Chapter 30

5.3K 101 6
                                    

Vileir's P.O.V
I look at Eury suspiciously dahil sa sinabing yon ni Malorie. What is she trying to imply? Na nagsinungaling si Eury? Na hindi ako ang ama ng anak na dinadala nya? What the hell?

She was about to speak ng bigla syang ngumiwi at napahawak sa tyan nya. Maybe it is one of her acts kaya hindi ko muna sya tinulungan.

"Vil... Vil... Ang sa--kit, y-yung baby natin, oh my God..." Napatingin ako sa may gitna ng binti nya and there I stilled, there's a blood!

"Shit!" Dali dali ako sa pagtayo at agad inalalayan si Eury.

~
"She's fine now, na stress lang sya kaya nakaramdam ng pagsakit ng tyan and the blood, hindi naman sya masama pero we should be very careful dahil maselan ang pagbubuntis nya." Paliwanag ng doctor sakin pagkatapos nyang i-check su Eury.

We are at the hospital dahil nga sa pagsakit ng tyan nya kanina. She lost her consciousness nung nasa byahe kami dahil takot sya sa dugo. As soon as we arrived here, inasikaso na sya agad ng mga doctor and now, ayos naman na daw sya.

"Wala naman pong nangyaring masama sa baby diba?" Tanong ni Mel.

Kasama ko silang pumunta dito, except Nickel and Mitchee. Di ko alam sa dalawang yon kung anong nangyari pero on our way ay humiwalay sila samin.

"Maayos naman si baby. As for now, mister," patukoy nya sakin "Take good care of your wife and her needs dahil medyo maselan ang kalagayan nya. She needs to rest and don't let her to feel stress, okay?"

Napatango lang ako at tinignan si Eury na natutulog sa hospital bed. What Malorie said keeps on flashing back on my head. Anong ibig sabihin nya sa tanong nyang yon kay Eury? May alam ba sya na hindi ko alam?

"Thank you, doc." Narinig kong sabi ni Mel sa doctor at ang pagpapaalam ng doctor bago ito lumabas sa room ni Eury.

"Vil, I'm sorry, pero kasi ayoko sa sinungaling. And that girl, nuknukan ng sinungaling ng babaeng yan." Sabi ni Malorie sakin. Naririnig ko pa ang pag-awat ni Iron sa kanya sa mga sinasabi nya pero I know her, sasabihin ni Malorie kung anong gusto nyang sabihin. "That baby is not yours, Devaughn Vileir! Niloloko ka lang ng babaeng yan!"

Lumapit pa sya sakin na parang gustong ipaintindi sakin ng mabuti ang sinasabi nya.

"Stop it, Malorie! Hindi mo ba nakikita ang sitwasyon nya?! Can't you see na nahihirapan sya? Pwede ba! Hindi sya katulad ng nanay mo na ipinaako ka lang sa lalaking nakilala nya!" She slapped me after I said that. I'm an asshole I know. "Mal, I...I'm..."

"Fuck you, Vileir! Fuck you! Wag na wag mong idadamay ang nanay ko dito! Ikaw na nga ang tinutulungan ko gaganyanin mo pa ako?" Pinunasan nya ang luha sa pisngi nya. I saw Gabriel holding Iron's arm at pinipigilan to. Sasapakin nya ako, alam ko yon. I hurt Malorie. "Sige, magpagago ka sa hitad na yan! I will never help you to get Kwin back! You piece of fucking asshole!" Pagkatapos ay lumabas na sya na umiiyak pa rin.

Binitawan ni Gab si Iron na agad akong sinuntok sa muka. Hindi ako lumaban dahil alam kong deserve ko yon. Gulong gulo na kasi ako! Hindi ko na alam kung anong gagawin ko!

"Tarantado ka! Ikaw na nga ang tinutulungan, ikaw pa ang ganyan! Hindi ka naniniwala?" Hinampas nya sakin ang envelope na kinuha nya mula sa suot nyang bag kanina. "That is the fucking proof na hindi ikaw ang ama ng dinadala ni Eury. Now, if you still don't believe it, bahala ka na. It's your fucking choice, asshole!"

Umalis si Iron pagkatapos. Lumapit sakin si Mel at si Gab. She held my hand at tinignan ako sa mata. I can see pity in her eyes dahil siguro sa pinagdadaanan ko ngayon.

"Vileir, I just want you to know that we conducted an investigation about Eury and her baby. Narinig kasi ni Gab na kausap ni Zant si Eury and he said na kailangan lang daw gawin ni Eury ay sabihin sayo na ikaw ang ama ng dinadala nya at sya na ang bahala kay Kwin." A tear fell on her eyes. Agad namang pinunasan ni Gab ang pisngi ni Mel at niyakap ito.

"Nagpatulong kami sa kakilala ni Iron na P.I para mag-imbestiga and that's what we found out. Nasa loob ng envelope na yan ang lahat ng information na kinailangan namin para masabing hindi talaga sayo ang dinadala ni Eury." Pagpapatuloy ni Gab dahil tuluyan ng humagulgol sa dibdib nya si Mel. "We just want to help you, bro. Say sorry to Malorie dahil alam mong sobrang nasaktan sya sa sinabi mo kanina. Alam mong hindi ganon ang istorya ng nanay nya, Vil. Alam mong may hindi sila magandang pinagdaanan. Sige na, uuna na kami ni Mel. Call me if she got discharge at kung anong plano mo." May binulong pa sya kay Mel na hindi ko naintindihan at nagpaalam na silang dalawa sakin pagkatapos ay umalis na.

I look at the envelope that I was holding at nagdadalawang isip ako kung bubuksan ko ba o hindi. I decided to open it at bumungad sakin ang iba't ibang picture ni Eury at nung isang model na nakasama namin don sa may condo nya. If I'm not mistaken, Zephyr ang pangalan ng lalaking kasama nya dito.

There are pictures na magkahalikan silang dalawa, magkausap habang magkahawak kamay at mahahalata mong recently lang ang mga kuha dahil ito ang mga suot nyang damit this past few days. Bullshit! I lost my wife dahil sa kagaguhan ko! Bakit di ko naisip na hindi ako ang tunay na ama ng dinadala nya dahil alam ko sa sarili ko na wala talagang nangyari saming dalawa noong gabing yon!

"Baby..." Narinig kong pagtawag sakin ni Eury.

I look at her direction to see her shocked face.

"W-what are you holding?" Her lips paled and her eyes widen. "N-no... N-no... Let me explain, baby!"

"I don't need your fucking explanation, Eury! You fooled me once tapos eto, uulitin mo na naman?! Who are you to make my life this miserable huh?" Tumayo ako bitbit ang mga pictures na nakuha ko at isinaboy ko sa hospital bed nya. "You ruined my relationship with my wife telling me that I impregnate you tapos ganito! Bullshit, Eury!"

Umiiyak sya ngayon but I don't care! I nearly lost my patience kaya naisipan ko ng lumabas dahil baka hindi ako makapagpigil at baka masaktan ko sya. Iniwan ko sya don at dumerecho sa parking lot ng hospital na to.

Pagkasakay ko sa kotse ay agad kong iniuntog ang ulo ko sa manibela at sumigaw. Napakatanga ko! Wala akong kwenta! Nasaktan ko si Synae dahil sa kabobohan ko! Now, I don't know what to do to make my Queen back.

Devil's Baby [R-18] ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon