Chap 8: Tín hiệu

198 11 14
                                    

"Taeng à..."

MiYoung ngồi trên giường, bị phân tâm khi TaeYeon vào phòng. TaeYeon vùi mặt vào gối, tay bấu vào tấm drap giường than thở: "Một chút thôi... Hãy để tớ như thế này một chút thôi..."

Trông bộ dạng thất thểu ấy, MiYoung chợt cảm thấy buồn lây, đưa tay nhè nhẹ vuốt ve mái tóc cô bạn thân của mình.

"Cậu về trễ làm tớ rất lo..."

"Giữa công việc và tình cảm thì liệu cậu sẽ chọn gì?"

Câu hỏi bất chợt làm MiYoung ngạc nhiên, suy nghĩ một đỗi rồi trả lời: "Tùy thuộc vào tình cảm gì."

TaeYeon ngước mặt lên, gương mặt chán nản nhưng không quá sầu thảm. Như biết được TaeYeon muốn mình giải thích thêm, MiYoung tiếp tục nói: "Nếu tớ chọn sự nghiệp, thì có nghĩa những thứ khác với tớ chẳng có gì quan trọng bằng. Mọi điều đều tùy thuộc vào mức độ bản thân dành cho chuyện nào nhiều hơn."

"Tùy thuộc vào mức độ bản thân dành cho chuyện nào nhiều hơn à?" – TaeYeon vô thức lặp lại.

"Nhưng mà..."

"..."

"Nếu là cậu thì mọi chuyện lại khác. Sự nghiệp của tớ sẽ gắn liền với cậu."

TaeYeon tròn xoe mắt, vẫn chưa hiểu được ý tứ, bèn hỏi: "Chúng ta mới năm hai trung học, tớ vẫn chưa thể rõ sau này sẽ làm gì, ngay cả trường đại học vẫn chưa chọn. Sao sự nghiệp của cậu lại gắn liền với tớ?"

MiYoung phì cười, đôi mắt ánh tia hi vọng: "Cậu học trường nào, tớ học trường đấy. Cậu theo ngành nào, tớ theo ngành nấy. Cậu làm nghề gì, tớ cũng làm việc đó. Bất kể cậu ở đâu, tớ vẫn luôn bên cậu."

"Này này!" – TaeYeon vờ nhăn nhó – "Cậu phải biết lo nghĩ cho tương lai mình chứ? Lỡ may cậu giỏi về công việc nào nhưng vì tớ mà cậu bỏ dở thì tớ sẽ cảm thấy áy náy lắm..."

"Bởi vì cậu là người tớ không muốn mất nhất trên thế gian này!"

"..." – TaeYeon lại úp mặt vào gối, day qua day lại – "Cậu đừng nói những câu đánh vào tâm lý bất ngờ như thế chứ..."

"Chẳng phải tớ đã nói rồi sao? Tùy thuộc vào mức độ bản thân dành cho chuyện nào nhiều hơn!" – MiYoung nhún vai.

"Thật ra tớ và SunYoung có vài sự cố..." – TaeYeon nằm ngửa ra, tay gác lên trán, buông tiếng thở dài – "Tớ và cậu ấy đã quyết định cắt đứt mối quan hệ..."

"Cậu và cô bạn nổi tiếng ngồi dãy đối diện ấy à?" – MiYoung lấy tờ giấy vẽ sơ đồ chỗ ngồi của lớp học và dò tên SunYoung – "Hai cậu thân nhau lắm! Nếu tình bạn này tan vỡ thì thật đáng tiếc!"

"Không chỉ tình bạn đơn thuần..."

"...?"

"SunYoung đột nhiên vô cớ nổi giận và tớ đã không kiềm chế mà buông lời không mấy hay ho về việc trở thành idol của cậu ấy."

"Và cái cậu SunYoung đó chọn nghề idol thay vì cậu?" – MiYoung thản nhiên nói – "Tớ chẳng thấy việc này đáng để cậu về nhà trễ với bộ dạng uể oải ấy..."

Wrong beginning.Where stories live. Discover now