Jeron's POV
"tol!Tulala ka ah" tanong sa akin ni Thomas...
"Hindi ako nakapagtext ni Jane,baka nagalala na yun"
"Suuussss kaw naman tol!Eh malapit na kaya game natin kaya kaylangan natin magpractice"
Yeah pinagpractice kami ni coach at overtime yun! Malapit na kasi game namin sa UAAP next day na!
At captain pa ako kaya kaylangan kung maging good model...
10 pm na kami natapos magpractice...
Monday na ngayon kaya may pasok na.Andito ako ngayon sa gate at hinihintay si Jane!Maraming mga babae tumitili at gusto magpapicture..Hindi naman ako selfish at nagpapicture ako sa kanila..
Jane's POV
Paggising ko agad akong nag-ayos at naligo.Pumunta ako sa baba para kumain ng almusal.Umalis na si Mommy kaya si manang ang nagluto..
Pagkatapos kung kumain pumunta na ako sa school..Pagdating ko maraming nagkakagulo sa gate?!
Ano naman meron dito lumapit ako ng kaunti at boom nakita ko si Jeron dun nakikipag kulitan sa mga babae...Kaya pala busy siya..Nakita niya ako kaya dalidali akong pumunta sa room namin.
"Jane!!!!"
tawag niya sa akin..
Hindi ko siya pinansin.
Nagpatuloy lang ako sa paglakad.
"Jane Oineza I LOVE YOUUUUUUU!
Napatigil ako sa paglakad oh em para akong matutunaw sa kilig..
Maraming tao ang nag-ayyyyyiiieee!
Lumingon ako at hindi ko alam na nandun na pala siya sa harapan ko.For the second time nagkadikit yung face namin ng 1inch lang yung layo...Then he kissed me infront of so many people I feel like Im in heaven..He broke the kiss and he said
"I am sorry Jane if hindi ako nakapagtext sayo.Nagpractice kami at 10pm na kaming natapos.Malapit na yung game namin for UAAP"
"No its okay naga-alala lang naman ako sayo baka ano na nangyari sayo eh.."
"Hindi ko hahayaang may mangyari sa akin o sayo.Dahil papakasalan pa kita eh"
Mas lalong naghiyawan yung mga estyudante..
Parang nagfireworks yung puso ko grabe...Kinilig na naman ako sino ba hindi kikiligin sa isang Jeron Teng!
"Jane bola kaba?"
Ahyy pumi-pickuplines si Jeron..
"Bakit?"
"Kasi ayaw kong maagaw ka nang iba"
I can feel the redness on my cheek!
"Tama na nga gusto mo ba mamatay ako sa kilig"
"Masusunod po my Ms.Popular"
"I love you"
I said to him
"I love you moreeeee!Jane Oineza"
Pagkatapos nun pumunta na kami sa room namin..At magkatabi na kami ngayon!
Nakinig na kami sa prof namin baka kasi bumagsak kami eh terror kaya toh!
to be continued!
Okay lang ba story ko? Sorry po talaga if hindi maganda..First ko magsulat ng mga ganito!
Vomment!
BINABASA MO ANG
Mr.Popular Meets Ms.Popular(Jaron)
Fanfictionpopular siya popular ako the rest is HISTORY!