Jeron POV
Halos pinalipad ko na ang sasakyan papunta kina Jane..
Pagdating ko dali-dali akong bumaba..
"Jaannnnnneeee"
sigaw ko sa labas ng bahay nila
"Jeron what are you doing???"
sabi ng mommy ni Jane
"Tita?nandyan po ba si Jane? Gusto ko po siyang maka-usap"
pagmamaka-awa ko kay Tita
"Jeron please sobra nang nasaktan si Jane.Give her a time.''
"Pero....."
"Please Jeron...Sige na wag kanang magscandalo dito"
Lumuhod ako harapan ni Tita..
"Tita please let me explain to Jane"
Tumulo na ang luha ko at humagulgol sa pagiyak..
"Jeron!! Tumayo ka na jan kundi tatawag ako ng pulis.."
Inalalayan niya ako sa pagtayo..
"Jeron magpahinga ka muna.I promise magiging okay din kayo ng anak ko..."
Hindi nalang ako sumagot at pinaharurot ang sasakyan.Hindi ko alam kung saan ako pupunta..Gusto ko kasama si Jane palagi.. Inaalala ko yung mga masasayang moment namin ni Jane,
Nung masaya kami
Nagkukulitan
Nagtatawanan
Nagbabangayan
then bigla nalang sumagi,sa isip ko ang nangyayari ngayon.Shit yung luha ko parang baha dito sa mata ko.Di ko na halos makita yung daan si Jane lang nasa isip,ko ngayon wala ng iba..
*screeeeeeeettttttttch*
*BLANK*
Jane POV
Nakita kung lumuhod si Jeron sa harapan ni Mommy gusto ko siyang lapitan pero ang sakit lang.
Alam kung nasasaktan si Jeron pero hindi niya alam kung gaano kasakit ang nararamdaman ko ngayon...
I think kailangan lang ng space sa aming dalawa..Para kung maguusap mn kami fresh na yung utak namin yung peaceful na makakapag-usap kami ng maayos.
Inaalala ko lahat nung magkasama kami Jeron.
Hindi ko mapigilang mapangiti pero nung naalala ko ngayon tumulo na mga luha ko na hindi ko mapigilan..
*riiiiiiiiiiiiing*
(Wag kayo ringtone yan)
Kinuha ko iPhone ko at tinignan kung sino ang tumatawag UNKNOWN NUMBER.Pinunasan ko muna mga luha ko atsaka ko pinindut ang answer button..
Hello???
[Is this Jane Oineza???]
Yes,why??
[NaaKsidente po ang boyfriend niyo si Jeron Teng.St.Lukes po siya dinala]
*tooot*toot*toooot*
DAli-dali akong bumaba at pumunta,ng hospital ng naka-pambahay lang ang suot..Wala na akong paki sa itsura ko.Si Jeron iniisip ko ngayon...Sana okay lamg siya....Sana...
•To be continued•
~Sorry super duper tagal update.hehe...Vote and comment thanks..
Sorry for the typos and grammars.
Stay tuned..
BINABASA MO ANG
Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)
Fanfictionpopular siya popular ako the rest is HISTORY!