COH - Chapter 2

137 13 0
                                    

Chapter two: Shadows Around you

John Ranzel POV.

"WAHAHAHAHAHA. Putchang yan kuya, ang hero mo tignan kanina but look you get savage with her words damn!" tawang tawa nmn na sabi ng kapatid ko, mas lalo pang napakunot ang noo ko at binigyan ito ng isang napakasamang tingin.

"Tumigil ka diyan kong ayaw mong sapakin kita. " seryosong saad ko dito. He just hands up like he's surrendering but still he used to smile. Pumasok nlng ako sa aking kwarto at doon nagpa kalma sa inis. Bwst na babae bakit ba?  Eh akala ko bang wala siyang planong magpakamatay,  kng alam ko lang sana edi hindi na sana ako bumaba ng kotse at nag aksaya ng oras. Byst!

[Flashback]
"WAAAAAAG! ." sigaw ko habang nagpipigil ang mga kamay ko, dahan-dahan nmn ako nitong nilingon. Mas lalo ko nmng dinalian ang pag punta sa kanya at nang makalapit na ako dito,  habol ang hiningang meron ako.

"Please don't do that. " mahinang sabi ko habang habol habol ko pa ang aking hininga.

"Don't what? ." kunot-noong tanong nito, oh so she can do that kind of expression huh?

"Don't commit suicide. " hingal na sabi ko.

"What? I don't have plans to commit suicide you moron!" naka kunot-noo parin ito,  teka ano? 

"Ano? Ehh--- bakit ka nandyan?  And look at your position you seems to commit suicide. " walang pigil na saad ko.

"Stupid, you're not in your shooting nor taping to act like that, Too much acting skills and having a dramas like this may can affect your minds, stop being like that man." bumalik na ulit ang kanyang walang ka emo-emosyong mukha. She came down and walk through her car and I left dumbfounded.

.............

See? Nagma-magandang loob lang naman ako,  ako pa itong na turingang stupid?  Moron? Wow huh!  Nakakahiya sa kanya tsk! Pilit na pinikit ko ang mga mata ngunit hindi ko magawa dahil sa inis na nararamdaman. Alas 8:34pm nrin naman kaya naisipan kong tawagan si Warren my bestfriend.

"Oh?  Napatawag ka?" nang masagot nito ang tawag ko.

"Where are you?" naka kunot ang noong tanong ko sa kabilang linya.

"HAHA. Ano to pre jowa mo ako kng makatanong ka nmn." rinig na rinig ko ang lakas ng pagtawa nito.

"Seryoso kasi ako, galit ako ngayon kaya wag mokong galitin pa!" bulyaw ko dito,  narinig ko nmn itong parang sumusuko.

"Wooh!  Hahaha. Fine, still in Cavite for our Concert." natatawang sabi nito.

"Tsk! Wala ka talagang kwenta kausap bye!" sabi ko sabay patay ng tawag,  hyts sino ang yayayain kong mag bar ngayon? Hirap maging artista raming mga paparazzi ang nakasunod sayo.

"Kuya andito na si mommy. She brought pizza, your favorite!" pasigaw ni klent, kahit naiinis parin ay tumayo na ako at sumunod sa sala. Mom preparing our foods in dinning area. Umupo muna ako sa sofa.

"Kuya! It's her! Si Ate Shalani ang babaing sinavage ka sa mga salita niya kanina hahaha." tawang tawa ni klent, sinamaan ko nmn ito ng tingin. I look at the screen, She's emotionless wearing her red dress na kita ang kanyang likuran. Damn! Maganda sana siya kong ngingiti siya kaso ano ba problema niya! No emotion written in her face,  kahit mn lang pilitin niya.

Change Of Heart: (Buenaventura Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon