Albie's POV:
"Ganito kasi yan..."
*Flashback*
It's our 5th monthsary.
"Hi, Babe!" sigaw ni Julia papalapit saakin.
"Hello." malamig kong sabi.
She kissed my cheeks and hug me tight. I will miss these.
"Uh, Julia?"
"Yes Babe?"
"I wanna break up with you." maluhaluha kong sabi.
"What? You're breaking up with me? Albie? Are you joking?"
"No, Julia. I'm not."
"So, you'll end up our 5 months of relationship? Ganun nalang ba talaga kadali yon, Albie? Bakit Albie ha? May iba ka na bang mahal? Ano? Sumagot ka!"
"Wala. Ikaw parin ang mahal ko Julia. Pero, kailangan ko 'tong gawin."
May fiancee na kasi ako. Luging lugi kasi ang kompanya namin, kaya magmemerged ang kumpanya ng mga Arriola sa company namin. Pero, kailangan kaming makasal ni Zharm.
Kahit ayoko.
"Okay. Good--Hmmmmm." hinalikan ko siya. Mamimiss ko 'to. I kissed her passionately. I wrap my arms around her waist. I kissed her collarbone, down to the neck but...
"Stop it, Albie. Goodbye! Umalis ka na dito sa harapan ko. Manloloko ka. Sinaktan mo ko!" sigaw nya sakin.
"Sorry talaga, Julia. I love you, Goodbye."
sabi ko at naglakad na paalis.
*End of Flashback*
"Nandito ako ngayon, para makipagbalikan sa kanya, wala na 'kong fiancee dahil pagkatapos ng isang taong pagsasama namin ni Zharm, ay ititigil din pala."
"Ah, kaya naman pala, pare eh. Dapat, pinaglaban nyo pag-iibigan nyo." sabi ni Daniel.
"Pero, kailangan na kasi sa kompanya namin eh. Kung hindi, mawawala ang kompanya." pagpapaliwanag ko sakanya.
"Alam mo, pare, kung ang motibo mong pagpunta dito ay ang makipagbalikan kay Julia, gawin mo. Pero, wag ka ng umasa pang gagawin ulit ni Julia ang makipagbalikan sa'yo at maibalik nyo pa yung dati. Masakit talaga yun para sa kanya." sabi ni Daniel at tinapik ang braso ko.
"Sige pre, mauna na ko." sabi ulit ni Daniel.
Kathryn's POV:
"Diegs, sige na. Tulungan mo na 'ko kay Daniel, please? Magsosorry lang ako, tapos, siguradong balik na sa dati."
Ayoko lang talaga ng kagalit. Hoy! Mga readers, wala akong gusto kay Daniel. Inyong-inyo na yun!
(Weh? Kath ha, baka kainin mo yang mga sinabi mo.)
No, Author. I don't like DJ talaga.
(OO NALANG KATH.)
:P
"Kath, ikaw kasi. Yan, nagalit tuloy si Daniel. Hindi na rin sya pinapansin sa buong campus." sabi ni Neil.
"Oo nga, tapos, parang nalubog sya sa utang, nag-eemote tuwing nagdidiscuss si Mam Santos." sabi naman ni Ej
"Tapos, hindi na rin sya namamansin sa barka--"
"Hi Guys!" sabi ni Daniel?
Ayos na ulit sya?
Lumapit ako kay Daniel.
"Daniel, sorry nga pala sa lahat ng nagawa ko. Sorry talaga Daniel." sabi ko.
"No Kath, okay lang. Naliwanagan na lahat. Bati na tayo?" tanong nya.
No! Mortal Enemies kami noh, ayokong makipagbati sa bwisit!
"Hindi. We're mortal enemies and I don't think I can forgive a guy like you. You're so nakaka-bwisit kayaaa!" sabi ko.
"Ang arte mo naman, Kath." sabay akbay sakin.
"Tssk. Daniel, get off me!"
"Whoah, okaay, okaaay." sabi nya.
"Perfect couple sila!"
"Sila ba?"
"No, Prince DJ is just for me!"
"Sakin."
"No, sakin kayaaaaa!"
Rumors again. Tsk.
Julia's POV:
Hindi na ata magiging okay yung dalawa.
Nagdidiscuss na ng Math.
I'm so inaantok.
"Julia." bulong ni Diego sabay kindat.
Sus, kilig naman daw ako?
"Oh?"
"Bakit ang ganda mo?"
"Sus, Diego, tigilan mo nga ako, nambola ka nanaman ehh!"
"Class, we will be having our Prom Night on February 17, 2014. Partners will be from our class, from the 4th Year Students and from the 3rd Year." narinig kong sabi ng aming Teacher.
Wow? Prom? ^____^
"Kath, sinong partner mo?" tanong ko sakanya.
"Wala pa eh." sabi nya.
"Uhm, Julia, will you be my Prom Date?"
----------------------------------------------------------------
Ehem. Ano kayang sagot ni Julia?
Chapter 8 done.
Yiee. Sinong magiging partner ni Kathryn?
Pakaabangan sa Next Chapter.
xoxo,
imxyrelleann.
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? (KathNiel)
Fanfiction2012. "Araw-araw tayong nagbabangayan noon. Nakakapagtaka lang isipin. Na tayong mortal enemies, ngayon, LOVERS na?" -Kathryn Bernardo