Jane's POV
Kring!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Omg! Ang ingay ng alarm clock! Anong oras na ba? Ahhyy 7:00 am na pala.Sunday naman ngayon kaya matutulog muna ako ng bigla kung naalala...Pupunta pala ako kina Jeron 8 yung sinabi ni Jeron kagabi waaaahhh may 1 hour pa ako.Dali-dali akong bumangon at naligo mga 30mins.akong maligo.Ano ba soso-utin ko? Pili dito pili doon haissst nakakapagod na..
Casual! balik
Gown! hahahaha ano debut? balik ulit
Ahhy eto nalang denim shorts at simple t-shirt lang..haha simple lang naman talaga ako noh..
Yun nalang ang sinout ko.Tumingin ako sa oras 8:10 na pala.Wala parin si Jeron asan na kaya yun? Baka nakalimutan niya *pout* !
Nanood muna ako ng tv sa sala.Nang may nag-doorbell binuksan ko naman agad at bumungad sa akin ang mala-anghel na kagwapohan its Jeron!
"Gwapo ko noh?"-Jeron
"Hindi mas gwapo pa si Axel" joke ko sa kanya hihihi
"Ahh sige alis na ako" at aakmang aalis na talaga siya syempre pinigilan ko noh...
"uyyy!Jeron joke lang naman yun ikaw talaga ang pinaka-gwapo sa lahat"
"Talaga?"
"Oo nga,i love you Jeron"
"I love you more,Jane" then he kissed me on the forhead
"Dito nalang ba tayo?" tanong ko
"Haha oo nga pala no.Tara na"
Sumakay na kami sa kotse niya.Im really nervous paano if hindi ako magustuhan ng family niya paano na?
"Lalim ng iniisip ah?" tanong ni Jeron
"Wala,kinakabahan kasi ako.Baka hindi---" hindi ko pa natapos yung sasabihin ko he interrupt
"Just be yourself.Tska ang ganda kaya ng mahal ko."
kyaaaahh.Jeron tama na sobra na akong kinilig.Feeling ko nag-blush talaga ako.
"Are you blushing?"
"A--hh n--o" oh em nahalata niya.Siya naman eh sweet niya talaga grabe.
"Ahh sabi mo eh" pero halatang naka smile siya.Ughhh nakakahiya eh...Hindi nalang ako umimik..
After mga 30 mins dumating na din kami sa restaurant???
"Restaurant?"
"Yep"
"Kala ko sa bahay niyo?"
"Naaah naisipin kasi nila na dito nalang"
Ahh habang naglalakad kami yung puso ko grabe sobrang kaba at take note naka shorts at tshirt lang ako remember nakakahiya hindi kasi siya nag sabi eh.
"Jeron okay lang ba tong sout ko?"
"Oo naman ganda mo kaya.Bagay sayo"
"Baka hindi nila magustuhan"
"Jane,remember just be yourself okay?" at kiniss niya ako sa tip nose...yiieeehhh kinilig ako!!!
Pagpasok namin sa restaurant pumunta kami sa isang table may isang babae na nasa mid 30 siguro at yung lalaki nasa mga 32-35..
"Dad Mom,this is Jane Oineza the girl i loved the most"
Oh em yung lines niya...
"Take your sits" sabi nung dad niya
Umupo naman kami magkatabi kami ni Jeron kaharap namin yung mom and dad niya...
"Jane,im sorry if pinalayo ko si Jeron sayo noon."-mom ni Jeron
"Okay lang po yun" at nag-smile ako..
"Anak mana ka talaga sa akin magaling mamili...hahaha"
"Tskk ayan ka na naman honey"-mom ni Jeron...sweet nila honey pa yung endearment nila...
"Dad,Mom andito pa kami oh" sabi ni Jeron
"Jane bat parang nahihiya ka sa amin?" tanong ng dad ni Jeron
"Ahh wala lang po to sir"
"Sir?? Tito at tita nalang tawag mo sa amin.."
"Ahh okay po tito"
Nag-order kami ng pagkain at kumain grabe sobrang saya ng pamilya nila nakakatuwa...
"Welcome to the family Jane" sabi ni tita at tito with matching hand gestures pa...hahahaha
"Mom,dad mahiya naman kayo..Wala tayo sa bahay"
"Okay lang yan Jeron,enjoy to sigurado"
"Hahaha,eh palagi naman silang ganyan sa bahay"
Ahh..nasanay na pala siya hahaha pero hindi sa public place oo nandito kami ngayon sa isang resto sa mall may mga security naman...
Kulitan,tawananan at iba pa...Hahaha grabe this day is awesome...Nakakatuwa talaga...
"Mom ihahatid ko lang po si Jane quarter 12 na po baka hinahanap na po siya.."
"Sige drive safe...bye Jane nice to meet you" sabi ni tita
"Ingat...nice meeting you too. Jane"
"sge po thank you"
at umalis na kami sa resto??!!!
12:30 pm nang dumating ako sa bahay namin..Wala pa sina mom and dad...Dahil sa pagod naka tulog ako...
to be continued...
---
is it okay? vote and comment po thank you!
BINABASA MO ANG
Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)
Fanfictionpopular siya popular ako the rest is HISTORY!