Authors Note: This story is based from my own experience. Names were changed for the privacy of people involved. Some scenarios are changed to make the story more appealing to readers and there are scenes that were added to make it more exciting. Any events or scenarios that resemble are pure coincidence. I am new in writing stories so bear with my lapses. Please leave your comments, bad or good comments are appreciated. Thank you.
Ito na ang last chapter. AGAIN, thank you po ng marami sa mga nagbasa at sumoporta sa una at pangalawang akda ko. Magpapaalam muna ako ng ilang araw lang naman bago umpisahan ang third story. Thanks much! :)
Malapit na matapos ang sem and malapit na kami gumraduate ni Jeff. Ang bilis ng panahon kasi dati lang freshmen lang ako tapos ngayon graduating na. Hindi pa din nakikilala ni Jeff ang parents ko, kasi naman, laging out of town sila mama at papa. Si ate naman, busy sa studies niya and kita ko naman ang pagkastress niya sa pagiging med student.
After ng nangyari sa amin ni jeff ng nalampasan namin ang problema doon sa loka lokang Janine na yun ay wala nang iba pang pagsubok na dumating sa aming dalawa. Huminto na din si Janine sa paghahabol kay Jeff na ikinatuwa ko naman. Dapat lang dahil kapag ipinagpatuloy niya ito ay hindi lang sapak ang makukuha niya sa akin kundi pati sipa sa mukha. Naalala ko nung nagkita kami sa mall akala ko ay susugod nanaman ito sa amin pero humingi ito ng tawad sa nagawa niya.
Matagal ko na ding hindi nabibisita ang puntod ni Mike at ang parents niya. After Mike died, twice ko lang sila napuntahan kaya namimiss ko na din sila tito at tita. Hindi ko na din nabibisita si Mikey Jr. ng madalas, hindi nga ako nakapunta sa binyag niya gawa ng super dami ng ginagawa sa OJT at school.
“Panget, mukhang pumayat ka?” nagaalalang tanong sa akin ni Jeff.
“Busy, stress ako sa hotel na pinag OOJThan ko. Andami lagi guest, hindi naubusan!” frustrated kong sambit ng minsang kumakain kami ni Jeff.
“Ayaw mo yun, well trained kayo.
“Ayos lang naman pero sobrang stress lang kasi, hindi na nga ako nakakakain!”
“Ahh, kawawa naman ang baby ko.” Pagbababy talk sa akin ni Jeff na ikinairap ko.
“Stop that!” Suway ko sa kanya.
“Bakit baby JD, huwag ka magalit kay Daddy Jeff!” Ngisi niya sa akin.
“Para kang tanga, siguro gusto mo na magkababy no?”
“Oo eh, tagal mo naman mabuntis!
“Gago!” pambatok ko sa kanya na lalo niyang ikinatawa.
“Siya nga pala, death anniversary na ni Mike ah?” pagpaapaalala niya ng natigil siya sa pagtawa.
“Ayy oo nga, buti pinaalala mo. Matagal na din tayo hindi nakakapunta dun. Baka magtampo na sa akin si Mike.” Nag aalala kong tanong.
“Oo, simula nung nag start and second sem. Pati nga si Mikey Jr. eh hindi na din natin nabibisita. Gusto mo bang puntahan si Mike? Sunday naman bukas, pwede tayo whole day tapos sa gabi puntahan natin si Mikey Jr.” yaya sa akin ni Mike.
“Sige, punta tayo bukas. Punta kaya sila Kris at sila tita? Sana makapunta sila para makita natin sila.”
“Ang alam ko nasa Manila sila tita, pero baka nakabalik na yun. Sana magkasabay sabay tayo, I know Mike would be very happy.”
“Oo nga, namimiss ko na si Mike.” Nakita ko naman ang pagkunot ng noo niya na ikinatawa ko.
“Para kang tanga Jeff, huwag ka ngang magselos kay Mike!”
BINABASA MO ANG
For What It's Worth Book 2 (BoysLove)
RomanceAfter Mike died, JD felt like his life is not worth it. He began changing himself to avoid having the same pain as what he have experienced from his past relationship. How can love change him back to his old self?