Xander's POV
"Fck." Galit na sabi niya bago sinipa ang gulong nang race car niya. Talo na naman.
For fck sake sa loob nang tatlong linggo apat ba beses na siyang natatalo. He was fcking distracted.
"Calm down Xander, may next time pa." Sabi nang isa sa mga kasama niya pero inignora niya to at agad siyang pumasok sa locker niya para maligo at mag palit nang damit.
That's it, three weeks is fcking enough. He needs to see her or else ikakabaliw na niya. Talo na siya dahil kinulam ata siya ni Mara. Lagi nalang itong laman nang isip niya and he can't focus because of her.
Pagkatapos maligo ay agad niyang tinawagan ang tita niya.
"Hello?"
"Tita is Mara working?"
"Yes. Bakit? At wala ka man lang how are you tita? Kaw na bata ka where's your manners iho?"
"I'm sorry. How are you tita? But can you tell me what time Mara will be leaving the restaurant?"
"Tsk in an hour matatapos na ang shift niya."
"Thanks tita, one last thing. Can you give me her number?"
"Xander."
"What? Come on tita. I need her number ok?"
"Don't play with her heart iho."
"I'm not. She's the one who's playing with mine. She bewitched me and I can't focused because of her." He said na ikinatawa nito.
"Fine. Just please don't make her cry ok? Or else sasagasaan kita niyang kotse mo." Sabi nito at masaya siyang tumango tango.
"I promise. Thanks tita, I love you." He said before ending the call.
It only take five seconds at agad na natanggap niya ang number ni Mara. He immediately get dressed at agad na umalis sa race track.
Nang makarating sa restaurant ay hindi na siya pumasok at hinintay nalang ang dalaga sa may parking lot habang nakaupo siya sa hood nang kotse niya.
Kitang kita niya ito sa loob dahil salamin lang naman ang pader nang restaurant ng tita niya.
Damn I miss you baby
-----------
Mara's POV"Sige bukas ulit." She said bago umalis sa restaurant.
Kanina pa mabigat ang katawan niya at alam niyang tatrangkasuhin siya. Kaya sana umepekto yung gamot na ininom niya. Dahil bawal siyang magkasakit.
"Mara."
Agad siyang napahinto nang madinig ang boses na yun. And when she look back ay ganun nalang ang lakas nang tibok nang puso niya nang makasalubong ang mga tingin ni Xander.
Tatlong linggo din niya itong di nakita. At kahit ayaw niyang aminin pero namimiss niya ang presinsiya nito.
After the incident three weeks ago ay hindi na ito bumalik kinabukasan kaya akala niya pinaglalaruan lang siya nito, pero anong ginagawa nito ngayon sa harap niya?
"Sir Xander." She said bago yumuko dito na agad niyang pinagsisihan dahil bigla siyang nakaramdam nang hilo.
Matutumba na sana siya nang agad nitong na hawakan ang bewang niya.
"What the hell." Sabi nito bago niya naramdaman ang mga kamay nito sa noo niya. "Fck may lagnat ka." Sabi nito.
Umayos siya nang tayo bago pilit inaalis ang kamay nito sa kanya. "Ok lang po ako. Nakainom na ako nang gamot. Sige po alis nako." She said at tumalikod na dito.
Pero nakailang hakbang palang siya nang tila umikot ang piligid niya at akala niya matutumba na siya nang may mga matitigas na braso ang sumalo sa kanya.
"You're making me mad right now Mara." Sabi nito at alam niyang si Xander yun.
"Hmm." Yun lang ang sagot niya at agad siyang napapikit dahil baka masuka lang siya sa subrang hilo.
"Thats it." He said bago niya naramdaman ang paglutang niya dahil kinarga siya nito.
When she felt being seated in his car ay pinilit niyang dumilat at tiningnan ito.
"May trabaho pa ako. Hatid mo nalang ako sa hotel."
Hindi niya alam kung anong mali sa sinabi niya pero tila nagalit ito.
"No way." Sabi nito at nagdrive na.
"Xander ihatid mo ako sa trabaho ko. Saan mo ba ako dadalhin?" Pilit niyang sabi nito.
"Iuuwi kita sa inyo."
"Wag, please kailangan kong mag trabaho. May bayarin ako at kailangan nang anak ko nang gatas." She said at napadaing siya nang kumirot ang ulo niya.
"I'll pay you ok? Just go home and rest. The hell I can even support you all your lives just fcking take care of yourself."
"Wag mo akong murahin punyeta ka." Sabi niya. Bago sumandal sa upuan. "Nasusuka ako Xander."
Agad nitong itinigil sa gilid nang kalsada ang kotse at umibis sa gilid niya. When he open the door ay agad siyang sumuka at hindi niya alam kung natalsikan ba ito o ano.
"Are you ok baby?"
Dinig niyang sabi nito at agad siyang umiling. Naisuka ata niya lahat nang nakain niya at lalo lang sumama ang pakiramdam niya.
"Nagdidilim ang paningin ko." She said and before she passed out ay dinig pa niya ang panic sa boses nito na nagpangiti sa kanya.
------------####---------
Gabriel143