Đại sảnh chưa bao giờ u ám đến vậy, cái không khí này làm Harry, Ron và Hermione rùng mình. Xung quanh u ám một màu xanh lá của Slytherin. Đông đúc nhất vẫn là nhà Slytherin. Draco, Harry đội mũ chùng ẩn mình vào trong đám đông.
" ta đã nghe được tin Harry Potter đã trở lại đây, tại Hogsmeade" Snape nhìn xung quanh dò soát.
"nếu ai thấy tên nhóc đó cần phải báo cáo ngay lập tức!"
"nếu không sẽ bị giết. Dù là nhà Slytherin hay giáo viên "
Đại sảnh lại ồn ào. Nhà Gryffindor bắt đầu đổ mồ hôi hột.
"à! Nếu ai thấy Draco Malfoy cũng bắt buộc phải báo cáo. Không khoan hồng" Snape lên tiếng chấm dứt cái ồn ào.
Draco nhoẻn miệng, ai dám tố cáo cậu chứ? Đột nhiên có ai đó sờ vào áo chùng của cậu, đẩy cậu ra chỗ trống giữa các nhà. Không ai khác, đó là Crabble và Goyle. Mặt Draco không còn một giọt máu, nhìn chằm chằm vào Snape. Hermione định chạy ra nhưng bị Ginny kéo lại. "nguy hiểm lắm chị Hermy à!"
Cô Mcgonagall, Harry lao ra nhanh chóng đứng tránh cho Draco. Những tia lửa vụt ra từ đũa của cô Mcgonagall,
Snape bàng hoàng lùi lại phía sau, cố gắng dựng khiên tránh những tia lửa. Những đốm lửa càng mạnh hơn, mạnh hơn. Có vẻ như cô giáo viên già đang dùng hết sức lực của mình.Lão Snape biến thành một đám mây đen rồi bay ra khỏi cửa sổ. "Đồ Hèn!" cô Mcgonagall tức giận hét lên. Đám đông theo đó mà reo hò, bà tiếp tục thắp sáng những ngọn lửa xung quanh sảnh.
"trò Malfoy! Cảm ơn đã quay lại" bà nhìn cậu mỉm cười rồi nhìn Harry với ánh mắt của một người mẹ.
"Harry..." một giọng thì thầm vang lên.
Đột nhiên từ góc sảnh vọng lên tiếng thét chói tai, rồi lại tới tiếng thét khác. Kẻ-mà-ai-cũng-biết thì thầm vào đầu từng người.
"tao biết! Nhiều kẻ trong các ngươi muốn chiến đấu. Nhiều kẻ còn nghĩ chiến đấu là thông minh. Nhưng Thật Ngu Xuẩn! Đưa ta Harry Potter, không ai trong các ngươi bị thương cả! Đưa ta Harry Potter, ta sẽ không đụng đến Hogwart! Đưa ta Harry Potter, các ngươi sẽ được trọng thưởng! Ta cho các ngươi một giờ!" sau đó các ngọn lửa lại bật lên.
"các người còn chờ gì nữa!" lũ Slytherin hét lên.
"im lặng! Các trò có quyền không tham chiến. Ta sẽ đảm bảo các trò được về nhà an toàn" cô McGonagall phóng thanh giọng mình lên.
Trong chớp mắt nhà Slytherin đã rã ra hết. Niềm kiêu hãnh về nhà của Draco cũng dần tan theo. các giáo sư đưa những người không tham chiến đến nơi an toàn.
"mày đã ở đâu thế!" Blaise ôm lấy cậu bạn.
"tao nghĩ mày cũng đã đi rồi cơ!" Draco nức nở.
"tụi mày là gay à?" Theodore kì thị hai cậu bạn, cười cười.
"được rồi! Cảm ơn các trò vì đã ở lại! Ta sẽ cần các trò giúp nhiều việc" cô Mcgonagall vỗ vai ba cậu con trai Slytherin.
"giáo sư! Em cần đến tháp Ravenclaw" Harry gọi vị giáo sư.
