Buổi sáng ánh nắng rực rỡ, Chaeyoung đứng trước giá sách, vừa sắp xếp hồ sơ vừa hát lẩm nhẩm. Jennie ngồi ở ghế sofa sau lưng nàng, chăm chú dõi mắt vào màn hình chiếc laptop đặt trên đùi, không biết cô đang xem gì.
“Vừa đến ngày nghỉ là không có ai tới nhà tìm.” Chaeyoung buột miệng nói.
Đối tượng nàng nhắc tới là những người cảnh sát đến nhà nhờ giải quyết vụ án cũ. Hôm qua nàng còn phải tiếp hai đợt khách, hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Quốc khánh, nhưng cửa ra vào từ sáng đến giờ im lìm.
Jennie nhướng mắt liếc Chaeyoung: “Ai mà chẳng nghỉ lễ.”
Chaeyoung mỉm cười. Câu nói này thốt ra từ miệng cô quả thật hơi kỳ lạ.
“Chẳng phải từ trước đến nay Jen không bao giờ bận tâm đến lễ tết hay sao?” Đêm giao thừa năm ngoái, hoạt động duy nhất của Jennie là cuộn chăn ở nhà đọc sách. Sau đó nàng đến tận cửa kéo cô ra ngoài bắn pháo hoa, cô mới miễn cưỡng trải qua không khí ngày Tết. Có lẽ cô cũng chẳng cảm nhận thấy điều đó.
Trước câu chất vấn của Chaeyoung, Jennie chỉ nở nụ cười nhàn nhạt. Ánh mắt cô thâm trầm khó diễn tả.
“Tất nhiên Jen chẳng để ý mấy trò này.” Jennie mở miệng: “Nhưng hôm nay là ngày lễ của Jen.”
Chaeyoung hơi ngẩn người. Jennie đã cúi đầu, tiếp tục dán mắt vào laptop.
Nàng ngẫm nghĩ, chợt hiểu ra vấn đề. Hôm nay là Quốc khánh, không ngờ Jennie xem trọng ngày này, còn gọi là “ngày lễ của cô”.
Người phụ nữ của nàng yêu nước thật đấy.🙂
Sắp xếp xong hồ sơ, Chaeyoung về phòng, thay độ đồ đi ra ngoài. Hôm nay, nàng hẹn mấy người bạn thời đại học đi dạo phố. Jennie đương nhiên không tham gia mấy hoạt động kiểu này.
“Em đi đây.” Chaeyoung cầm túi xách đi ra cửa.
“Ờ.” Jennie không ngẩng đầu: “Bao giờ em mới về?”
Chaeyoung đáp: “Em sẽ đi nhanh về nhanh.” Nàng ngẫm nghĩ, bổ sung thêm một câu: “Em sẽ không để Jen ở nhà một mình trong ngày lễ.”
Jennie vẫn ngồi bất động trên ghế sofa, khóe miệng cô nhếch lên: “Jen biết.”
Giọng nói trầm thấp lười nhác của cô khiến Chaeyoung hơi ngây ra, nàng liền cười tủm tỉm. Người đang yêu say đắm thường có tâm trạng, vừa mới rời xa đã bắt đầu nhớ nhung.
Chaeyoung ngồi vào xe taxi. Những tòa nhà cao tầng bên ngoài cửa sổ vùn vụt trôi qua. Nhớ đến dáng vẻ bình thản và không góc chết của Jennie, trong lòng nàng tràn đầy mật ngọt.
Những ngày trước cô còn kiên trì muốn cùng nàng tiến thêm một bước. Dù nằm bất động trên giường, cô cũng không ngại biểu đạt ý đồ một cách trắng trợn.
Nhưng mấy ngày qua, nhiều người đến nhà nhờ giải quyết vụ án, cô bận rộn từ sáng đến tối, dường như quên mất chuyện đó. Hôm nay được nghỉ cũng không thấy anh nhắc tới.
Chaeyoung không nhịn được cười tủm tỉm. Tuy Jennie nhiều lúc thẳng thắng đến mức lộn ruột nhưng bản chất của cô vẫn đơn thuần đáng yêu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Nhắm Mắt Khi Tôi Đến [NEXT]
AcciónĐây sẽ là câu chuyện từ tập 54 nhe Nguồn Kites.vn Đây là mình up lại từ Kites.vn không phải mình viết Đã Hoàn