Sau một ngày một đêm trong động để nói hết tất cả mọi thứ với nhau, cả ba anh em Yu và Luka quyết định sẽ về lại kinh thành K-gsilan. Họ có một số việc muốn hỏi Zarc, tỉ như việc về cái thứ gọi là Huyết Lệnh Nhãn kia.
Đứng giữa lòng lề đường tấp nập, họ bây giờ đã là tâm điểm của sự chú ý. Luka thì vẫn như mọi khi, vui vẻ cười cười suốt kể từ khi vào thành, Yuya thì là mặt nhăn mày nhó khó coi, Yuto lại đang quanh sát xung quanh, âm thầm đánh giá quả không hổ danh vương đô lớn nhất đại lục ARC-V, còn Yugo thì... tự cảm nhận những hương vị và âm thanh nơi đông đúc người đi đường.
- Vậy... đây là nơi anh lớn lên sao Yuya nii chan? _Yugo hỏi. Cậu tuy không nhìn được, nhưng chỉ cần nghe âm thanh cũng đủ để cậu hình dung nơi này ra sao rồi.
- Ừm. Vào khoảng mười năm trước anh đã được Zarc đem về đây. _Yuya trả lời.
"Anh có vẻ được sống rất tốt nhỉ Yuya nii?!"
Yuto âm thầm cảm ơn với trời vì không tuyệt đường con người, ít nhất người anh trai của cậu cũng có được một cuộc sống tốt, nếu anh ấy cũng không mất trí nhớ thì lại là một chuyện vô cùng mừng đấy.
Thế nhưng Yuya lại cảm thấy quá bất công, vì sao cùng là anh em, cùng bị truy đuổi, còn nhém mất mạng mà chỉ có mình cậu được sống cuộc sống bình thường, còn mấy đứa em của cậu lại phải mang khổ cơ chứ?
Yuto thì phải từ bỏ giọng nói chỉ để được sống và phải sống một cuộc sống trong bóng tối, còn Yugo thì không những không nhìn được, còn phải tự lo cho chính mình mà không một ai ở bên giúp đỡ.
Tại sao mấy đứa em cậu lại phải sống khổ như vậy chứ???
Bỗng nhiên, bầu không khí ở cả ba người đều đồng loạt trở nên ảm đạm không tả.
***********
Trong vương phủ, Zarc đang bận tối mắt với mấy phi vụ công văn, bỗng có một tên lính canh hớn hở chạy vào, thông báo việc Yuya và Luka đã về, còn đem theo hai người có ngoại hình rất giống Yuya, nghe vậy Zarc thật tâm rất mừng thay đứa trẻ nào đó, nhưng sau lại cau mày suy tư.
"Tên Luka đó... vẫn còn chưa ra tay sao?"
Nhưng rồi lại khôi phục dáng vẻ ban đầu rất nhanh và đi tới vương điện được xây riêng của Yuya ở phía tây. Tới đó, anh gặp được một cậu bé giống con gái với mái tóc và màu mắt xanh, còn lại là ba cậu bé có dung mạo tương tự nhau với một cái đầu cà chua, một quả cà tím tối, và một mái đầu hình nãi chuối và phần tóc xanh phía sau kì lạ.
"...."
Zarc cảm thấy thế giới này sao đầy những sinh vật tự tạo hình quá!!!(?)
Bá Long Vương vừa bước vào, thì đã đón nhận những ánh mắt của cả bốn, à không là ba người đang nhìn về phía mình, còn cậu bé có mái tóc nãi chuối kia thì lại có một miếng vải che mắt, vừa nhìn cũng đủ hiểu.
Zarc lại cảm thấy thế giới này thật vi nhân diệu a!!!
Sau một lúc được Yuya giới thiệu qua lại với nhau Zarc cũng đã hiểu được tình hình mấy đứa nhóc cùng mấy ông bạn rồng hiện đang chú ngụ ngủ đông(?) trong cơ thể mấy anh em Yu. Thầm than mấy ông bạn này của anh có phải do sống quá lâu nên đăm ra buồn chán, hết việc làm nên dở chứng tự kỉ không. Chuyện của Odd-Eyes thì anh còn tạm hiểu, nhưng thế quái nào cả Dark Rebellion và Clear Wing cũng cùng chung số phận thế? Tính luôn cả con rồng ăn không ngồi rồi kia thì là bộ tứ đủ bộ luôn. Bọn họ có tâm sinh tương thông à? Làm việc này cũng có thể làm giống nhau sao?
