MPMMP-Chapter 27

626 14 1
                                    


This chapter is dedicated to jaronq8.Thank you!!

Jeron Teng POV

Gusto ko nang makita si Jane ..its been a week sobrang miss ko na si Jane..Pero hindi ako pwedeng lumabas sa bahay may nagtatangka kasing pumatay sa amin..



flashback

ring*ring*ring*

Sinagot ni ko ang tawag ng hindi tumitingin sa screen kung sino ang tumatawag..

"Hello who's dis??"
tanong ko


"Papatayin ko kayong mgaaaa Teng!!!!!"

Nagulat ako sa sinabi niya...Sino ba to?? pagtingin ko sa screen ng phone ko unknown number!!

"Sino ka ba??"

Pero binabaan niya lang ako!!

End of flashback!


At yun nga sinabi ko naman sa family ko about dun sa tumawag kaya nagpadagdag sila ng mga guard..Lumalabas sina Mom and Dad pero naka disguise na mahirap na baka nandyan lang yan sa mga tabi-tabi ang mga masasamang tao..

Nagsinungaling ako kay Jane na busy ako sa practice.. Gusto ko na siyang yakapin at makausap pero hindi pwede sabi ni Mommy baka madamay pa daw siya..Nandito nga pala ako ngayon sa kwarto ko tinext ko si Thomas..


"Bro,pakibantay naman kay Jane oh"
----sent

Nagreply naman siya kaagad..

"Oo bro,may nakaaway pala siya dito bro.Trisha Chua daw pangalan.."

Tsk.Hindi ako nakatiis tinawagan ko na talaga si Jane..Nagalala ako sa kanya..Bumalik na pala si Trisha ang maldita nun..

Mga 3 ring lang sinagot naman ni Jane kaagad..

"Hello Jane are you okay??"
bungad ko ..


"Tatanungin mo kung okay lang ako?? Jeron asan ka ba huh?? Jeron iniwan mo na ba ako??"
umiiyak siya..Sh*t gusto ko nang manuntok..Ang sakit lang na marinig o makita siyang umiiyak ng dahil sa akin...



"No Jane,please let me explain.."



"Explain?? Ano magsisinungaling ka na naman?? Sabi mo busy ka lang sa practice,pinuntahan kita sa gym pero wala ka dun Jeron.."



"Im sorry Jane..Im sorry"

toot*toot*tooot*

She hunged up..******* buhay to oh!!

Tinawagan ko si Thomas..

"Thomas paki-explain naman kay Jane ang nangyayari oh.."



"Bakit bro ano ba nangyari??"



"Tinawagan ko siya umiiyak siya bro..Nasaktan ko siya..Mage-explain na sana ako pero binabaan niya lang ako..."



"Okay bro..May klase pa kami eh..Ingat bro.."


"Sige..Salamat"

At pinindot ko na yung end call button..

Sino ba kasi tong nagbabanta sa buhay namin?? Wala naman kaming nakaaway huh??!

Sana Jane wag kang bumitaw..Dahil gagawin ko ang lahat para magkasama tayo muli..






>>>>>>>>>>>
Jane Oineza POV

Nandito parin ako sa cr..Nag-aayos sa sarili..Ng biglang may tumawag..Si Jeron..

"Hello Jane are you okay??"

Okay lang ba talaga ako??

"Tinatanung mo kong okay lang ako?? Asan ka na ba Jeron?? Jeron iniwan mo na ba ako??"

Bigla kong nasabi yan na hindi nagiisip..Umiiyak na naman ako..



"No Jane let me explain"



"Explain?? Ano magsisinungaling ka na naman? Sabi mo busy ka lang sa practice?? Pinuntahan kita sa gym pero wala ka dun.."

Hindi ko na siya hinitay sumagot binabaan ko na siya..Ang sakit sakit lang..Kung sinabi niya kung ano ang totoo at nasaan mn siya ngayon..Di yung magsisinungling siya..

Hindi na ako pumasok ulit sa klase at umuwi nalang ako sa bahay...Pagpasok ko nandun sina Mom and Dad sa sala..

"Ano nangyari sayo Jane??"
-Mom


Hindi ko na sinagot si Mom at tumakbo nalang ako sa taas...Ayaw kong makita nila akong umiiyak...Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako..






>>>>>>
  Here's the update guyss! Bitin ba ulit??  Hehe sakit na talaga mga daliri ko eh...Vote at Comment naman kayo guyss para may energizer akong magsulat..Go guyyss Vote at Comment na...


First five comment will have a dedication!!! :)

Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon