Outing
That was my last interaction with Kuya Jin because he got busy with his college life. I also got busy. I always see Levi but like the old times, iniiwasan ko siya.
Natapos ang aking Grade 11 life and summer na. Nag-yaya ang aking mga kaibigan na mag-outing. Only the 5 of us. Me, Sofia, Fiona, Alyana and Lana. Merong resort sina Sofia but nag-suggest ako na mag-beach nalang kase malapit lang yung bahay ni Levi sa resort nina Sofia.
We got a villa and we'll stay there for one week. We really planned this thoroughly. We wanted to have peace.
Nang makadating kami sa white beach ay in-assist kami ng mga staff papunta sa villa namin. Sumakay kami sa Golf Cart bale tatlong golf cart kame.
Nang makadating kami sa villa ay ipinasok na namin ang aming mga gamit na good for one week. Umalis narin ang mga staffs and naiwan kami dun.
Nilibot namin ang villa and it's so nice! If I will have my own villa this is the style I want for it. The color of the villa is white and blue.
Every furniture here has a unique style. There are 6 rooms in our villa. 3 upstairs and also 3 downstairs. Each room has a queen-size bed. The bedroom is so elegant. There is also a walk-in-closet and our clothes will probably fit in there.
We went to the veranda of the villa. You can see the view of the clear water and the shining white sand of the beach.
"This is life!" Fiona said. "So guys, what's the plan?" tanong ni Sofia.
"Tulog muna tayo. Medyo mahaba-haba rin yong binyahe natin then saka natin gawin yung activities na gusto nating gawin pagkagising." I suggested.
Nag-agree naman sila sakin. We selected our rooms. Isa-isa kami. Akin yung nasa pinakadulong room sa taas. Sunod naman si Sofia then si Alyana. Sa baba naman si Fiona and Lana.
I opened the door of my room and to my surprise, the room looks so beautiful. It is way more elegant and fancier than my room in my house well my room is also fancy but this is fancier.
Nakarinig ako sigaw dahilan ng pagtigil ko sa paglibot ng aking room. Pinuntahan ko agad kung saang lugar nanggaling ang sigaw.
"Sofia?" sigaw ko. "Ang ganda dito!" Sofia said. "Hay naku Sofia. Parang di nakakapunta sa mga ganitong lugar. Duh. Lagi ka nga napunta sa mga ganitong lugar eh!" arte ni Lana.
"Sofia kala ko naman kung ano! Napatakbo tuloy ako dito." Sabi ni Alyana. "Nawala antok ko don ah." sabi ko. "Sorry na. Ang ganda kase dito e. This is the best beach resort na napuntahan ko so far." Sofia exclaimed.
"Well because of the room" wika ni Fiona. "O ano na? Tutulog pa ba o activities na??" tanong ko.
"Well nawala na naman antok naten so yea let's go guys!" sabi ni Lana.
Nagkanya-kanya na kaming ayos ng sarili. I wore my swimwear and nagpatong ako ng t-shirt and short shorts. Nag-messy bun rin ako and applied neccessary things to my body.
Lumabas na ako ng room after kong mag-bihis and all that. Nakita ko ang aking mga kaibigan na abala sa pag-uusap. Ako na lang pala ang inaantay.
"Wow. Ang gaganda naman ng aking mga kaibigan!!" I exclaimed. Inisa-isa ko silang ng tingin. Ang gaganda talaga wooh. Wala akong panget na kaibigan hahaha.
"Shempre naman. Tara na?" sabi ni Fiona.
"Lezzgo!" sabi namin. Lumabas na kami and dumiretso na sa beach pero sa di-inaasahang pang-yayari.
"Craig?" tanong ni Sofia sa lalaki. Omg si Craig!
"Sofia." Wika ni Craig. "Owemji. Is this like planned by the two of you?" I asked them bluntly. Curiousity kills!!
"Hindi noh. Di ko alam na pupunta sila dito." sabi ni Sofia.
Nag-uusap na sina Sofia at Craig. Oo si Craig Ramos na crush niya. Cool naman sila pero parang may something talaga sakanila e.
"Kung ganun, bakit kayo nandito?" Fiona asked Craig.
"Nanalo kasi kami ng basketball team ko sa championship and we've decided na pumunta dito para mag-celebrate." he explained.
Basketball team? So he's with the other members. Well ofcourse Psalm! He wouldn't go here alone!
"Ganun ba sige. Sofia we'll leave you alone here ha. With craig." I emphasized the last words and pinanglakihan ko siya ng mata so she'd understand me.
"S-sige" she blushed.
Tinignan ko naman si Craig and nakita kong medyo namumula rin siya!
I smell something fishy.
We left them alone na and kada lakad namin ay nililingon ko sila lara tignan kung ano ang ginagawa nila. May something kase e and I need to find out kung ano yon.
Sa aking pag-iisip ay di ko namalayan na may tao pala sa harap ko kaya nagkabangga kami.
"Aray!" igik ko. Nauna kaseng mahulog yong pwet ko e.
Anshaket!
Nang tinignan ko yung nakabangga ko ay bigla akong napatayo kaya natumba uli ako. Ouch!
"Ayos ka lang?" tanong ng binata.
"Levi? " sabi nina Alyana.
Dun Dun Dun!
A/N: Ha? Hakin ka nalang!
BINABASA MO ANG
Black Magic
Novela Juvenil"Gusto ko lang namang magustuhan mo ako" VERY SLOW UPDATE