Jane POV
Nandito na ako sa school,sa room namin.Nagtataka ako kung bakit konti lang ang tao dito malapit na ang time.
"Asan yung iba?"
Tanong ko sa ka-klase ko.
"Andun sa bulletin board,may nakapost daw kasing pic dun.."
"Picture? Ano ba yung picture?"
tanong ko
"Di ko din alam di ko makita eh marami kasing tao dun.Kumpol-kumpol kaya di ko na makita."
"Ge,salamat."
Parang gusto ko makita yung picture na nandun.Parang mystery lang.
Hindi na ako nakatiis at lumabas ako sa room at pumunta sa bulletin.
Pagdating ko dun tama nga yung klasmate ko kumpol-kumpol.Mas lalo akong nagtaka nung makita nila ako parang nakakita ng killer..
Nagsimula na silang nagbulung-bulungan.Nag-giveway naman yung iba kaya pumunta na din ako malapit sa bulletin board pagkakita ko...
.
.
.
.
.
.
.
Sh*t.Kusang tumulo ang mga luha ko.Si Jeron and Tessa ang nasa picture.Holy sheet of paper.I trusted him pero wala na ba talaga ako sa kanya? Ganito nalang ba ang relasyon namin.?
Ang sakit ng nararamdaman ko hindi ko maintindihan.
"best!!!"
Tawag sakin ni Maris di ako sumagot umiyak na talaga ako sa harap ng marami di ko na mapigilan.
"Maris,he cheated on me."
"Shhh,tahan na best.Tara."
Tinulungan niya akong tumayo.Nanghina kasi buong katawan ko kaya napaupo ako. T.T
Dinala ako ni Maris sa restroom.
"Maris,may kasalanan ba ako sa kanya? bat niya nagawa yun? di ba niya ako mahal?"
Sunod-sunod kong tanong kay Maris.
"Best naman,narinig mo na ba paliwanag ni Jeron?"
"Paliwanag? Magsisinungaling na naman siya sa akin!! Ayaw ko na Maris ayaw ko na..."
"Jane please listen kung ano man ang paliwanag niya,alam mo naman yan si Tessa handang gawin para masira ang relasyon niyo ni Jeron...Please listen.. "
"Ge,salamat Maris uuwi lang muna ako.."
"Okay Jane..Ingat ka ah."
Then she hugged me..
"Thank you,Maris for being here."
"What are bestfriends for diba??"
Nagsmile lang ako kay Maris.
Then umalis na.
Jeron POV
Nandito ako ngayon sa school tinawagan kasi ako ni Thomas na nangyayari daw dito...
Pagpunta ko sa bulletin sh*t yung picture namin ni Tessa.Baka nakita na to ni Jane ano na gagawin ko ..Kaylangan ko siyang makita at maka-usap.
Tumakbo ako sa room namin pero wala siya dun...Buti nalang at nakita ko bestfriend niya na si Maris.
"Maris!!!!!!"
tawag ko sa kanya.
Lumingon na naman siya sa akin..
"Nakita mo si Jane??"
tanong ko
"Umuwi na sa kanila.Jeron please wag munang pahirapan ang isat-isa kung ayaw mo na kay Jane please explain di yung nagtataksil ka.."
Ako nagtataksil??
"Mahal na mahal ko si Jane.."
"Wag mo sa akin sabihin yan puntahan mo na si Jane bago pa mahuli ang lahat.."
Tapos nun umalis na siya..
Masama ba akong tao??..Di ko na alam gagawin ko ayaw kong mawala si Jane sa akin siya lang ang babaeng gusto kong makasama habang buhay...
Tumakbo ako at nagdrive papunta sa bahay nila Jane...
To be continued.
-----
Lame update.Sorry if matagal dahil nagiging busy na kasi ako maraming gawain sa school...Sana suportahan niyo pa din itong storya na ito Salamat.Vote at Comment po kayo.Salamat.
BINABASA MO ANG
Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)
Fanfictionpopular siya popular ako the rest is HISTORY!