Game Day

708 11 1
                                    

Jane Oineza POV

No class for today because of the game! Its already 3pm at tinext ko muna si Maris

To:Maris

Hello Maris,are you free? Nood tayo ng game! Asan ka pala?!

sent****

Nagreply naman siya kaagad

"Yah Im free kita nalang tayo sa araneta best"-yan yung reply niya sa akin..

Hindi nalang ako nagreply sa kanya.Nagpahatid ako kay manong sa Araneta Coliseum.Grabe taas talaga ng pila buti nga at nakapagreserve ako ng  2 ticket syempre noh para kay Maris din.Hinahanap ko si Maris at sa wakas nakita ko na din.

"Best Marissss"

tawag ko sa kanya

"Best Janeee!Tara na baka mahuli pa tayo!"

"Ikaw pa mas excited noh?!" sarcastic kong tanong sa kanya..

"Hihi.Sigurado ako best Jane hot na hot yan si Jeron!"

"Maris tumigil ka na ah"

at hindi ko mapigilang mag-smile.First time kong manood ng game nila.Pagpasok palang namin sa Big Dome Oh em geee! Grabe talaga as in daming tao halos puno na tapos marami pa yung tao sa labas.Umupo na kami sa pwesti namin ni Maris bumili pa sya ng makakain nagugutom daw siya eh!

"Lets call the line-up for DLSU archers"

"Revilla,Monteverde,Thomas,Chua and Jeron Teng!!!!"

at marami talagang nagtilian..

Nagstart na yung game si Maris ang wild mag cheer haha.Sigaw siya ng sigaw na go Jeron!!!!!

Halos lahat ng tao naka-suot ng green at hindi din nagpatalo ang mga blue oo ateneo kalaban nila.

"Jane cheer mo naman si Papa Jeron"

Hindi ko napigilan tumayo din ako at sumigaw ng Gooooooo Jeeeeeeerrrroooooonnnn!!!!!

Todo bigay din ako noh gurlfriend kaya ako! hehe

FF

Halos mawalan ako ng boses sa kakasigaw at take note naging trendsetters pa ako.Wala akong paki-alam sa mga media diyan basta nag enjoy ako.At hindi ako nadisappoint at nanalo kami wooooohhhhh! At best player pa si Jeron yiiieeee 35 pts.Ang laki ng points..

"Besttttt panalo tayo"

"Oo best ang saya"

"Hahahaha first time mo noh?"

"Oo hhahaha"

Grabe enjoy talaga ako.Nung natapos na ang game tinext ko si Jeron

"Congrats.I love you"

sent**

Hindi ko na inintay ang reply niya alam kong pagod siya sa game.Pumunta muna kami ni Maris sa starbucks at nagrest..

"Grabe tong araw na to!"

"Yah,Super Enjoy"

Si Marus busy na naman sa phone niya.

"Best ano yan? busy ata ah"

tanong ko

"Nagtwi-twitter ako best trending na ang #JaRon!"

"Tologoh??"

"Oo ngah oh tingnan mo pah"

At pinakita pa niya yung phone niya..

"Oo na tara uwi na tayo pagod na ako eh"

sabi ko

"Yeah,lets go me too.I am very tired"

At umuwi na din ako .Syempre may kotse din si Maris.Nagpasundo lang ako kay manong!

Pag-uwi ko 8pm tsk wala parin sina Mom sabi ni manang mala-late daw ng uwi.Hindi na ako kumain kasi busog pa naman ako.Naligo at nagbihis ako ng pjs.

Habang nakahiga ako sa kama bigla nalang may sumagi sa utak ko...

Mahal ba talaga ako ni Jeron?

Mahal ko ba talaga si Jeron?

Hahaha hindi ko din alam kung bakit natanong ko yan sa sarili ko.Epekto lang sigur to sa pagod at natulog nalang ako!!!

Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon