First of all, sorry po dahil sobrang natagalan ako sa pag-UD, sobrang wagas na sorry talaga.
Second, sorry ulit sa nabitin last chapter, hindi ko na masyadong nahabaan dahil ako'y nagrereview para sa Depart.
Yun lang, enjoy!
----
Kathryn's POV:
Gabi na, pero hindi pa din ako makatulog. Hindi ko parin nakakalimutan yung nangyare kanina saamin ni DJ. I'll call it a 'simple date'.
Yah. I admit it, may konting feelings ako sakanya. Pero, hindi ko parin maipagkakatiwala ang sarili ko sakanya. Nagdadoubt pa kase ako sa feelings ko for him. It's not like 'pakipot' pa ako, pero, ang gusto ko, yung 'SIGURADO'.
"Anak, gabi na, gising ka pa?" tanong ni Mama.
Since nakabukas yung pinto ng room ko, anytime, pwede pumasok si Mama.
"Hindi po talaga ako makatulog..." Yeah. Promise, hindi talaga ako makatulog. Ewan ko ba. u_____u
"Naku, hindi mo makalimutan yung kanina sainyo ni DJ noh? Yiee." asar ni Mama.
Tsk. Minsan, napapaghalataan ko na 'to si Mama eh. Lagi syang nakakabasa ng nasa isip ko, mind reader?! >____<
"Tsk, kahit hindi mo sabihin saken, kilala na kita. Aminin mo nga, may gusto ka ba kay DJ?!"
Dugdugdugdugdug.
"Mama! Hindi ko sure. Tapos."
"Hindi sure? Ibig sabihin, may feelings ka for him?!"
"Oo nalang."
"Alam mo, sabi nya kanina saken, may feelings daw siya sayo."
"Then?" mataray kong sabi.
"Magcoconfess na yun sayo."
"Ma, dinalaw na 'ko ni antok. Sige na po, ako'y matutulog na." pagpapaalam ko sakanya.
Tumango lang naman si Mama at lumabas na ng room. Nilock na din nya yun.
------------
"DJ, wag na nga eh. Mag lalakad nalang ako."
"Hindi nga, sabay na kase tayo. Nakakapagtampo naman 'to!"
"Psh. Sige na nga."
Ayun nga, sinundo kase ako ni DJ ngayong umaga. Kulit eh noh?
"Kath, magtatanong lang ako," sabi nya as he starts the engine, "Pwede ba kong manligaw?!"
O________O
A-anong isasagot ko? Oo? Hindi? Pwede?
Diego's POV:
Nagkabati na rin kami ni Julia. Sinabi niya na mali ang ginawa nya sa hindi pakikinig sa eksplanasyon ko. Salamat nalang kay Kath kase, siya ang nagsabi kay Julia na kausapin ako.
Tsk, I heard, Daniel realized already. Happy ako kase, sigurado naman akong sila din ang magkakatuluyan, maybe?
Kasalukuyan kaming nandito sa classroom for the break. Si Barbie, lapit ng lapit kay Daniel na lapit naman ng lapit kay Kath.
Love Triangle lang ang peg nila. Haaay. Si Khalil naman, kay Kath nalapit. Ang haba ng hair ni Kath!
"Kath! Kath!" napalingon kami kung sino ang natawag.
Si Enrique pala. Isa pa yan, may feelings din for Kath.
"Oh?" sagot naman ni Kath.
Narinig kong bumulong si Daniel, "Epal. Ganda na ng araw ko eh."
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? (KathNiel)
Fanfiction2012. "Araw-araw tayong nagbabangayan noon. Nakakapagtaka lang isipin. Na tayong mortal enemies, ngayon, LOVERS na?" -Kathryn Bernardo