18

718 31 0
                                    

CHAPTER 18

HIYANG-HIYA AKONG TUMAKBO palabas ng bahay papunta sa sasakyan upang maiwasan ang kahit na anong atensyong maaari kong makuha. Ipinagdarasal ko na hindi ko makasalubong si Ma'am Charlotte dahil lalo lamang lalala ang kahihiyang mararamdaman ko.

"Hey, you should at least slow down," suway niya sa akin nang ako ay makarating na pinagparkehan niya ng sasakyan. "I didn't do that on purpose. I was surprised too."

Humarap ako sa kanya. "Surprised?"

"Yes. But I won't say that I am regretting that. I am actually quite glad."

Inirapan ko nga siya. Ayaw ko siyang kausapin.

"Just please unlock the door. I'll wait here."

Hindi na siya nakipagbangayan pa. Sinamahan niya akong maghintay kay CJ at nang lumabas ito ng bahay, alam ko na lamang na narinig na rin niya ang balita. Mahaba-habang sermon ito.

As he slammed the door, Knight revved the engine and we sped off the road.

"I can see that you really left your door unlocked," CJ started.

Huminga ako nang malalim.

Knight seemed calm on the other hand.

"Good. Now you know how to shut up," dagdag ni CJ. Ang totoo niyan, siya lamang ang may ganang magsalita sa buong biyahe. "If you can't stop plucking Ren's strings, at least clarify everyone or at least clarify her about what you really want. You guys were acting like you are a couple but you were not even dating."

Nagsawa na rin naman ito nang walang sumasagot sa kanya kaya naman nakahinga ako nang maluwag.

Gabi na rin at habang nagsisipilyo ako, narinig ko na namang magbangayan ang magkapatid.

"Either you let me sleep here with the both of you or you sleep alone out of here!" CJ insisted while trying to shove his way to the door with his pillow clipped on his arm. He was actually tall for a seven-year-old. Thinking about it, give it another seven more years and he would have been more intimidating than his older brother.

"You do realize that I could just easily pick you using one hand and throw you outside like a puppy," saad naman ni Knight habang nakatayo sa nakaawang na pinto, tuwang-tuwa habang hawak ang tuktok ng ulo ng bata upang pigilan itong humakbang palapit sa pintuan.

"I know but you can't do that because you will frighten Ren!"

"Why would dispatching you frighten the girl you call witch? If anything, she will be more than happy to watch you wiggle out of my fingers as I flick you out of the door."

Umiling ako at saka nagmumog. Inabot ko ang kanilang mga toothbrush at parehong nilagyan ng toothpaste. Dumiretso ako sa kanila at tahimik na iniabot sa kanilang dalawa ang mga toothbrush.

"Ayokong tumabi sa hindi nagsisipilyo."

Bago pa man sila muling magbangayan, inagaw ko na ang unan ni CJ at itinulak sila sa direksyon ng banyo. Hindi na sila nakaangal nang sarahan ko sila ng pinto.

I HAVE NEVER wanted to be a big piece of teddy bear in my life.

But teddy bears have two fingerless hands and thus they are quite the common victim of two kids frenzying over one last stock of the big thing.

"Stop touching her."

For the nth time, CJ swatted Knight's hand away from my arm again. CJ isn't even touching me either.

"Pumunta ka ba rito para matulog o para bantayan ako?" iritado niyang tanong sa kapatid.

"Bakit, ano ba sa tingin mo?" palabang kagat ng kapatid.

Who's That Boystown Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon