EPILOGUE

2.5K 59 11
                                    

Epilogue

Kathryn's POV:

I love him. I love my friends, family and even though the enemies.

Why I fell in love with this guy?

He's kinda annoying, lagi niya akong inaasar.

Pero, may side na nakakapagpagaan ng loob ko. Kahit lagi niya akong inaasar noon, nafall ako dahil mabait siya, gentleman, responsable, sweet at higit sa lahat mapagmahal.

Madami mang sumubok na sirain ang relasyon namin, nanatili kaming matatag. Nanatili kaming panghawakan ang 'Promise' at 'I trust you' na binitawan namin.

Memories will not be forgotten. Lahat ng nangyare sa buhay ko simula ng nahulog ako sa isang Daniel Padilla, ay hinding-hindi ko makakalimutan.

***

Barbie's POV:

Pinagsisisihan ko lahat ng nagawa ko kay Daniel at Kathryn.

Lahat-lahat, at the same time, nagpapasalamat ako dahil kung hindi ako nagplano ng masama para sakanila, hindi ako magmamahal ng ganito sa lalaking ito.

Nagpapasalamat ako na nasaktan ako ng sobra kay Daniel. Kung hindi dahil doon, hindi ko makikita na pinapahalagahan ako ni Khalil.

Blessing in disguise kumbaga?

***

Daniel's POV:

1st Anniversary namin ni Kathryn. March 26, 2015

[Kung natatandaan po, nung prom night ay 2014]

Gusto ni Kathryn, simple lang daw. Pero ayoko. Gusto ko bongga! Tsaka, anniversary naman namin eh. Buti kung monthsary lang diba?

"Baby." Ako.

"Hmm?"

"7pm mamaya ha!"

"K."

"Moodswings ba yan?"

"Eh kase. Magkakabook 2 na tayo."

"Chandria mylabs naman, ayaw mo magkabook 2 ang Can This Be Love?"

"Gusto. ^___^"

"Moodswings lang yan, halika nga." tapos niyakap ko siya. Backhug.

***

Pumunta kami sa mall kasama ang barkada. And take note, kasama si Albie ni Zharm.

"Guys, Max's muna tayo."

Nakaupo kami dito habang nagiintay ng order.

"Guiiise..." Kath.

Napatingin ako sakanya, naluluha na siya.

"Dito pa rin kayo sa Philippines magkacollege?" Kath.

Julia: "Oo naman, bes!"

Yen: "Yah, Kath. Baket?"

Neil: "She thought na iiwan natin siya."

Ako: "Shh!"

Malapit na kasing tumulo ang mga luha niya. Napatingin kami kay EJ at Kiray.

"G-guys, kami kase... sa P-paris.."

Si Kath na nakatungo, biglang umangat ang ulo at tuluyan ng napaluha...

"G-guys, walang limutan ha? EJ? Kiray?" tanong ni Kath.

Niyakap ko nalang siya.

"Oo naman, mamimiss namin kayo ni Vanilla Baby." EJ.

Naggroup hug kami.

"Ang drama naman natin. Nanjan na yung order oh!" sabay punas ni Kath sa luha niya.

The barkada just to the same.

***

*KATHNIEL'S ANNIVERSARY*

(I will use Third person's POV)

As usual, si Daniel, blinindfold na naman si Kathryn.

"Huuy, baaabe. Mukha ka pong blindfold. Alam mo yun?!" Kath.

Bigla namang napafrown si Daniel.

"Surprise kase, alam mo yun?!"

Nakarating na din sila sa place.

"Woooooow! Ang ganda? Ni-rent mo yung yacht?" Kath.

"Yes."

May yacht. May mga ilaw din. Iba't ibang romantic designs.

Inalalayan ni DJ si Kathryn papasok ng Yacht.

"Happy Anniversary, baby!" DJ.

Lumuhod si DJ na may hawak na box.

"A-ano--ng... G-ga--gawin m-m-moo?!" Kath.

Akala ni Kath, magpopropose si Daniel.

"Kath. Calm down! HAHAHAHAHAHA. Patapusin mo muna ako okay?"

"Hmm. Couple ring 'to. Eto oh, suot ko na yung isa." tapos ipinakita ni Daniel yung kamay niya.

"This is for you." tapos isinuot ni Daniel yung ring kay Kath.

"D-daniel..." T____T

"B-bakit naiyak ka?!!!"

"I love you. Salamat sa lahat.. Salamat talaga, Daniel."

"As I said noon, IT'S MY PLEASURE na pasayahin ka, dahil mahal kita." Daniel.

He was about to lean to Kath and kiss her, ng sumabog ang fireworks, nakalagay, 'HAPPY ANNIVERSARY, KATH'

Kath cried again, "You're so sweet, Daniel." T_____T

"HAHAHAHAH. Ang cute magblush ng future wife ko. Pakiss nga!"

"Kain na tayo? *smirk*" Kath.

--------------------------------

Author's Note:

Guys, ako po ay nagpapasalamat sa pagbabasa ng walang kwenta kong story. Wala mang lesson ang story ko. Hindi man kayo kinilig. Naiyak. Hindi man kayo magvote, magcomment, ayos lang. Gusto ko kasi itong ginagawa ko. Kahit walang comments at votes niyo, okay lang saakin, dahil hindi ko naman 'to ginawa para makagain ng fans and comments, pati na rin votes.

Pero, nagpapasalamat pa rin ako dun sa mga nagcomment, fan, at nagvote sa story ko. Thank you for reading this. I will miss updating this...

GUYS! Super thank you!!!!!!!!!!

Hope you guys support me if ever may upcoming akong new story! LOVE YOU ALL!!!!!!!

THANK YOU AND GODBLESS!

Nakakaiyak, first story ko po ito. ^_____^ HAHAHA. Angkonek? XD Wala lang! :)

LAST NA PS. Please comment po or feedback about the story? Please, please? Ngayon na nga lang kayo magkocomment eh. SALAMUCH! :****

Signing off, 

imxyrelleann

Can This Be Love? (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon