Umagang umaga palang andami nang tao dito sa gym para manuod ng practice game namin ng team. Hindi mapagkakailang madami padin talagang humahanga sakin dito, kasi almost of the student may mga dalang banner na nakalagay ang aplido ko and jersey number. Todo sigaw, syempre ako naman ngingiti ng pilit. Syempre sayang din ung mga chickababes na nangccheer para sakin. HEHEHE
Isa isa nang tinatawag ang aming jersey number. Nagstart na yung game, spike ditto spike diyan. Sigawan ditto sigawan diyan. Punong puno ng ingay ng gym dahil sa mga wild na studyante na nanunuod.
Nanalo ang team ko sa game kanina, sobrang hirap ng bawat set. Mahirap din makakuha ng score kasi ang kalaban namin ung ibang teammate namin na beterano na. kasi Sophomore studentbpalang ako., mga kasama ko puro freshmen na nakuha sa tryout, bale ang kalaban namin junior at senior na.
" Nice game Santos, halimaw kapadin talaga sa court. Napakalaki ng improvement mo. Walang halong pagsisisi na pinasok kita sa team ko. Pagbutihan mo pa Lalo. Wag lang masyado pasaway sa laging late na pagpunta sa practice. Anyway, see you around. " pagbating sabi sakin ng coach ko. Ayos na sana eh. Hahaha kumabakit siningit pa ung lagging pagiging late ko.
Papunta nako sa room ko ng may mga nasalubong akong mga studyante na tila pinag uusapan ung nangyaring game kanina.
" Ang galling talaga ni ara hano? Nako pag nagging gf ko yan hindi ko na papakawalan pa yan. " rinig ko na sabi ng isang lalaki na tila nakangiti pa habang sinasabi ito sa mga kasama niya sa hallway.
" Well, wag ka mag assume Anthony, alam mo ba ang balita ditto sa school na chicks din ang hanap niyan? Eh ang tanong chicks kaba? HAHAHAHA " sabi naman nung kasama nitong babae. Sabi ko na nga bang alam ditto sa school ung gender preferences ko. Madaming hindi naniniwala sa issue about ditto kasi most of the time talagang girly ako kumilos. Walang bahid na pagkabaluktot, Tsaka ala akong pakialam kung malaman man nila o maniwala sila at hindi. The hell I care! duhh!
" Uy manahimik nga kayo diyan. Lagi niyo nalang pinag uusapan yun. Bago niyo siya pag usapan its better to know her more. Kasi baka mamaya kumalat yung issue na yan kayo din bahala kayo, sa inyo putok niyan. " saway naman ng isa pa nilang kasama. Very well said, tama siya. Hays! pero wala akong pakialam.
" Miss excuse me dali..... "
blaaaaaagggggggggggg..
Bigla akong napatigil ng bigla akong matumba sa sahig ng dahil sa taong nakatayo ngayon sa harap ko. WTF?! Sno ba to na bigla biglang sumulpot sa harap ko para itulak ako at matumba sa sahig sa napaka daming tao. SH*T!
" Miss sorry I have to go. Sorry talaga " sagot niya sakin tapos biglang takbo palayo sakin.
Tsssk! Diba ko kilala nito? Nih hindi manlang ako tinulungang itayo siya na nga tong may kasalanan. And shit! I am Ara Santos, tapos gaganituhin lang ako ng isang hamak na babae na yon, opagkatapos itulak, tatalikuran? Ughhhhhhhhhhhh! Nakakabadtrip!
Tinulungan akong itayo ng mga studyante sa paligid ko, nag uunahan pa sila kung na tulungan ako. Siguro kung ibang studyante ung nakagawa sakin non lumuhod na yun sa harapan ko para mapatawad ko siya. Pero siya? Damn that woman. Magkikita din tayo, at sisigraduhin kong mali ka ng pinahiya mo sa harap ng maraming tao. Fvck!
--
To be continued
Sino nga ba tong tao na nakapagpahiya kay Ara sa harap ng maraming tao? Ano ang magiging papel niya sa buhay nito? Alamin natin sa susunod na Chapter guys. Hope you enjoy readers. Kindly vote nadin po. Spread the love always. Lovelots!
BINABASA MO ANG
Unexpected Destiny ( GxG ) Completed
RomanceIsa si Ara Santos sa pinaka kilala na teenager sa bansa. Ngunit pano babaguhin ni Joan Escudero na isa lamang na normal na babae ang kanyang papanaw sa buhay. Magiging magkasundo kaya sila? O puro away nalang ang mangyayari.