Hôm nay Hermione và Draco phải vào Bộ để dành quyền nuôi Teddy với Ron và Lavender. Từ sớm Teddy đã bị đưa đi để chuẩn bị cho hôm nay.
"không biết Teddy bây giờ sao rồi" Hermione cắn môi.
"thằng bé sẽ ổn mà. Quan trọng là ta phải dành được quyền nuôi thằng bé" Draco chỉnh sửa cái cà vạt.
"được rồi. Thế ta đi chứ?" Hermione đến gần cậu rồi thuận tay chỉnh lại cái mớ vải được Draco gọi là cà vạt.
"đi thôi" Draco vui vẻ nắm tay Hermione.
Họ đáp xuống trước bộ, hàng ngàn phóng viên bắt đầu chĩa máy ảnh vào họ. Những tiếng lách tách cứ vang lên, kinh khủng nhất là bà phóng viên Skeeter.
"cậu Malfoy? Cậu có thể cho tôi biết ý kiến của mình khi bị người khác nói là ngoại tình với cô Brown không?" bà ta chạy lại gần Draco.
"cô Brown? Là ai thế?" Draco cau mày, cậu chẳng thể nhớ nổi một cái họ nào trừ cái của Hermione.
"Lavender ấy" Hermione thì thầm.
"à! Tôi chả ngoại tình với ai cả. Thậm chí tôi còn chả nhớ họ cô ta" Draco nhướn mày.
Cây viết của bà Skeeter bắt đầu viết lia lịa, bà ta cau mày khi nghe câu trả lời của Draco.
"thế cậu thấy sao khi thấy cô Granger đi với cậu Potter" bà ta cố gắng tọc mạch.
"này " Draco vẫy vẫy một tên nhà báo đứng gần đó. "ghi lại tất cả lời tôi nói".
"thưa quý bà Skeeter, tôi tin rằng bà đã biết Potter đang hẹn hò với Weaslette rồi chứ nhỉ" cậu mỉa mai.
"cậu có lẽ đã hiểu sai ý tôi. Ý tôi là-" bà ta cố gắng bào chữa nhưng bị Draco chặn lại.
"thậm chí bà đã dành 6 trang báo để nói về đôi mắt của Potter và mái tóc của Weaslette và cái cách họ đến với nhau" cậu đảo mắt mệt mỏi , nhưng đó là sự thật. Bà ta thật sự đã dành ra 6 trang báo dành riêng cho cặp đôi này.
"không còn gì thì tôi xin phép. Bộ đang đợi chúng tôi" Hermione kéo tay Draco tiến vào trong bộ.
Skeeter nắm chặt tay, bà ta đã bị Draco bắt bài chỉ trong vài phút.
Mọi người nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, nhà Weasley ngồi vào phía giữa khán đài, họ không muốn ủng hộ Ron nhưng cậu ta vẫn là một Weasley.
"cậu Weasley,cậu coi Teddy Lupin là gì của mình?" Kingsley phát biểu phá tan sự im lặng.
"tất cả" Ron dõng dạc.
"còn cậu, cậu Malfoy?" Kingsley đảo mắt về phía Draco.
"một đứa con" Draco bình tĩnh.
Sau một lúc khoe mẽ của hai người đàn ông. Kingsley bắt đầu tuyên bố." vậy bé Teddy Lupin sẽ được sống với cậu Ron Weasley". Ron bắt đầu mỉm cười liếc mắt qua bên Draco.
Hermione ôm lấy Draco dỗ cậu. "anh xin lỗi" Draco thì thầm.
"vì?"
"là một tử thần thực tử" Draco buồn rầu gục vào người Hermione.
"không sao cả, ổn rồi mà" cô vỗ lưng Draco rồi cười.
Một thần sáng bắt đầu bế Teddy ra, bé đưa mắt nhìn xung quanh căn phòng, bé rất thích thú khi nhìn thấy nhiều người. Vị thần sáng đưa Teddy cho Ron, nhưng khi tên tóc đỏ vừa bế bé, bé bắt đầu òa lên. "nó sao thế!" Lavender cau mày.
