Kathryn's POV:
We are on the way papunta sa Mall. Ang awkward ng silence dito sa loob ng car ni Daniel. Ako, si Kiray, at Julia ang kasama dito ni Daniel.
Maya-maya, may tumatawag sa cellphone ni Daniel.
"Hello? Barbie?"
Oh, ang Brat.
"..."
"Uhm, we're on our way to the mall. K. Ingat ka jan ha?"
"...."
"Babye."
Nakarating nadin kami sa Mall. Yuhooo~! I'm so bored. Eto nanaman. Gala-gala din. XD
*TOOT TOOT TOOT*
From: Khalil (:
Hi, Kath! Pupunta ko jan sa Mall. Pinayagan na 'ko ni Mama eh.
O___O Yes. May makakakwentuhan ako. Si Julia kase, laging nakakabit kay Diego. Haha! Hindi na nga mapaghiwalay yung dalawa eh.
"Guys, si Khal daw, susunod. Nagtext sya." sabi ko sakanila.
"Tsk. May-gdhshuex pa." sabi ni Daniel. Hindi ko masyado narinig yung sinabi nya eh.
Daniel's POV:
Sabi ni Kath, dadating daw si Khalil. Oh.
"Tsk. May-eepal pa." sabi ko.
Kath frowned. Hindi nya ata masyadong narinig eh.
Dumiretso kami sa isang fastfood dito. Tutal, gutom na din naman ang barkada.
Nakatingin lang si Kath sa kawalan, maya-maya, kumaway siya. Oh, si Khalil The Epal nanjan na.
Umupo sya sa tabi ni Kath. Actually, katabi ko din si Kath eh.
Khalil | Kath | Ako | EJ | Kiray
T A B L E
Julia | Diego | Yen | Neil
While we're busy eating... I saw them talking to each other. If you know what I mean... >:D
Tsk. Why do I feel this way?
"Uhm, wait Khal." sabi ni Kath.
"Daniel?! Are you bored? Tara, mag fafive nanaman eh, may papakita ko sa'yo. Guys, wait there ah." sabi ni Kath.
Hinawakan nya ako sa kamay at hinigit.
"Woah! Wait, Kath! Aray!" angal ko.
Dugdugdugdug.
Hah? Abnormal na talaga ang puso ko. May sakit ba 'ko sa puso?
"San ba tayo, pupunta?" tanong ko.
"Hoy, bwisit, wag kang reklamador. Maganda dito." higit higit nya parin ako. Maya-maya, nakarating nadin kami dito.
Umupo kami sa may sahig.
Oh! I know. Sunset. ;)
Matagal na 'kong hindi nakakapanuod nito. Sa tapat kasi ng Mall ay may isang magandang view. At yun. Nandito kami.
"Ang ganda noh!" Kath.
"Oo nga eh. Ngayon lang ulit ako nakapanuod nito, Kath." sabi ko while looking at the sun.
"Talaga?" tanong niya.
"Oo. Eh, bakit mo nga pala ako dinala dito?"
"Kase, nafefeel ko, stressed ka na. Lagi ka po kayang tulala. Remember nung isang araw? Nagulat ka pa. Haha! Sabi mo pa nga, "AY, REALIZE!"" tapos inimitate pa nya kung paano reaksyon ko nun.
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? (KathNiel)
Fanfiction2012. "Araw-araw tayong nagbabangayan noon. Nakakapagtaka lang isipin. Na tayong mortal enemies, ngayon, LOVERS na?" -Kathryn Bernardo