Kathryn's POV:
1 month na kami ni Daniel. Oo. 1 month full of problems, meron din namang happy and sweet moments.
Susunduin daw ako ni Daniel. Dahil nga, first monthsary namin.
Nung pagbalik ni Daniel na nangyari sa Airport, tuwang-tuwa ako. Hindi kami nagsayang ng oras para makasama ang isa't isa. Hindi namin hinayaang mahiwalay sa isa't isa.
Ayoko ng maulit lahat ng iyon. Yung nangyare last month? Ayoko na. Ayoko ng umiyak pa ulit.
>>>>FLASHBACK
Inuwi na ako ni Daniel. Basang-basa ako, kanina sa airport.
"Baby, bakit ka naman nagpaulan?!"
Hindi ako nasagot. Nakatingin lang ako sakanya. Diretso sa mata. Namiss ko siya.
"ANO?!!" galit niyang sabi.
No response pa rin ako.
"Hmmph, bahala ka nga jan." tapos inistart na niya yung kotse.
Bigla ko nalang siyang hinug at umiyak ulit ako. T______T
"U-uy! Kath! A-ano.. B-bakit ka naiyak?!"
"Namiss lang kita." sabi ko.
*smack*
At nagquick kiss siya sa lips ko.
Namiss ko 'tong lalaking 'to.
>>>>END OF FLASHBACK
*BEEP BEEP*
Oh, nanjan na pala si Daniel.
"Hi baby." tapos kiniss niya ako sa cheeks.
"Tara na?" yaya ko.
He just nodded at pumunta na kami sa kotse.
--------------------------
Khalil's POV:
Umuwi na si Daniel, pero si Barbie? Nasa US pa. A-alam ko namang wala siyang sakit, pero bakit ayaw niya pang bumalik dito?
Nagmimissed call ako sa cellphone niya, pero, wala. Hindi niya sinasagot.
*BZZT BZZT*
From: Daniel
Khalil, si Barbie. Nasa US pa siya.Alam ko ang lahat. Sinabi ni Kath saakin. Pero, totoo, may sakit si Barbie. Siguro, hindi pa sapat yung limang araw na pagsama ko sakanya. Khalil, kailangan niya ng mag-aalalay sa kanya. Yun lang. Ingat pare.
--End--
MAY SAKIT TALAGA SI BARBIE?
O____O!!
P-pupuntahan ko siya sa US. Ngayon na.
I called Daniel.
(Hello?)
"Daniel? Saan ang address sa US, please. Give me. Pupuntahan ko si Barbie."
(Sa ____________)
"Salamat pre. Happy Monthsary pala sainyo ni Kathryn."
(Haha. Salamat. Ge, ingat pre.)
And I ended the call.
----------------------------
Daniel's POV:
"Daniel? Sino yung tumawag?" Kath, nakablindfold siya. May surprise kase ako sakanya.
"Si Khalil. Susundan daw si Barbie sa states."
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? (KathNiel)
Fanfiction2012. "Araw-araw tayong nagbabangayan noon. Nakakapagtaka lang isipin. Na tayong mortal enemies, ngayon, LOVERS na?" -Kathryn Bernardo