Zarc nhìn trời tỏ vẻ do có thể sống quá lâu nên đăm ra thần kinh có vấn đề, còn phải nghiêm trọng hoài nghi về sau mình có vậy không nữa.
Nhưng cũng không thể nói nếu không ngờ mấy ông bạn rồng này thì có thể anh em của Yuya đã chẳng còn cơ hội để gặp được nhau rồi. Trong cái rủi có cái may là đây.
Sau khi đã biết về nhau, nên việc nói chuyện cũng không mấy kiên dè gì, vậy nên chẳng bao lâu Zarc đã hỏi đến việc họ có thể rời đi sớm hay muộn.
- Mấy đứa lần này về đây chắc không phải vô tình nhỉ? Có chuyện gì muốn hỏi sao?
Quả không hổ danh là vua một phương, chỉ cần nhìn sắc mặt là có thể đoán ra được ý định thật sự của cả bốn khi hồi thành là gì. Vậy nên rất nhanh chóng Yuya đã hỏi thẳng:
- Zarc, anh có biết Huyết Lệnh Nhãn là thứ gì không?
Zarc nghe cậu hỏi, cặp mắt vàng rực của anh cứ nhìn chằm chằm vào đôi mắt đỏ ấy, nhìn thật lâu, tới khi Yuya phải hoài nghi có phải mình đã hỏi gì không nên hỏi không. Nhưng sau đó Zarc lại cười cười nhếch mép, tìm một chỗ nào đó ngồi xuống, nhìn một vòng cả ba anh em Yuya, rồi hỏi một câu mà không thèm nhìn mặt chính chủ.
- Luka, hay cậu hãy thử nói xem, Huyết Lệnh Nhãn là thứ gì đi. Đừng nói với tôi là cậu không biết! Tôi sẽ không tin đâu.
Bị nghe hỏi, Luka không cảm thấy giật mình, ngược lại còn bạo gan mà trừng mắt nhìn lại anh, đôi mắt xanh dương như bầu trời hiếm có mà sinh ra sát ý phóng về phía anh, nhưng cũng rất nhanh mà bình tĩnh lại, còn đón nhận mọi ánh nhìn từ ba anh em nào đó. Giọng đều đều nói.
- Tôi không biết chính xác nhưng nghe kể nó là một thứ có thể sai khiến cả thần. Không, nên nói là nó được tạo ra để điều khiển thần mới đúng.
Cả ba anh em Yu nghe thế thì trấn kinh, trên đời này còn có thứ có thể điều khiển cả thần sao? Nghe sao phi lí quá vậy? Là thật vẫn là giả đây?!
Nhưng Zarc nghe vậy cũng chỉ nở một nụ cười lạnh, và Luka cũng mặc kệ nụ cười đó của anh mà nói tiếp.
- Và chính vì thế nên nó rất cần được biến mất!!
Giọng cậu bỗng trở nên nghiêm nghị kì lạ và lạnh băng khiến cho Yuya cũng phải cau mày vì cậu chưa từng nhìn thấy Luka như thế. Nhưng Zarc lại vẫn luôn cười lạnh, liếc mắt nhìn Luka một cái, mới nói tiếp.
- Quả thật là vậy! Huyết Lệnh Nhãn đã tồn tại từ rất xưa, nhưng rất ít người biết nó là gì, nghe kể nó được tạo ra để đề phòng một lúc nào đó khi thần sa cơ vào tà đạo tổn hại nhân luân thì sẽ chịu trừng phạt. Và đó là lí do có cần phải được tiêu hủy!
- Nhưng tại sao nó lại cần phải biến mất chứ? _Yugo khắc mắc hỏi. Nếu nó đã được tạo ra để ngăn chặn chúng thần sa đọa thì tại sao lại phải phá hủy nó?
- Một câu hỏi rất hay! _ Zarc tỏ vẻ hài lòng với sự tò mò này của cậu bé áo trắng sở hữu Clear Wing, nhưng sau lại đó dùng chất giọng sâu xa mà kể lại chuyện xưa.
- Nhưng để trả lời nó thì là cả một khoảng thời gian rất dài. Và nó bắt đầu từ thời kì thần xuất hiện ở thế giới này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yu-Gi-Oh Arc-v) Kết Nối Rồng
AventuraRồng - từ ngàn xưa đã là nỗi ám ảnh của con người. Thế mà vẫn có một con người lại dám thỉnh cầu rồng. Rồi mọi chuyện sẽ như thế nào? Rồng sẽ phản ứng ra sao? Đứa trẻ đó có được điều mình muốn không? Cùng theo dõi nào!!