Joan's Pov
" Ringgggggggg riiiingggggg riiiiinggggg " tunog ng alarm clock ko. 5am palang bumangon na ako kasi ayoko malate sa unang klase ko.
" Goodmorning world! " sigaw ko sabay inat ng dalawang braso. Ugggghhhhhhhh. Sana maging maganda ang araw ko ngayon. Laban lang joan! Wala sa lahi niyo ang susuko. Ajaaaaa! Sabiko sa sarili ko na natatawa with matching action pa. Hahaha
...
Andito na ako ngayon sa school nakaupo, hinihintay nalang namin ung professor mukang late na. Kasi dapat 7am andito na un mag 7:30am na wala padin sana wag na pumasok kasi antok na antok pako ewan ko kung bakit. Saka wala pa ang magaling kong bestfriend na si Nerie. Baka puyat nanaman yun kasi every night gumigimik siya sa bar, hindi ko nga alam kung saan kumukuha ng stock knowledge un. Kasi pag dating niya dito sa school hindi ko siya kahit kailan nakitang nagreview manlang para sa mga quizes at exams. Sana all ganon ang mindset. Hahahah sana all may stock knowledge.
" Joan tara sama ka samin, wala pa ata si Nerie kesa wala kang kasama tra sa library may quiz tayo mamaya gen math. Di na daw papasok si Sir Jef " pag aaya na sabi sakin ni Johansen isa sa mga kaklase ko. Ouch! Oo nga pala may quiz pa pala kami, hays! Nawala sa isip ko di ako nakapagreview kagabi. Hayaan mo na, kokopya nalamg ako mamaya kay Nerie pag dating niya. Haaha
" sige okay lang ako dito. Wait ko nalang si Nerie. Hehehe ingat kayo " sabi ko sakanila. Then tumango nalang sila sakin tapos umalis na din sila agad.
Bwcit na Nerie na yon. Bat ba wala padin hanggang ngayon, anong oras na buti nalang hindi pumasok teacher namin, well kahit naman pala pumasok un khit nga siguro makipagdaldalan kami di kami babawalin kasi walang pakialam samin. Hay nako!
" Uy bestie, sorry nalate ako. Hahaha nalate kasi ako ng gising. Napasarap hang out ko kagabi kaya ayon. Di ko namalayan dun ako nakatulog sa nakilala ko kagabi. " bungad na salita sakin ni Nerie pagkakitang pagkakita ko sakanya. Ano daw? Natulog sa nakilala lang kagabi? Ugh! Nahihibang naba to?
" Ano kamo? Natulog sa nakilala lang kagabi?! Seryoso kaba? " sabay hampas ko dito sa braso. Di ko alam dito kung nerd bato na may pagka wild. San ka nakakita na babaeng nakitulog sa nakilala lang kagabi? Bukod don sa bar pa yun! Sssshhhhhhhh! Sumasakit ulo ko sa Kaibigan kong to.
" Ihhhhh, lasing nako non. Saka hot un besh, hindi ko na din napigilan. Magkikita ulit kami mamaya. Gusto mo sumama? Hang out tayo. Ipapakilala kita sakanya. Ill promise, he is a good guy. Not other typicall boys outside. " jusko! Isasama pako sa kalokohan!
" Ayoko mamaya mapano pa tayo diyan! Di mo pa kilalang lubos yan! " sigaw ko dito. Nababanas nako! Napaka tigas ng ulo!
" Sige kung ayaw mo okay lang, if may mangyari man saking masama. Tell to my dad that i loved him so much. And my last msg for you is im so thankful that i have you. Thankyou for being the good friend as i wish. " ano to? Nangongonsensiya? Tssssk!!!!!
" Ano ba Nerie?! Hays. Tsssk! Walang pupunta don! " galit na talaga ako.
" No, pupunta ako. Kasi nafall nako sakanya. May sense of humor siya, malay mo siya na pala ung future ko bat ko papakawalan? " ayaw talaga patalo nitong babae na to.
" Eh kung yang future na yan na sinasabi mo eh yang dahilan para may mangyari sayong masama? Sabihin mo nga sakin? Sige nga? " pagalit kong tugon dito.
" Kaya nga ako nagpapasama sayo just to make sure that wont happened. So please? Huling pabor ko na to sayo Bestie. Please? " sabay puppy eyes pa. Tssssk! Fine, she won!
" Fine! Hindi tayo magtatagal okay? Tsk! Napakagaling mo Nerie! "
" That's why Iloveyou! Hahaha! " sabay kiss nito sa cheeks ko. Hays! Wala nakong nagawa, baka may mangyari ditong masama sobrang pagsisisi ko pa bandang dulo. Wala naman akong gagawin mamaya kasi friday naman kaya sige na nga sasamahan ko na tong demuhong kaibigan ko na to para sa meetup nila ng future niya kuno.
...
Uwian na, gaya ng inaasahan ko kay Nerie nalang ako kumopya ng quiz kanina sa Matj. Ayun. Perfect kaming dalawa! Hahahaha. Well kinakabahan ako sa pagsama mamaya sakanya. Hindi ko alam kung anong ppwedeng mangyari. Magdadala nalang ako siguro ng tear gas para just in case of emergency may panlaban kami sa future niya kuno daw. Hays! Ano ba tong ginagawa mo Joan! Bahala na kung anong mangyayari mamaya. Sinabi niya na dadaanan niya nalang ako dito sa bahay dahil ayoko din naman magcommute ako tutal may sarili naman siyang kotse kaya pumayag na din akomg magpasundo. Wala akong alam sa meeting place nila basta suportahan ko nalang siguro siya sa abot ng makakaya ko. Hays!
---
To be continued..
Di nako guys nakapag update kagabi kasi super busy then natulog ako agad kasi may pasok kinabukasan. Isa palang po akong mag aaral na nag aaral kaunti ng mabuti. Hahahaha. Anyway. Spread the love always, pa vote na din po para ganahin si author mag update mg mag update. Thanks for reading. Lovelove :*
BINABASA MO ANG
Unexpected Destiny ( GxG ) Completed
RomansaIsa si Ara Santos sa pinaka kilala na teenager sa bansa. Ngunit pano babaguhin ni Joan Escudero na isa lamang na normal na babae ang kanyang papanaw sa buhay. Magiging magkasundo kaya sila? O puro away nalang ang mangyayari.