"được rồi trò Potter! Ts sẽ đảm bảo trò đến được đó" vị giáo sư nhanh chóng tiến ra bên ngoài không quên dặn thêm. "trò Malfoy, Longbottom, Zabini, Percy . Các trò hãy nghĩ trò gì đó với cây cầu đi"
Cả đám nhăn mặt khó hiểu rồi Longbottom sáng mặt ra." cô ấy nói ta hãy đánh bom cây cầu thông ra ngoài của trường!"
"được rồi! Nhanh nào" Blaise réo rắc.
Cả đám hấp tấp chạy đi, Draco nhìn lại tìm Hermione. Cô chạm mắt với Draco rồi quay lại cười. Trong giây lát, tim cậu đập loạn lên.
Lũ tử thần thực tử chuẩn bị phá nát tấm khiên bao quanh ngôi trường.
"sẵn sàng chưa?" Neville hỏi.
"chọc điên chúng đi Longbottom" Draco hối.
Neville bắt đầu làm một loạt những trò đùa tinh quái. Lũ tử thần thực tử bắt đầu sôi máu, nhưng chúng không dám bước qua. Vì chúng đã thấy tấm khiên vô hình có thể làm gì với chúng.
Một tên tử thần thực tử thò chân vào ranh giới. Không có gì xảy ra. Chúng bắt đầu đuổi theo những cậu học trò tinh quái.
"cho nổ được chưa!" Cho Chang hét lên.
"chưa! Còn Neville" Percy vừa hét vừa chạy.
"gì cơ? Tớ cho nổ đây!"
"chết tiệt Cho Chang!" Draco bực mình.
Bùm
Cây cầu bắt đầu đổ xuống kéo theo vài ngàn tử thần thực tử." Malfoy! Giúp tôi!" Neville hoảng hốt khi cây cầu đã đổ đến chân cậu.
"bám lấy tên ngốc kia!" Draco chúi người xuống với tay Neville.
"giúp tao Blaise!"Cả hai kéo Neville lên.
"cảm ơn mày Malfoy. Tao bắt đầu tin mày rồi!" Neville vỗ vai cậu.
"đi nào! Mọi người đang cần ta giúp ở cổng chính!" Cho Chang thúc lũ con trai.
Cậu nhanh chóng đến cổng chính tìm Hermione. Nhưng khá khó kiếm, vì xung quanh cậu toàn là những mớ hỗn độn.
Một tia lửa bay đến phía Draco, cô gái nào đó đẩy cậu ra rồi đứng dậy kết liễu tên tử thần thực tử.
"cậu có sao không Draco?" cô gái hỏi.
"Hermione? Cô đi đâu qua đấy thế?" Draco bối rối.
"tôi đamg đến nhà vệ sinh nữ! Tôi đang cố vào phòng chứa bí mật" Hermione nhanh chóng chạy đi nhưng bị cậu kéo lại.
"ờm... Hermione. Bình an nhé!" Cậu ngượng ngùng.
"chiến tranh làm hỏng não cậu à?" Hermione cười. Cậu tiến lại gần cô rồi hôn vào gò má cô. Hermione ửng đỏ bất ngờ nhìn cậu.
"cậu!" cô hoảng hốt. Cậu lại tiến đến gần cô nhưng lần này, cậu hôn môi cô.
"hai người định đứng đây ôm ấp nhau tới bao giờ! Lũ tử thần thực tử đang đánh nhau với ta đấy!" Theodore hét lên làm Hermione đỏ mặt hơn nữa.
"bình tĩnh nào tên hống hách không có bạn gái kia'' Draco vỗ vai cậu bạn thân của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHI TA YÊU|Dramione|Kokonut
FanfictionBối cảnh Harry và Ron đi tìm trường sinh linh giá, Hermione ở lại Hogwart phụ giúp cô McGonagall. Draco cố gắng thay đổi. #chỉ đăng tại wattpad# Cảnh báo: truyện này ngôn lù một cách kinh dị :)) -------- "sao mày lại giúp tao? Mày ghét bọn tao mà!"...