Chapter 6: She's rude as ever!
"So? Ibig mong sabihin wala siyang sakit sa puso? ." gulat na tanong ko rito.
"Yes. It's due to her body reaction kaya nangyari yun. It was wrong information that the doctor here given to you. " maarteng pahayag ni princess. Tinignan ko nmn ang walang ka emo-emosyong mukha niya
"Eh kng hindi totoo bakit may pa iyak-iyak pa si alyana kanina?. " tanong ko nmn dito, nilingon nmn ako nito ng wala paring emosyon.
"Masyado siyang OA. " malamig na sabi nito. Inismiran ko nmn ito.
"Btw. I am happy to see you again for a long time john. " nakangiting sabi ni princess, tumango tango nmn ako bilang tugon sa kanya. Tinignan ko nmn ang isang babaing nakatanaw sa kabilang banda na tingin koy nagtatanong ang isipan.
"Si princess, she's my classmate in the previous years. " dahan-dahan nmn itong lumingon sa akin ng walang emosyon pero tila unti-unti ko nang nababasa ang kanyang emosyon at isipan sa pamamagitan ng pag titig sa kanyang kabuohan.
"I courted her before but I got dumped by her. "Sabay ngiti kong sabi sa kanya. Ngunit wala paring reaction ang kanyang mukha.
"Hindi ko tinatanong." malamig pa sa nyebe ang kanyang boses.
"Skl. " sabay pilit na ngiti.
"Huh?. " mahinang sambit nito saka ulit winala ang emosyong saglit na ipinakita. Napangiti nmn ako.
":) sabi ko Share ko lang. " ngingiti ngiti kong sabi. Tinignan lamang ako nito ng walang reaction at emosyong mababasa at parang nahiya nmn ako kaya napakamot nlng ako sa ulo.
"Alam mo john, I regret for not accepting you in the past. " napalingon nmn ako sa nagsalita, It was princess na ngayon ay may malungkot nang mukha.
"A-ah. " yan lang ang naitugon ko, hindi ko kasi alam kong ano bang dapat kong isagot sa kanya.
"Do you still have feelings for me? Because if you do then I will accept you fully. " nakangiting saad nito. Napakunot noo nmn ako.
"A-h ka-si. " nauutal na sabi ko.
"It's okay john, hintayin ko nlng ang araw na iyon. Hmm. Ms. Buenaventura I have to go, take a rest." sabay yuko nitong sabi ngunit binalewala lang siya nito, saka tuluyang nilisan ang kwarto. Nilingon ko nmn ito .
"Ang rude mo nmn." nakapout na sabi ko.
"Ba't di mo ulit ligawan, she's good in everything." walang emosyong sabi nito, napabuntong hininga nmn ako.
"Lalabas na muna ako." paalam ko dito saka lumabas ng kwarto.
"Oh? Bakit ka sumunod sa akin? Don't tell me you already decide? Hihi. " pacute nitong sabi.
"Haha. A-ah hatid na kita sa labasan. ' mahinang sambit ko at saka kami nagpatuloy sa paglalakad.
"It was good to see you john, ang laki ng improvements mo from totoi to a hotie and most popular actor nows generation. " nakangiting papuri nito, I just 🤷 shrugged.
"Ah, taxi's here. I have to go, hope to see you again ." Sabay para ng taxi at bago tuluyang makapasok Sa taxi ay kumaway nmn ito.
BINABASA MO ANG
Change Of Heart: (Buenaventura Series #1)
Non-Fiction(Complete!) [Under Revision] Shalani Honzel Buenaventura was lost in love. In her such a young age she experienced being crazily inlove. Love hit her so bad, that made her lost the stance she had. As the time flies, she lost her happy soul, she beca...