Chapter 31 [A Simple Date with DJ]

2.6K 58 6
                                    

A/N: Grabe po maka-rush si Chedi eh. Kaya, eto na oh! Eto na! Hahahahahaha. Sakit tuloy kamay ko, katatatype. Hahahaha!

Sarreh kung ngayon ko lang tinapos at napost, talagang hinabaan ko na. Bitin daw sabi nung kaklase ko eh.

Enjoy!

---

Daniel's POV:

Dumiretso na agad kami dito sa bahay. Ayoko. Ayoko ng makita pa kung anong ginagawa nila dun.

Yun ba yung sinabi ni Kath na may pupuntahan sila ng Nanay nya?

So, kelan pa naging Nanay si Quen? Pfft.

Tsk. Ngayong malinaw na saken ang lahat, malinaw na din na nagseselos ako.

Eh-eh! =_____=

"Anak, anong nangyayare ba sayo?"

I came back to reality nung nagsalita si Mama.

"Hah? Wala--"

"Kuya is jealous, Ma! We saw Ate Kath and Kuya Enrique at the park, masaya, so romantic, e---OOOOMMPPHHHH"

Tinakpan ko muna yung bibig ni Magui. Napakadaldal eh.

"Ugh, napakadaldal mong bata ka, umakyat ka nga dun sa taas. Dalii!"

Sinunod lang naman niya ako.

"Anak, may gusto ka ba kay Kath?"

Tumango lang ako...

"Oh.. You've realized already huh?"

"Oo Ma, ee, magcoconfess na kaya ako?"

"It's up to you, anak, kung kaya mong harapin lahat ng consequences na mangyayare if you confess your feelings to her."

"Consequences? Like what?!"

"Like, being rejected. Malay mo, ireject ka nya, diba?!"

"Eeh. I'll try ma. Even she rejects me, atleast, nalaman niyang may gusto ako sakanya."

"Sige. Go anak. Kaya mo yan! Padilla ka eh."

Pumunta lang ako sa kwarto ko, pero on my way upstairs, nakasalubong ko si Barbie.

"Barbs, how are you?"

Matagal tagal na din kase nung hindi ko siya nakakamusta manlang at nakakausap.

"Doing good. But, it's better if you're mi---"

"KUYAAAAA!"

Ay. Peklat naman si Magui eh.

"Teka lang, barbs ha. Ano ba yun Magui!?!"

"Bring home a stuff toy tomorrow huh? I heard you and ate Kath will date... Yieeehh!"

Oops. Narinig ni Barbie.

Dumiretso lang siya sa room niya. Simula nung nagconfess si Barbie, ewan ko. BV na yan lagi. Siguro, napapansin din nya na may gusto na ako kay Kath.

Pero, isang Forteza yan. Hindi yan susuko hangga't hindi nya nakukuha ang gusto niya.

Pero, sorry Barbie, mahal ko na si Kath. Mahal na mahal.

May mahahanap ka ding lalaki para sayo.

I went to my room.

*TOOT TOOT TOOT*

From: Kath

DJ, free ako bukas. Anong oras ba tayo lalabas?

YEEEEESSSSS! Free si Kath bukas!

Can This Be Love? (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon