yuta's point of view
i shouldn't have done that. i regretted it. wala ako sa lugar para sabihin yung sikreto nila. i'm just a nobody who don't know anything about them yet i managed to intrude.
i don't know their reasons why they had to hide pero ang lakas kong mangialam. i'm so wrong.
dapat nakinig na lang ako kay haechan. hindi yun yung way para mapansin at magbago ang pakikitungo sakin ni winnie.
i'm so desperate for winnie kahit na alam kong sila pa rin ni mark.
"you've messed up, nakamoto yuta. damn it." i uttered.
kailangan kong mag-sorry.
;
nang idismiss na kami ng teacher namin, mabilis na inayos ko yung gamit ko.palabas na ako ng classroom nang tawagin ako nina taeyong, taeil at johnny.
"nagmamadali yung taxi mo?" tanong ni johnny.
"kailangan kong puntahan si mark." paglilinaw ko.
"para saan? do you think na kakausapin ka niya pagkatapos nung kagabi?" taeil asks.
i shrugged my shoulder. "i don't know but i should try."
"nakausap mo na ba yung magkapatid?"
"si winwin pa lang nakausap ko. baka may alam na rin si winnie sa nangyari." sagot ko sa tanong ni taeyong. winnie and mark could hate me for doing this mess.
"saan mo kasi nalaman yun? at infairness ha? ang tagal na rin pala mula noong nagbalikan sila" kasuwal na sabi ni johnny.
"kay haechan ko nalaman." sagot ko. "i'm sorry, i have to go."
bago ako makalabas ng classroom, pinigilan ulit nila ako.
"ano na naman ba?" naiinis na tanong ko sa kanila.
si johnny ang sumagot sa tanong ko. "pwede bang palamigin mo muna ang sitwasyon? baka kasi mag-away na talaga kayo ni mark."
"oo nga, yuta." sang-ayon ni taeyong. "saka na kayo mag-usap. napansin mo naman kanina, 'ni hindi ka matingnan ni mark."
"just give him time, yuta. magkakaayos din kayo." taeil hyung added.
i sighed and nodded my head.
BINABASA MO ANG
suitor ; yuta
Fanfic❝ako si yuta nakamoto, manliligaw ng kuya mo.❞ ➳ ➴ ➵ ➶ ➷ ➺ taglish epistolary ⸙ 090819 - 041520