Chapter 22

2.6K 51 0
                                    

A/N: Ang mga sumusunod na eksena ay Rated SPG. Sa Tema, Lenguwahe at Karanasan.

Walang Bed Scenes! Meron, pero, hindi ko itutuloy. Masyado pang inosente ang aking isipan. 12 palang ako!

Sige. Read na!

------------------------------------------------------------------------

Albie's POV:

*Yawn*

*Inat*

"Hai. Julia, mapapasaakin ka na." sabi ko habang nagiinat. Pagtingin ko sa orasan ay 5:30 am na.

6:00 ko inutos sa mga lalaki na kunin si Julia. May plano ako. :P Ayokong sabihin sainyo! =))))

*KRING KRING KRING*

"Hello?"

(Boss, nasa amin na po si Julia. Saan po namin sya--MMMM!--Dadalhin? MMMMM!--Putek, tumahimik ka nga! MMMMM!)

"Dalhin nyo dito."

*TUT TUT TUT TUT*

Masyadong napaaga ang mga tauhan ko. Tss. Mapapasaakin ka na talaga. Sa gagawin ko.

Kathryn's POV:

Dahil nga sa binabalak ni Albie ay dito kami ng barkada tumuloy. Ayos lang naman daw kay Julia dahil wala ang mga magulang niya dito. Nasa states. Para akong binabangungot, lagi akong nagigising. Hindi din makatulog ng maayos si Julia at Diego.

Tsk. Nakakainis si Daniel. Nagawa pang mang-asar, may problema na nga ang barkada eh.

"Kath, nakakairita ka" =____= Tingnan nyo. 4:30 palang kase nagising na kami.

"Tsk. Daniel, ang mabuti pa, tumigil ka na sa pang-aasar mo. Kadiri ka" paano, kanina pa akbay ng akbay sakin.

Ayiee naman ng Ayiee ang barkada.

Habang tumatagal ang oras, lalo akong kinakabahan.

Rituals~Done. Nakaupo nalang kami dito. 5:30 na pala. Pero, sigurdong hindi pa---

"BEEEEEESSS, DIEEEGO--OOOMMPPHH" boses ni Julia.

Omygod. Bakit hindi namin nakitang nadakot na sya? What the fudge? Nagpapanic akong hanapin kung saan sila sumakay.

Kasabay ko si Daniel sa paglabas sa gate. Van ang sinakyan nila. Color white.

"KBDP 0426! Plate number. Isulat mo daliiii!" pagsasalita ko at hampas ng hampas kay Daniel.

"Teka, Kath! Aray! Oh, oo na. Nakasulat na!"

"Sundan natin si Julia!" sabi ni Diego.

Sumakay na kami at sinundan ang van.

"Ayun, Diego! Dali, bilisan mo! Kalurkeeeeyyy!" sabi ni Kiray.

"Mygahd. Sana po, walang mangyari kay Julia. Loooord." pagdadasal ko.

"Sana po, bumango na si Kath" pagsusunod naman ni Daniel.

Hindi ko nalang siya pinansin.

Habang sumusunod kami sa van ay nahahalata ko ang dinadaanan namin. Alam ko 'to! Bahay nila Albie 'to. OMYGOD. Ano bang gagawin nila kay Julia?

"Huy, Kath. Ano daw gagawin natin sabi ni Diego. Kanina pa kita tinatawag eh, pag di ka pa lumingon, hahalikan na kita" -Daniel

Lumingon ka agad ako. Kinuha na nga nya First kiss ko pati ba naman second?

"Hah? Ah eh, bumaba na tayo para manmanan sila. Pero, dapat may maiwan dito... Hmmm... Daniel, Kiray, Yen at Ej dito nalang kayo." sabi ko.

Tumango naman sila except for Daniel.

Can This Be Love? (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon