epilogue
"shiiit, ayusin mo naman, parang hindi ka maalam nito ah" si thunder smith. sya ang asawa ko. tss! asawa bang maituturing to kung pinapagawa nya sakin ang makipags*x ng maayos? tss. ang lakas nyang magutos!
aaagghhh pati ako nadala sa kalibu*an nitong lalaking to.
tinignan ko sya ng masama, nakalimutan na ba nito na nagpakasal kami hindi dahil sa mahal namin ang isat isa kundi sa pansariling kailangan tss!
"ano?!" singhal pa nya sakin, habang nakadagan pa din. aba talaga to. hindi naman kasama sa plano namin to eh. kaya itinulak ko sya ng bahagya dahilan para maghiwalay kami ng konti.
tumayo ako sa kama at pinulot ang tshirt and short ko' ano namang akala nya sakin? uto uto. naka panty at bra na lang kasi ako. nahubad na pala diko man lang nalaman
hinarap ko sya, nakatulala lang sya sa katawan ko. nakaupo sya sa kama at nakatayo naman ako sa harap nya.
amaze sa katawan ko? model ako gago!
"well, hindi kasi to kasama sa pinirmahan kong kontrata, so wala akong obligasyong paligayahin ka gabi-gabi" sabi ko sa kanya at tumalikod na, maliligo na lang ako kaysa makipag make out sakanya.
biglang bumukas ang pinto "kuya and at--imsorry". mabilis ang pangyayari. nalaman ko na lang na yakap yakap na ako ni kulog takip takip ang katawan ko.
"ano ba cerine, labas!!" sigaw ni kulog, tss. kapatid lang pala nya ang andito tinakpan pa ako. mabuti sana kung hubot hubad kami, eh nakaboxer pa naman sya eh. yakap nya ako kaya ramdam ko sa puson ko ang nakatayong maton nya. tss! halatang halata naman ata sya. masyadong excited ang kinabukasan nya.
nakatakip ang mata ni cerine pero nakatayo pa din sa pintuan " im sorry kuya and ate, i just wanna ask kung bakit hindi na kayo pumunta sa.. sa ano.. sa reception kasi hinahanap kayo ni papa and.. and--" pautal utal na sabi nya.
"hindi na kasi nakatiis yung kuya mo kaya--" ako
"shut the f*ck up, lorie" oooppss! my bad. umalis na si cerine, aligaga. habang si kulog nakayakap pa din sakin. napapasarap.
tinulak ko sya "ano ba? hindi ka ba nagiingat? pano kung hindi si cerine ang pumasok? ha? pano kung ibang tao yun. ehdi nakita naman yang katawan mo!!" sigaw nya sakin, nakatingin lang ako sa kanya. kung hindi ko to kilala iisipin kong nagaalala sya! kaso kilalang kilala ko na sya.
"tapos ka na sa acting mo?" tanong ko sa kanya. tinignan nya lang ako ng masama. "kung tapos kana, bitawan mo na ako" agad naman nya akong binitawan. psh!
"kahit maglakad ako jan sa labas na ganito ang suot ko, wala ka namang pakialam diba?" teka bakit ganon yung tono ko, parang nagtatampo na ewan. baka mali ang pang intindi nito. shiiit.
"asawa kita, asawa kita sa mata ng lahat at ayokong isipin nila na isang kaladkaring babae ang napangasawa ko. kahit hindi kana sakin mahiya, sa pamilya ko na lang." kahit na paulit ulit na nya akong ginaganito, parehas pa din ang pakiramdam ng masaktan. sa isip nya, malandi ako. walang kwenta, parang bayaran kung pagsalitaan. hindi ko namamalayan na lumandas na ang luha sa pisngi ko, mabilis ko itong pinahid at yumuko. nanggigigil ako sa kanya, gusto ko na syang patayiiiiiin.
inangat ko ang ulo ko at nakita kong nagbago ang mukha nya, naaawa ba sya sakin? pwes hayop sya, diko kailangan ng awa nya!
"yeah, i know. di mo kailangang paulit ulitin yun. this is the wedding with benefits" at yun lang ay umalis na ako sa harap nya. hindi ko kasi kayang harapin pa sya. gago sya! hinding hindi ko sya kayang sikmurain, sikmuraan pwede pa. isang taon lang naman ang itatagal namin. mabilis na yun. mabilis lang ang pagpapanggap na ito.
BINABASA MO ANG
wedding with benefits
Romanceim lorie samantha fermin, samahan nyo akong sumaya, mainlove at masaktan. kung anong storya ko? basahin nyo na lang ang WEDDING WITH BENEFITS.