COH - Chapter 14

40 6 0
                                    

Chapter fourteen: Jealousy

Inakay ko ito papasok. He's arrrgh! Hindi ko mn lang mapangalanan ang itsura niya ngayon. Sobrang gulo ng kanyang buhok, mapupungay ang mga mata. He's totally drunk as hell!

"Please baby... Please..." Pagmamakaawa nito ulit. Binagsak ko ito sa kama. His eyes were closed, but he still begging. I sighed. Nakapamewang ko itong tinignan.

"Ano bang nangyayari sayo!" Hinihingal kung tanong dito. The doors knock, the doors opened.

"Ito na ang pamunas ate." Walang emosyon na sabi ni sanara habang dala dala ang plangganang may tubig at pamunas. Tumango ako dito bilang tugon sabay turo sa side table. She placed it there.

"Thankyou." I said. She looked at me confusing.

"He's Klent Brynt older brother?" She asked. Kunot noong tinignan ko ito.

"Who's that?" I asked mystifying. She sighed and shrugged.

"Wala. Balik na ako sa kwarto ko." Sabi nito. Tumango nmn ako bilang pag sang-ayon.

When the doors closed I turn my gaze to the drunk man. Nakatihaya ito sa kama ko. Looked how messed he is but still overflowing with his handsome face. I shaked my head to set aside my thoughts about praising how handsome he is.

Piniga ko na ang face towel at umupo sa tabi niya. I wiped his face, his goddess face. My thumb trace his red flimsy lips. I bit my lower lip. Damn! I miss his lips on mine! Sunod na pinunasan ko ang kanyang leeg at magkabilang braso. Hirap na hinubad ko ang damit nito saka ang jeans nito. I swallowed my lump as I saw his fitted boxer. I looked away. Damn! This is ridiculous!

Nang matapos ko itong punasan. Kinuha ko na ang damit na naiwan ni Jaydee nung nakaraan. He's my cousin from my father side. Anak ng nakakatandang kapatid ni papa. The first born Buenaventura in our century. Agad ko nmng ipinasoot sa tulog na lasing ang isang itim na t-shirt at Jersey short. Pabagsak akong naupo sa sofa ng kwarto ko, saka ko lang ata naramdaman ang pagod. I closed my eyes and slowly I slept in that position.

"Hey baby! Wake up!" Madiin kung naipikit ang mga mata ng marinig ang isang napaka familiar na boses. His voice is soothing to my ears. "You need to eat your breakfast now." ibinaon ko sa unan ang mukha ko. Inaalala ang----- damn! Ranzel is in my condominium!

I immediately open my eyes. Bumungad sa akin ang isang nakangiting nilalang na hinulog ata galing sa langit. Pinilig ko ang ulo ko upang isawala ang systemang nakatuon sa mga ngiti nito. Taka mn na nandito na ako sa kama na gayong sa sofa nmn ako nakatulog.

"What are you doing here?" I asked. His side lips rose up. Damn! Bakit yun ang naging tanong ko. He smile and slowly come closer to me. I stunned as he showered one kiss on my lips. Agad kong tinakpan ang labi ko gamit ang likod ng palad ko.

"Ano ba Ranzel!" Sigaw ko dito.

"What?"Kunot noo mn ay may ngiti nmng sumisilay sa labi nito.

"Wala pa akong toothbrush!" Nahihiyang sabi ko dito. May multong ngiti nmn dito.

"It's okay. Your lips still sweet!" Nakakalokong sabi nito. Masamang tinignan ko nmn ito. "Okay fine! Just kissed me after you toothbrush!" Dugtong pa nito. Agad ko nmng hinampas ito ng unan. He just laugh.

"Ano ba kasing ginagawa mo dito!" Inis na sigaw ko sa kanya. He smile genuinely.

"I miss you.... So bad." Masuyong sabi nito. Ilang minuto kaming nagtitigan sa huli ako rin ang sumuko.

"Bakit ka naglasing kagabi?" Malayong tingin na tanong ko dito. I could feel his eyes piercing on me. "K-ung namimiss mo ako b-bakit lasing ka kagabi?" Habol hiningang tanong ko. Damn! I'm nervous.

Change Of Heart: (Buenaventura Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon