Babiiiies, need your help. May alam ba kayong trabaho? Around Santa Rosa, Laguna lang po sana. Naghahanap na kasi akong trabaho ulit 🙏🏼 21 na po ako at tapos ng senior high school. Yun lang, kapag may alam kayo, message nyo ako. Salamaaaat!
~
Third Person's P.O.V
It's been three years since all of it happened. Hindi pa rin makalimutan ni Vileir kung paano at kung ano ang ginawa nya nung nalaman nya yon.He can't believed what happened at kabigla bigla man ay kailangan nyang tanggapin ang lahat.
He used to loved her at kahit papaano ay nagkaron ng puwang ito sa puso nya kaya hindi madaling tanggapin na wala na sya. Na hindi na sya babalik pa. Na kahit anong gawin nya ay hindi na ito muling magpapakita pa.
She's now happy on where she is right now.
Napapaisip tuloy sya kung ano kaya ang magiging kalalabasan kung hanggang ngayon nandito pa rin sya? Kung hanggang ngayon, buhay pa rin sya?
He look at the picture na hindi nya alam ay naitabi nya pala sa wallet nya noong naging sila. She look so innocent and beautiful at this picture. No wonder na minahal nya ito. Hindi nya lang lubos maisip na ganito ang kahihinatnan ng lahat.
Life is really full of surprises. Hindi natin alam kung ano ang mangyayari mamaya, bukas o kahit sa susunod na araw. Maaaring ang mga bagay na meron tayo ngayon ay sa susunod, mawala na. Maaaring ang taong nakasama natin ngayon, sa mga susunod na araw ay hindi na.
"Kuya, let's go, Ate Eury's waiting!" Zachiarra shouted from the kitchen na kakatapos lang pakainin si Kwinnie Divine.
She's 3 years old now as well as his twin brother Klark Dail. It's their birthday today at ngayon din ang araw na yon. They are so cute and adorable that helps Vileir to slowly overcome and forget what happened three years ago.
Patakbo namang lumapit si Dail sa kanya at lumambitin ito sa may binti nya. He's always like that kapag gusto nyang magpabuhat sa ama at magpalambing.
He carry Dail at inayos na ang mga gamit na dadalhin nila. Inasikaso nya to kanina bago pa man makarating si Zach at pinaliguan nya na rin ang mga bata. Habol si Kwinnie kay Zach dahil simula ng ipanganak sya ay lagi itong nagpupunta dito sa kanila at halos sya na ang mag-alaga sa bata.
Pumasok sya sa kusina at nakita ang dalawang naglalaro pero tapos ng kumain.
"Come on." Napatingin sa kanya ang dalawa at agad na nanakbo si Kwinnie palapit sa kanya.
"Daddyyy! Karga din akooo!" Pacute na sabi nito na agad nakapagpangiti sa kanya.
"Ako na dyan kuya." Kinuha ni Zach ang dala nyang mga gamit at saka nya naman binuhat si Kwinnie sa kabilang kamay nya.
"Be a good girl okay?" Paalala nya sa batang babae.
Lumalaki na si Kwinnie at nakikita na paminsan minsan ang ugali nito. Maldita ang bata at kumpara sa kapatid nito, masyado itong pasaway.
Naaalala nya pa ng isang beses nyang dalhin ang mga bata sa school nila. Dail's just stayed seated while Kwinnie wandered at nakipag-away sa nakita nyang batang naglalaro din dahil ayaw daw syang pahiramin nito ng nilalarong doll. Anak ito ng isa sa mga teacher doon sa school nila at wala daw mapag-iwanan kaya naman isinama nya na lang sa trabaho.
Napagsabihan nya tuloy si Kwinnie dahil nakipag-away ito ng dahil lang doon. Hindi naman umiyak ang bata at puro ngiwi lang ng muka ang isinagot sa kanya.
'Napakatigas ng ulo.'
"I am a good girl, daddy. Damot lang yung girl na yon, ayaw ako pahiramin ng barbie." Nagcross arms pa ito kaya naman napailing na lang sya.
BINABASA MO ANG
Devil's Baby [R-18] ✔
RomansDevil's [COMPLETED] "I love you, My Synae. Wala akong pake kahit na wala to sa plano. Mahal kita. I will do everything for you to be mine again." -Devaughn Vileir Monteridge Story start: June 29, 2019 Story end: June 25, 2020 Thanks for the book cov...