"tôi không biết!" Ron bực dọng.
"câm ngay thằng nít ranh!" Lavender lỡ miệng vuột ra, ngay lập tức nhỏ che miệng nhìn mọi người.
Draco và Hermione nhanh chóng chạy qua phía Ron, đón lấy Teddy. Bé lập tức nín khóc. Kingsley cười mỉm rồi gõ gõ cây búa của ông. "vậy là Teddy đã chọn cô Granger và cậu Malfoy"
"các người không thể làm thế!" Ron gào lên rồi liếc mắt về phía các Weasley, họ ngại ngùng quay đi.
"tôi sẽ giao quyền nuôi nấng của Teddy Lupin cho Draco Malfoy " Kingsley dõng dạc.
Teddy lịm đi trên tay Draco, họ quyết định sẽ về thái ấp để ăn mừng.
Bà Narcissa sốt ruột đi qua đi lại. Bà thật sự rất yêu Teddy, thằng bé là cháu của bà. Bà rùng mình,Kết giới thái ấp đã bị ai đó bước vào.
"ôi trời! Hai đứa đây rồi!" bà ôm lấy Teddy.
"như mẹ đang thấy, bọn con được nuôi Teddy rồi" Draco cười.
"được rồi! Mẹ sẽ làm một ít bánh quy. Sau đó ta sẽ qua Hang Sóc. Molly và Arthur đã mời mẹ" bà vui vẻ.
"được thôi, để bọn con thay đồ đã" Hermione kéo tay Draco lên lầu. "chăm Teddy dùm bọn con nhé" cô quay lại mỉm cười với bà.
Hermione bắt đầu gục xuống tấm nệm êm ái, Draco mệt mỏi đi vào nhà tắm. Lạch cạch, một con cú nhỏ dùng mỏ để gõ lên tấm kính trên cửa sổ.
"mày là cú của ai thế?" Hermione mở cửa sổ để con cú bay vào, cô lấy tấm thư rồi đưa cho con cú mẩu bánh nhỏ.
"có hai tấm thư lận sao?" cô nhìn con cú, con cú thông minh gật nhẹ đầu sau đó bay ra ngoài, tiến vào trận bão tuyết.
Cô nhẹ nhàng tháo đóng mực niêm phong màu đỏ ra, bên trong là một lá thư màu đỏ đặc trưng của Gryffindor.
Gửi cô Hermione Granger.
Hogwart sẽ tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng đã tử vong trong trận chiến.
Mời cô tham gia, với tư cách là một cựu học viên.Hiệu trưởng của Hogwart
MG."cái gì thế?" Draco bước ra từ nhà tắm với bộ dạng ướt nhẹp.
"thư từ Hogwart, em nghĩ anh cũng có một cái" Hermione chỉ vào cái thư màu xanh lá để trên bàn.
"đúng là anh cũng có, vậy là ta sẽ quay lại Hogwart" Draco cười. đối với cậu, Hogwart như ngôi nhà thứ hai của cậu.
"phải, ta cần trang phục" cô mệt mỏi xoa nhẹ đầu. Các bánh răng trong đầu cô đang hoạt động hết công suất, cô mới chỉ 18 mà.
"bình tĩnh đi em. Ngủ đi, mai ta sẽ đi tiếp" Draco ôm lấy Hermione, vùi đầu cậu vào tóc cô. Tham lam hít mùi bạc hà toát ra từ tóc cô.
Cả hai chìm vào giấc ngủ. Khi có Hermione ở bên, Draco luôn dễ vào giấc.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHI TA YÊU|Dramione|Kokonut
FanfictionBối cảnh Harry và Ron đi tìm trường sinh linh giá, Hermione ở lại Hogwart phụ giúp cô McGonagall. Draco cố gắng thay đổi. #chỉ đăng tại wattpad# Cảnh báo: truyện này ngôn lù một cách kinh dị :)) -------- "sao mày lại giúp tao? Mày ghét bọn tao mà!"...