A/N: Two updates in one day. Yiee. Thanks to Pauliea Lucena, sa pagsupport nito. Alam kong bitin mga scenes at updates ko. Kaya, ito na. Haha! Salamat sa pagspread ha?
Enjoy, guiiise. <3 <3 <3
---
Kathryn's POV:
Maya-maya, sinundo na ako ni DJ. Yeah. Naka tuxedo nga sya eh. Truth be told, ang gwapo ni DJ. XD
Sumakay kami sa Limousine. Grabe. Limo pa talaga!
---
Party.
"Kath, ito na simula ng pagpapanggap natin. Galingan mo." sabi nya bago kami bumaba sa limo.
"Opo." napang nasabi ko sakanya. Parang boss makautos, wagas.
Bumaba na kami. Nandito na kami sa venue ng Party. Ang laki nya.
Pangmayaman talaga. Sorry. Di ako marunong magdescribe kaya, imaginin nyo nalang! xD
Biglang hinawakan ni Daniel ang kamay ko. Sign na, pagpapanggap namin.
"Kath, ipapakilala kita sa mga pinsan ko, okay?" sabi ni Daniel.
Tumango nalang ako.
"Oh, pare! Ikaw na pala yan--Oh, what's your name, pretty girl?" sabi ng isang lalaki. Parang kamukha ni Daniel eh. Baka pinsan.
Inabot nya sakin yung kamay nya, pero pinigilan ni Daniel.
"Ooopss, JC, akin na yan eh." sabi naman ni Daniel.
Dugdugdugdug. Ayan nanaman po. =____=
"But, anyways, this is Kathryn. G-girlfriend ko." pagpapakilala ni Daniel dun sa JC ba yun?
"Whoah. Swerte mo bro! Ge. Tatawagin ko lang P5." sabi nito.
Maya-maya, dumating na sila.
"Hi, what's your name? Can I call you mine?!" tanong ng isang singkit na lalaki.
Natawa nalang ako sa pick-up line nya.
"Ano ba! Mine na nga yan eh. Kulit nyo." sabi ni Daniel at in-interwine yung fingers namin.
Dugdugdugdugdugdug.
NVM that f.cking drums on my heart. -__-
"Anyways, Kathryn is her name, and she is mine. Naiintindihan mo, Katsumi?!" sabi ni Daniel.
"By the way, babe, ito yung kabandmates ko. Sya si Seth," sabi ni Daniel. "Hi!" Seth.
"Sya naman si Lester, ito si JC, at ito si Katsumi." sabi ulit ni Daniel.
"Ah. Hello!" sabi ko.
Nagulat nalang ako ng niwrap ni Daniel ang kamay nya sa bewang ko. Nag-flinch ako nun. XD
Daniel's POV:
Habang tumatagal, palakas at pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko. Sa bawat kapit ko kay Kath na ginagawa lang namin dahil sa pagpapanggap ay, lalong nagkakaconcert sa puso ko. Drums ng drums kung baga.
Nagulat ata si Kath sa paghawak ko sa bewang nya. Dugdugdugdug.
K. Potek na heart yan. Taena.
"Tara, Kath? Punta na tayo kay Lolo?" tanong ko sakanya.
"Sige." sagot naman nya.
Inakbayan ko nalang siya. ^_^
Dugdugdugdugdugdug.
Nakatingin lang ako sakanya. Okay? Ano nanaman tong nararamdaman ko? Dapak?
Kathryn's POV:
"U-uhm, Lolo, girlfriend ko po, si K-kathryn" pagpapakilala ni Daniel.
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? (KathNiel)
Fanfiction2012. "Araw-araw tayong nagbabangayan noon. Nakakapagtaka lang isipin. Na tayong mortal enemies, ngayon, LOVERS na?" -Kathryn Bernardo