MPMMP-Chapter 31

576 12 2
                                    

Kinabukasan

Jeron Teng POV

6:00am in the morning nag ready na kaagad ako para sa school pagbaba ko nandun si Mommy sa mesa umiinom ng tsaa..

"San ka pupunta??"

tanong ni Mommy.

"Papasok po ako sa school Mom im bored here.."

"Okay,btw bantayan mo si Tessa sa DLSU dun na siya mag-aaral.."

"tss,kaya na niya sarili niya Mom..Di na siya bata..."

Pati ba naman sa school andun siya?? ..

"Jeron alam mo naman na bago palang siya dun...Sabayan mo na din siyang maglunch .."

"Whaaat?? Mom naman alam mo naman diba na may Jane na ako gusto ko na siyang makasama Mom tapos ngayon magiging yaya lang ako sa Tessa na yan??"

Wala na nasagot ko na si Mommy,,Eh totoo naman eh papasok ako dahil kay Jane gusto ko na siyang makita..

"Please understand our situation sabi nila matutulungan nila tayong imbestigahan kung sino man yang nagbabanta sa buhay natin.."

"Pero kahit wala yang arranged marriage na yan tutulong sila kung gusto nila tumutulong...Ge,Im going to school na.."

At umalis na ako dun sa bahay umaga palang pero ang init na ng ulo ko..



Sa school

Pagbaba ko palang ng kotse sinalubong kaagad ako ni Thomas..

"Tol,tagal mong nawala huh..Musta na??"

"Okay lang ako eto gwapo parin.."

Sabihin niyo kung ano sabihin niyo pero sadyang gwapo lang talaga ako diba?? Sagot naman kayo..(hahaha Nababaliw na ako)

"Tol,parang lumalakas na ata hangin tara dun tayo.."

"Tss.."

At pumunta na kami sa classroom at nakita ko ang pinakamagandang babae sa balat ng lupa na mas maganda pa kay Marian,Angel,Megan..Ang pinaka-mamahal kong babae si Jane ...

Hindi niya ako napansin may kausap kasi siya sa phone niya..

" Jane.."

Panimula ko

Paglingon niya para siyang nakakita ng multo..

"Waaaah Jeron...Im glad you're here.."

Then she hugged me ng sobrang higpit pero okay lang basta siya maghu-hug sakin ng ganito wala akong reklamo ..

"Di halatang na-miss mo ako.."

Asar ko sa kanya...

"Ahhy,di na kita ihu-hug.."

"Joke lang naman yun Jane ko.."

"Tss,"


"Uyyy Jane ko sorry na promise di ko na uulitin yun.."

"Okay Fine.."

"Nagtatampo si Jane ko.."

At binack-hug ko siya..

"I miss you.."

bulong niya..

"I miss you too Jane.."

Bigla siyang humarap sa akin..

"Totoo ba yung may fiance kana??"

Paano niya nalaman?? Hindi naman sa di ko sasabihin sa kanya pero baka ano-ano na sinasabi ng ibang tao diyan kay Jane..

"Oo pero hindi ako pumayag dahil may dumakip na nang puso ko...at ikaw yun Jane.."

"Eh baka...."

Hindi na siya nakatapos sa pagsasalita dahil hinalikan ko na siya..

Almost 5 minutes din kaming nagkiss..

"Ikaw lang Jane...Wala ng iba.."



"Uyyyy kayong dalawa wag kayong PDA...Maraming tao dito oh.."

haha to talagang si Maris oh..


"Lika na Jane ko parating na yung prof ..."

At hinila ko na siya pa-upo..








Jane Oineza POV

He kissed me in front of  our classmate?? Geez. Pero infairness kinilig ako yiiiie.


Sobra ko talagang namiss tong lalaking to..Kahit may class nag holding hands kami sweet niya talaga..






"Jeron uhhm yung kamay ko hihi nakatingin yung ibang classmate natin oh.."

pabulong ko sa kanya dahil may prof..




"Tch.Hayaan mo na sila inggit lang yan.."


Weeew..Grabe talaga tong si Jeron walang paki sa paligid.




"Please let me hold your hand.."


"Errr,okay??"


Sh*t KTB na this..He's so very sweet..Mas lalo akong nahuhulog sa kanya..

Well,curious pa din ako sa fiance niya..Sino ba yang Tessa na yan?? Hindi pa nga nawawala si Trisha may dumating na naman..Pero kaya namin to..







Tessa Palermo POV


Aiiisssh.Hindi ako pinansin ni Jeron nakakinis talaga...Umupo ako sa pinaka-dulo na upuan..Tss nag PDA pa at holding hands kakadiri yang Jane na yan ah may fiance na nga si Jeron nakikipaglandian pa..


Gusto ko na talaga si Jeron noon pa kaya nung nagkaroon ng chance na may problem sila at dahil spoiled ako sa mga magulang ko nagawa naming i-arranged marriage kami..



Dapat ako ang nasa posisyon ngayon ng Jane na yan..Dapat ako ang kahalikan niya at ka-holding hands di yang Jane yan..


Gagawa ako ng paraan para mapa-saakin si Jeron di ko hahayaang mapunta lang siya sa babaeng yan..

Humanda ka Jane at di magtatagal mapapasa-akin din si Jeron..




-----

A/N:Ano kaya gagawin ni Tessa? Hmmm abangan..

Vote at Comment po kayo para ganahan po akong mag-update..Basta Vomment lang walang problema sa update..Thank you.





Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon