Nightmare 13

26 4 0
                                    


She crossed her arms infront of her chest and look at me with a serious face. "Bakit niya ginagawa ang mga bagay na 'to? Bakit siya pumapatay ng mga babae?"

Pilit kong inaalala kung bakit niya ginagawa ang pagpatay, kung bakit kailangan naming pumatay.

Malamig ko siyang tiningnan. "She had a daughter, sadly, her daughter died due to cancer. Nabasa ko rin sa mga sinusulat ni mommy na sila raw ang tinuturo niyang dahilan. Mahirap lang ang kapatid niya kaya hindi nagawa ng kapatid niya na ipagamot ang anak nito. Sinisisi sila kung bakit namatay ang anak nila. Sinabi ng kapatid ni mommy na humingi sila ng tulong kay mommy ko pero parang walang narinig ang mga ito."

"So you're saying na humingi ng tulong 'yung killer sa mama mo para ipagamot ang anak nito, pero parang walang pakielam ang mga magulang mo?"

I nodded as an answer at tumingala. I closed my eyes and breathed out. "As far as I know, my mother didn't received any infomation or message about her sister. Hindi talaga alam ng mommy ko na may sakit ang anak niya at humihingi pala sila ng tulong sa kaniya. She don't know everything."

"About your sister..." she stopped and look straight at me. "How did you find her? How did you know that she's in that school?"

I rest my back at the chair and heaved a sigh. Nakakailang buntong hininga na ba ako?

"Pinuntahan ko ang bahay ampunan na tinirhan niya. Hinanap ko si Sister Marie pero matagal na raw itong patay. I introduced myself at nakilala nila ako. Matagal na raw akong hinahanap ni Sister Marie. May inabot silang sulat sa'kin, at nalaman kong nag aaral siya sa eskwelahan na 'yon gamit ang pangalang Sheena Castro."

We kept silent for a minute not until she broke it.

"I know the psychopath or the killer's name." May kinuha siya sa bulsa niya. "Her name is Maria Kata Basillo."

Napangisi ako.

Maria huh? Hmm...

I brushed my brown hair using my fingers. I saw how she took a glance on it. I smirked.

"Ngayon ay nahanap na niya ang main target niya," I said while smirking. I saw confusion in her eyes.

"Ano?"

"Hindi ano, kun'di sino," I pointed out. "My sister is her target. Naging kampante siya dahil nasa kaniya ako. Pero nalaman niyang ginagawa ko ang lahat para hindi nila masaktan ang kapatid ko. I even killed one of her daughter ng muntik na nitong patayin ang kapatid ko. So I ended up killing her daughters. She even tortured me,saying that I should kill her--Faith or she will kill me. Sa totoo niyan ay wala akong pake sa kaniya..
I only cared for my sister,only her."

"Kailangan niyang patayin ang kapatid ko para makapag higanti sa mga magulang ko. Like what the hell! She already killed my parents and gusto niya pang patayin ang kapatid ko at ako ang isusunod niya. After that,kukunin niya lahat ng kayamanan namin. Faith Aldova is the only heiress of Aldova's Group of Companies. Kaya gustong gusto niyang patayin ang kapatid ko. Makakapag higanti at yayaman pa siya."

"Malinaw na ngayon ang lahat sa'kin."
Tumatangong saad niya.

I smirked and put my chin on my hand. "But I have one and only problem."

"What is it?" Instead of answering her. Inilabas ko ang patalim na nasa likod ko. Nataranta siya nang makita ito. "What the! Paanong meron ka pa niyan?" Nagtatakang tanong niya. Kanina kasi ay kinapkapan nila ako. Kahit naman makuha nila ito ay marami pa akong nakatagong patalim.

I smirk. "I'm smart." Saad ko habang pinapaikot sa kamay ko ang patalim. "She already planned everything. Ano mang oras ay kukunin na niya ang kapatid ko." I coldly said. "I will tell you her exact location." I stopped and look intently at her. "But in one condition, you will help me kill her and her daughters. Marami sila, maraming-marami sila. Kaya nilang magtago sa dilim at saksakin ka ano mang oras. They kill brutally. Sa totoo niyan ay madami na silang napatay sa eskwelahan na'yon."

A Nightmare with a PsychopathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon