Chapter sixteen: Vacation
"Pumasok kana." Nakangiting sabi nito. "I'll pick you up after your work." Dugtong pa niya.
"May trabaho ka Ranzel!" Agap ko dito.
"It's okay. You're my priority!" He smiled. I bit my lower lips.
"Bhala ka diyan." Tugon ko't pumasok na sa opisina ko. Ngiting aso nmn ang nadatnan ko kay alyana.
"Ano na scoring niyo? Hmmm... May naipasok na ba?" Halos mabuwal ako sa paglalakad patungo sa swivel chair ko ng bigla nlng itong itinanong ni alyana.
"Ano ba alyana!" Bulyaw ko dito. Humgalpak nmn ito ng tawa.
"Ito nmn Biro lang HAHA, kung maka react ka para bang may naipasok na!" Madiin kung ipinikit ang mga mata habang kinakalma ang sarili. Habang hindi nmn matapos tapos ang halakhak nito.
"Ano ba kasing ginagawa mo dito sa opisina ko?" Tanong ko dito.
"Inilapag ko lang yung total of sale sa SYB. Alam mo na, dinumog ang kakabukas mo lang na company." Nakakalokong ngumiti ito. Itinaas ko nmn ang kilay ko dito.
"So can go." Malamig kong sabi.
"Ah, kung gusto mo malaman paano humalik ng sobrang nakaka pang init para sa katawan nitong dalawa nuod ka sa YouTube ta-----"
"Ano ba alyana! Labas!" Inis na turo ko sa pintuan. Humalakhak nmn ito bago tuluyang nilisan ang opisina ko.
Huminga muna ako ng malalim na hininga. Sa buong araw na ito kabastusan nlng ata ang naririnig ko, jusko! Habang inaabala ko ang sarili ko sa pagbabasa ng mga bagong contrata ay bigla nlng tumunog ang intercom ko.
"Ms. Buenaventura." Rinig kung tawag ni alyana sa kabilang linya.
"Yes." Walang emosyon kung tugon.
"Mr. Russel Byeon is here. He wants to meet you." Pormal na sabi ni alyana. I sighed. What this time now?
"Let him in." Tugon ko. Namatay na ang tawag at pumasok na nga si Russel suot ang kanyang itim na V-neck shirt at maong nitong pang ibaba.
"Hey." Nakangiting bati nito. I gave him a small smile. He shrugged and sit infront of me.
"What's bring you here?" Tanong ko dito.
"Hmmm... Now I know why you can't just love me..." Makahulugang sabi nito. Kunot noong tinignan ko ito.
"What do you mean?" I asked confused. He playfully smile.
"Dahil mahal kita. I will help that man for you." Nakangiting sabi nito. Napangiwi nmn ako sa pagiging bobo sa mga salitang lumalabas sa bibig niya.
"Can't understand." I said. He laugh. "What?" Inis ns tanong ko dito.
"He is right! You're finally changing! Damn! What did that man made you do?." Nangingiting sabi nito.
"Straight to the point Russel." Buntong hiningang sabi ko. He licked his lower lips before smiling mischievously.
"I've buy you ticket trip to Palawan, good for one week." nakangiting sabi nito. Tumaas nmn ang kilay ko sa sinabi nito.
"And who told you I will go for it?" Mataray kong tanong dito.
"Damn! Naninibago ako!" Ngingiti ngiti nitong sabi. "Of course you will. I will close the deal between SMN Corp. And the longing company of San Antonio's Corp." Ngiting sabi nito. I looked at him. Sinusuri ang kanyang pagkatao. " Cm'n shal! Promise I'm not into you anymore. Because I already into someone you almost own." Ngising sabi nito. Kumunot nmn ang noo ko dito.
BINABASA MO ANG
Change Of Heart: (Buenaventura Series #1)
Non-Fiction(Complete!) [Under Revision] Shalani Honzel Buenaventura was lost in love. In her such a young age she experienced being crazily inlove. Love hit her so bad, that made her lost the stance she had. As the time flies, she lost her happy soul, she beca...