tại viện. Chỉ vì trước phòng có một cây ngọc lan đang nở hoa. Và đột nhiên nhớ tới truyện Hoa Tư Dẫn của Đường Thất Công Tử.

   - Hôm nay, đọc được một cmt trên fb. Ta không nhớ chính xác nội dung nhưng đại ý nói là: "Trừng vì Ngụy Anh dụ Ôn cẩu đi tránh cho Ngụy Anh bị bắt thì Ngụy Anh cũng có thể vì Trừng mà làm như vậy. Nhưng Trừng còn gánh nặng trấn hưng gia tộc trên vai liệu có dám đem kim đan của mình để cho Ngụy Anh không? Vì thế cho tới cuối truyện Trừng không bao giờ bằng Tiện."
   Vẫn biết là cảm nhận riêng của mỗi người nhưng mà ta thấy cứ như có ác cảm với Giang Tông Chủ vậy. Đúng là Trừng có gánh nặng trên vai nếu như Tiện dụ Ôn cẩu đi bị bắt, bị hủy đan ta cũng không nghĩ Trừng sẽ đem kim đan cho Tiện, tuy nhiên chắc chắn sẽ tìm trăm phương ngàn cách để Tiện có thể kết lại kim đan, chứ không phải để hắn vào tu ma đạo. Nhưng mà người bị hủy đan là Giang Trừng. Lúc đó Trừng cần Tiện hiến đan cho mình sao? Trừng muốn Tiện hiến đan cho mình rồi tu quỷ đạo để cả thiên hạ phỉ nhổ sao? Trừng có trách vì Tiện mà mình thất đan không? Không hề, nếu trách Tiện thì đã không che dấu bí mật đó suốt mười mấy năm không ai biết. Khi đó nếu như Ôn Tình không có biện pháp ghép đan cho Trừng thì sao? Ta nghĩ rằng Trừng sẽ lui về sau, giao Giang gia cho Tiện. Bởi vì tin tưởng Tiện, cũng giống như tin tưởng lời hứa Vân Mộng Song Kiệt mười mấy năm không chịu buông xuống. Nói Giang Trừng ở với Ngụy Anh từ nhỏ nhưng không hiểu Ngụy Anh bằng Lam Vong Cơ mới quen biết mấy tháng. Thử hỏi liệu Tiện có hiểu hết Trừng không? Nói Trừng vong ân bội nghĩa thấy chết không cứu. Đặt vào trong hoàn cảnh của Giang Trừng xem. Cha mẹ chết thảm, anh em, huynh đệ cùng nhau sinh sống hằng ngày cũng chẳng còn được mấy người. Một môn phái ta nghĩ ít cũng phải vài trăm mạng, máu rửa Liên Hoa Ổ như vậy liệu có mấy người có thể không mang hận. Đằng này lại là thiếu niên mới mười mấy tuổi, không hận thì có lẽ đã thành Phật cmnr. Ôn Ninh cứu Trừng là do giảo hảo với Trừng hay bởi vì Tiện nên mới giúp đỡ? Ngay nước mình cũng vậy. Trong kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ có rất nhiều người Pháp, Mĩ lên tiếng phản đối cuộc chiến này nhưng có phải người Việt Nam nào trong lúc đó cũng hiểu được việc này. Nhìn thấy người thân đồng bào bị thảm sát, bản thân bị áp bức bóc lột thì tâm lý ai cũng vậy thôi. Đa phần đều cho rằng người dân của hai nước đó cũng xấu như binh lính đang áp bức họ hàng ngày vậy. Nói thẳng ra là cái kiểu giận cá chém thớt đấy. Đúng là khi làm việc tốt không ai biết, nhưng một khi làm ác thì tiếng xấu đồn xa. Tuy nhiên ta cũng không cho rằng việc Trừng không cứu tỷ đệ nhà họ Ôn là đúng, chỉ là do ám ảnh tâm lý của Trừng hơn nữa cũng do tác giả xây dựng hình tượng nhân vật như vậy. Trừng không hoàn hảo, trong MĐ cũng không có ai hoàn hảo cả. Con người ai ai cũng vậy.
   Sốt cao, nóng đầu nên nói nhảm hơi nhiều. Ta viết ra đây chỉ là cảm nhận của bản thân, không có ý xúc phạm bất kỳ ai. Trong MĐTS ta thích Giang Trừng nhưng không phải vì thế mà đi cà khịa nhân vật khác, cho nên thấy người ta cà khịa Trừng nên cũng hơi nóng máu một tý. Mong mọi người thông cảm, cũng đừng ném đá. Nhà ta xây xong rồi không cần thêm gạch đá nữa. Vào truyện thôi...

   ...

   DỆT MỘNG...

[Đồng nhân MĐTS] [Hi Trừng] Vãn Ngâm. Nửa đời về sau ta bồi ngươi.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