Chapter 40

2.1K 39 0
                                    

Shet, naiiyak ako habang tinatype ko 'to. XD

----------------------------------

Khalil's POV:

"Hi, pretty Barbie, aish, hindi, uhmm... Barbie? Can I ask you out? Aaaaaaah!! Hindi, mali."

Nandito ako ngayon sa tapat ng salamin. Nag-aayos at nagpapractice kung paano ko siya yayayain lumabas. Gusto kong makalimutan niya ng kahit saglit lang si Daniel... Kahit ngayong araw lang, Barbie.

Kinuha ko yung boquet of flowers at chocolates, tapos lumabas na ako, at nagdrive papunta kay Barbie.

*DING DONG DING DONG*

"Hi, Khalil, what are you doing here?" Barbie with a smile on her face.

I can't resist her, her smiles, the way na kumikilos siya.

"Hey, Khalil!!"

"Oh, I'm sorry. Uhm, Barbie, can we go out? Uhm, just a simple date..." Ako.

Kinakabahan ako. -__-

"Yes. Uhm, pasok ka muna."

Pumasok ako, still, may mga thoughts pa rin na pumapasok sa isip ko.

'Nagpapakatanga ka sa kanya, Barbie, ako nagpapakatanga saiyo. Kelan ba magiging ako naman? Kelan ba magiging ako ang mamahalin mo?'

"Uhm, tara na?" aya ni Barbie.

I just held my hand at kinuha niya yun.

***

Barbie's POV:

When I held his hands, parang kinukuryente ako?

When he look at me, I can see that his sincere to court and love me.

Pero, alam ng puso kong si Daniel pa rin. Siya lang at walang iba.

Hindi pa ako gumagawa ng masamang plano para kila Daniel at Kathryn, pero ngayon parang gusto ko na magback out dito?

Bakit? Kase, I think I'm falling inlove with this guy.

PUSO: "Yes you are."

ISIP: "No, nasabi mo lang yan para makalimutan ang sakit na nararamdaman mo tuwing nakikita mo si Daniel at Kathryn na masaya, nagkakatuwaan, at nagmamahalan."

Ano nga ba? Bakit ba ako nakakaramdam ng ganito?

***

Nandito na kami sa isang rooftop? How cheap. >/////////<

'Cheap? Then why am I blushing?!' Gahd. Ewan ko din eh.

"D'you like it?" Khalil.

"Y-yes..." Ako.

"Barbie, I love you so much."

"Khalil, sorry pero, kase... ano... uhm...---"

"I can wait, Barbie. Kahit it lasts forever, I will wait. Basta, tatandaan mo lang na nandito ako para sa'yo." then he held my hands again, and I think I've hit by a thunder. >////<

Umupo na kami at nagsimulang kumain.

"Barbie, s-si, D-daniel p-pa din b-ba?" mangiyak-ngiyak niyang sabi.

Hindi ako makasagot, hindi ko alam ang isasagot ko.

Ano ba talaga? Mahal ko si Daniel o si Khalil?

Mahal ko lang ba si Daniel dahil siya ang bestfriend ko? Mahal ko na nga ba si Khalil?

----------------------------

Kathryn's POV:

"Daniel, ang mahal nito ah.." sabi ko habang hinahaplos ang necklace na binili ni Daniel saakin.

Can This Be Love? (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon